ป.ป.ช.ฟัน บ.ไร่ส้มของ สรยุทธ ยักยอกโฆษณา อสมท.138 ล้าน

ป.ป.ช.ฟัน บ.ไร่ส้มของ สรยุทธ ยักยอกโฆษณา อสมท.138 ล้าน

ป.ป.ช.ฟัน บ.ไร่ส้มของ สรยุทธ ยักยอกโฆษณา อสมท.138 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(20 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีมติส่งเรื่องให้อัยการส่งฟ้องต่อศาลดำเนินคดีอาญาเจ้าหน้าที่ บริษัท อสมท. จำกัด (มหาชน) อย่างน้อย 6 คน ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบกรณีช่วยเหลือ บริษัท ไร่ส้ม จำกัด โฆษณาเกินเวลาที่กำหนดในสัญญาโดยไม่เรียกเก็บเงินค่าโฆษณาเกินเวลา รวมเป็นจำนวนเงิน 138,790,000 บาท และให้ดำเนินคดีอาญา กับบริษัท ไร่ส้ม จำกัด รวมทั้งกรรมการบริษัท คือ นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา และเจ้าหน้าที่บริษัท น.ส.สุกัญญา แซ่ลิ่ม, น.ส.อังคณา วัฒนมงคล ในข้อหาสนับสนุนเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

ทั้งนี้ คณะอนุกรรมการ ป.ป.ช. ได้ชี้แจงว่า คดีดังกล่าว เจ้าหน้าที่ บริษัท อสมท. จำกัด (มหาชน) บางรายมีความผิด ส่วนทางด้าน บริษัท ไร่ส้ม จำกัด ที่มี นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรรายการข่าวชื่อดัง เป็นกรรมการผู้จัดการบริษัท มีความผิดในฐานะผู้สนับสนุน

สำหรับคดีดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อปี 2550 หลังจากที่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ได้เข้าร้องทุกข์ที่ สน.ห้วยขวาง ให้ดำเนินคดีกับพนักงาน 2 คน ฐานกระทำผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดของพนักงานในองค์การหรือหน่วยงานของรัฐ พ.ศ. 2502 และ บริษัท ไร่ส้ม จำกัด ของ นายสรยุทธ ในฐานผู้สนับสนุนให้ อสมท ได้รับความเสียหายจากค่าโฆษณาเป็นเงินกว่า 138 ล้านบาท แต่กระบวนการส่งสำนวนคดีกับมีความคืบหน้าล่าช้า ทั้งที่คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงของ บมจ.อสมท ชุดที่มี พล.ต.อ.ประทิน สันติประภพ อดีต ส.ว.เป็นประธาน ได้รวบรวมข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานไว้เป็นจำนวนมาก

ขอขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวอิศรา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook