โหวตหนังยอดนิยม ''คม ชัด ลึก อวอร์ด ครั้งที่ 6'' ''รัก-เศร้า-บู๊-ผี-ตลก'' เรื่องไหนโดน !

โหวตหนังยอดนิยม ''คม ชัด ลึก อวอร์ด ครั้งที่ 6'' ''รัก-เศร้า-บู๊-ผี-ตลก'' เรื่องไหนโดน !

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เพราะคุณก็มีโอกาสเลือกผลงานที่โดนใจคุณ ได้รับรางวัลเช่นกัน กับ รางวัลป๊อปปูลาร์โหวต ที่เปิดโอกาสให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการตัดสิน โดยก่อนหน้านี้ ประเภทละครและเพลง เขาออกมาแนะนำละครและเพลงที่น่าสนใจกันมาแล้ว ก็ถึงคิวของภาพยนตร์กันบ้าง ดูสิว่าเรื่องไหนน่าจะโดนใจคุณผู้อ่านที่สุด

หากพูดถึงภาพยนตร์รักใสๆ ไม่พูดถึงเรื่อง ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น ก็คงไม่ได้ เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องราวความรักของวัยรุ่น 4 รส 4 สไตล์ ด้วยฝีมือการกำกับของเหล่าผู้กำกับคนดังจากค่ายจีทีเอช ขนดาราเด็ดๆ มาเอาใจวัยรุ่นกันถ้วนหน้า ไม่ว่าจะเป็น แน็ค ชาลี ไตรรัตน์ ไมเคิล ศิรชัช เจียรถาวร โฟกัส จีระกุล เต๋อ ฉันทวิชช์ ธนะเสวี ต่าย ชุติมา ทีปะนาถ ว่าน รัชชุ สุระจำรัส ฯลฯ แถมรายได้ยังทะยานเข้าสู่ 80 ล้าน ทำเอาทั้งผู้กำกับ ผู้บริหารค่าย และนักแสดงของเรื่อง ยิ้มหน้าบานกันเป็นแถว

แต่หากพูดถึงความรักแนวเศร้าซึ้ง ก็ยังมีอีกหนึ่งเรื่อง กับภาพยนตร์เรื่อง รัก/สาม/เศร้า ฝีมือการกำกับของ ต้อม ยุทธเลิศ สิปปภาค กับเรื่องราวความรักระหว่างหญิสอง ชายหนึ่ง ซึ่งผู้กำกับต้อม บอกว่าที่มาของเรื่องนี้ มาจากชีวิตช่วงที่เขาเรียนที่คณะมัณฑนศิลป์ ม.ศิลปากร ความร้อนแรงของภาพยนตร์ ยังช่วยให้ชื่อเสียงพระ-นาง ทั้ง พีค ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ ก้อย รัชวิน วงศ์วิริยะ และ เป้ อารักษ์ อมรศุภศิริ ยิ่งโด่งดังขึ้นไปกว่าเดิมอีก

// //

ฝัน หวาน อาย จูบ เป็นภาพยนตร์อีกเรื่อง ที่ดึงดูดให้คนอยากจะเข้าไปชม กับเรื่องราวความรัก 4 รส 4 มุมมอง ของผู้กำกับชื่อดัง 4 ท่าน ทั้ง ปรัชญา ปิ่นแก้ว ราเชนทร์ ลิ้มตระกูล มะเดี่ยว ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล และ บันฑิต ทองดี แถมมีนักแสดงที่มากด้วยฝีมือทั้ง ทั้ง ชาคริต แย้มนาม ที่ได้มาปะทะกับ นุก สุทธิดา เกษมสันต์ ณ อยุธยา ครั้งแรก พร้อมกับอีกหนึ่งหนุ่มที่เรียกเสียงกรี๊ดได้แหลกในตอน จูบ อย่าง มาริโอ เมาเร่อ งานนี้สาวๆ หลายคนอาจเพ้อสับสนว่าตนเองเป็นนางเอกก็ได้ เพราะอยากได้จูบจากหนุ่มน้อยหน้าใสคนเดียวนี่แหละ

แต่ถ้าอยากร้องไห้ให้มันสาแก่ใจ อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง เขาภูมิใจนำเสนอผลงานเรื่องล่าสุด แฮปปี้เบิร์ธเดย์ ที่ดึงเอาพระ-นางคู่เก่าจากเรื่อง ขอให้รักจงเจริญ ทั้ง แอม ฉายนันทน์ มโนมัยสันติภาพ และ อนันดา เอเวอริ่งแฮม โคจรมาเจอกันอีกครั้ง กับพล็อตเรื่องอันชวนเศร้าเรียกน้ำตา เมื่อหญิงอันเป็นที่รักจู่ๆ ก็ต้องมากลายเป็นเจ้าหญิงนิทราในวันเกิดของเขา เรียกว่าเป็นของขวัญชิ้นที่เศร้าสุดในชีวิต ได้ยินว่ารีดน้ำตาคนดูไปหลายปี๊บ หยิบรายได้มาถึง 50 ล้านเพียงแค่เข้าฉายไม่กี่วัน อ๊อฟ หน้าบานยิ่งกว่าจานดาวเทียมก็งานนี้

แต่หากชอบหนังแนวอารมณ์ดี ก็ขอแนะนำหนังน่ารักอย่างเรื่อง ดรีมทีม ที่มีบรรดาเด็กตัวเล็ก แต่ฝีมือไม่เล็กเหมือนตัว โดยมีหัวหน้าผู้นำเรียกเสียงฮา อย่าง กิ๊ก เกียรติ กิจเจริญ ร่วมด้วย โฟร์ ศกลรัตน์ วรอุไร ด้วยฝีมือการกำกับของ เรียว กิตติกร เลียวศิริกุล ใครที่พลาดไม่ดูเรื่องนี้คงพูดได้แค่คำเดียวว่า กล้วยทอดแว้ว...ว

ส่วนใครที่ชอบแนวบู๊ๆ ก็คงไม่พลาดกับการดูเรื่อง องค์บาก 2 ฝีมือการกำกับและแสดงของ จา พนม ยีรัมย์ ที่แม้ก่อนหน้านั้น จะทำเอาเจ้าของค่ายสหมงคลฟิล์ม อย่าง เสี่ยเจียง สมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ ใจหายใจคว่ำ แต่หนังก็ทำรายได้เฉพาะในไทยไป 100 ล้านบาทแล้ว ยังไม่รวมที่ไปกวาดเงินจากต่างประเทศมาอีก ได้ยินว่าเสี่ยเจียงเตรียมให้ จา บู๊อีกใน องค์บาก 3 ระห่ำแน่...

ดูแต่ผู้ชายบู๊มาเยอะแล้ว ก็มาแหวกแนวดูผู้หญิงบู๊กันบ้าง กับภาพยนตร์เรื่อง ช็อกโกแล็ต ที่แจ้งเกิดให้แก่สาวร่างเล็ก แต่ฝีมือการต่อสู้เด็ดสะระตี่ไม่แพ้ผู้ชาย อย่าง จีจ้า ญาณิน วิสมิตะนันทน์ ได้อย่างสง่างาม ดูแล้วก็ทำเอาผู้ชายหลายคนอึ้ง ทึ่ง เสียว ตัวเล็กนิดเดียว แต่แข็งแกร่งจริงนะตะเอ๊ง...ง

พากันเกร็งไปตามๆ กัน กับภาพยนตร์แนวระทึกขวัญสั่นประสาท 4 รสชาติ ในเรื่องเดียวกัน กับ สี่แพร่ง ของค่ายจีทีเอช ที่นอกจากจะมีนักแสดงประจำของค่ายมาร่วมกันสร้างความขนหัวลุกแล้ว ก็ยังได้สาว พลอย เฌอมาลย์ บุณยศักดิ์ ที่ก่อนหน้านั้น เคยมีเรื่องเข้าใจผิด จนถึงขั้นประกาศลั่นว่าจะไม่ร่วมงานกับค่ายนี้อีก กลับมาเล่นให้ในตอน Last Flight เป็นภาพยนตร์อีกเรื่องหนึ่งที่ได้ใจคนชอบความตื่นเต้นนักแล

แต่ถ้ากลัวผี ขี้เกียจปิดตาดู ก็ยังมีภาพยนตร์ที่พาให้หัวเราะกันคุดคู้อย่าง หลวงพี่เท่ง 2 ของผู้กำกับอารมณ์ดี โน้ต เชิญยิ้ม ที่คราวนี้หยิบเอาแร็พโย่ โจอี้ บอย มารับบทเป็น หลวงพี่เท่ง แทน เท่ง เถิดเทิง ได้ยินว่าก็ฮากระเจิดกระเจิงไม่แพ้ภาคแรกเหมือนกัน

ปิดท้ายกันที่ภาพยนตร์อารมณ์ดีตลอดปีตลอดชาติ กับผู้กำกับรุ่นเก๋า บัณฑิต ฤทธิ์ถกล กับ บุญชู ไอ-เลิฟ-สระ-อู ภาพยนตร์ที่อยู่คู่คนดูมายาวนาน และยังคงไม่มีวันตายแม้เวลานี้ พร้อมแจ้งเกิดพระเอกใหม่ ผู้มารับบท บุญโชค ลูกชาย บุญชู-โมลี อย่าง อาร์ตี้ ธนฉัตร ตุลยฉัตร บนเส้นทางจอเงินได้อย่างดี วงการนี้ยินดีต้อนรับ

อยากให้ภาพยนตร์ที่คุณชอบ ได้รับรางวัลยอดนิยม รีบตัดคูปองในหน้าบันเทิง หนังสือพิมพ์ คม ชัด ลึก หรือส่งเอสเอ็มเอสพิมพ์ KA3 เว้นวรรคตามด้วยชื่อภาพยนตร์ไทยที่ต้องการโหวต ส่งมาที่ 4219700 กันได้แล้ววันนี้ ด่วนจี๋!!!

เสียงเล็กๆ นวันเด็กขอนายกฯช่วยคนไทยรักกัน

วันเด็กแห่งชาติปีนี้...ผู้ปกครองต่างพาบุตรหลานไปเที่ยวชมตามสถานที่ต่างๆ ที่เปิดเป็นพื้นที่ต้อนรับเด็กและเยาวชน โดยเฉพาะ ทำเนียบรัฐบาล ที่เคยโอ่อ่ากว้างใหญ่ กลับแคบลงไปถนัดตา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook