สมบัติ เมืองอุบล ยอมรับ จับ ''ตุ้ม'' สวนกระแส

สมบัติ เมืองอุบล ยอมรับ จับ ''ตุ้ม'' สวนกระแส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
งานชุดนี้ มีเพลงชื่อ ''ลูกทุ่ง'' ที่เมืองมนต์ สมบัติเจริญ ขับร้องไว้มาร้องใหม่ เหตุผลที่เลือกมาคือ ตุ้มเคยร้องในรายการชิงช้าสวรรค์ปี 2546-2547 แล้วชนะเลิศ เลยเอามาให้แฟนเพลงได้รับรู้ว่า ตอนนี้ตุ้มได้ออกอัลบั้มแล้ว

เพลงนี้จริงๆ แล้ว ถ้าไม่ร้องหน้าเวทีมาก่อนก็น่าจะยาก เขาร้องบ่อยก็เลยถนัด ได้เปรียบพอสมควร เด็กเขาเก่งเพลงลูกทุ่งอยู่แล้ว ไม่หนักใจ เขาทำได้ดีพอสมควร และยังมีเพลง ส่งรักส่งยิ้ม กับ มีแฟนแล้วไม่บอก ที่เอกพจน์ วงศ์นาค ร้องไว้ สองเพลงนี้เนื้อหาสาระยังไม่ตาย เนื้อเรื่องใช้ได้ตลอด

ส่วนเรื่องที่ว่า ทำสวนกระแสหรือไม่ เพราะยุคนี้ ลูกทุ่งออกแนวเพื่อชีวิตหรือกึ่งสตริงมากกว่า

// //

เป็นความภาคภูมิใจผู้สร้างที่เด็กรุ่นอายุ 20 แต่ร้องเพลงลูกทุ่ง รักษารูปแบบเพลงไทย ที่จริงลูกทุ่งไม่มีล้าสมัย เราร้องให้มันร่วมสมัยก็ได้ ถ้าคิดเรื่องการตลาดเราสวนกระแส แต่เราหักมุมมาแบบย้อนยุค ก็เสี่ยงนะ แต่เราไม่ได้มองตลาดอย่างเดียว เราอยากให้รุ่นใหม่มาร้องลูกทุ่งลายเดิม เราพยายามเปลี่ยนทัศนคติให้หันมาฟังเพลงเก่าบ้าง ซึ่งตลาดก็ยังมีอยู่ ถ้าเราหาเรื่องราวทันสมัยมาเขียนเป็นเพลงก็น่าจะสำเร็จ โดยเฉพาะ ตุ้ม จ่านกร้อง ไม่ห่วง ไม่อยากให้เพลงซีกลูกทุ่งขาดหายไป อยากให้แฟนเพลงได้มีโอกาสเลือกกันบ้าง อย่าเฮไหนเฮนั่น คนฟังน่าจะได้ฟังเพลงหลายๆ แบบ

เสียงเล็กๆ นวันเด็กขอนายกฯช่วยคนไทยรักกัน

วันเด็กแห่งชาติปีนี้...ผู้ปกครองต่างพาบุตรหลานไปเที่ยวชมตามสถานที่ต่างๆ ที่เปิดเป็นพื้นที่ต้อนรับเด็กและเยาวชน โดยเฉพาะ ทำเนียบรัฐบาล ที่เคยโอ่อ่ากว้างใหญ่ กลับแคบลงไปถนัดตา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook