ตร.ยื่นฝากขัง พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ พร้อมค้านประกัน

ตร.ยื่นฝากขัง พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ พร้อมค้านประกัน

ตร.ยื่นฝากขัง พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ พร้อมค้านประกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(24 ก.ย.) ตำรวจคุมตัว พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ ไปฝากขัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว โดยมีญาติผู้สูญหายยื่นคัดค้านด้วย ด้านภรรยาจ่อเข้ามอบตัวแล้ว

พนักงานสอบสวนตำรวจภูธรท่าไม้รวก จังหวัดเพชรบุรี ควบคุมตัว พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ แพทย์โรงพยาบาลตำรวจ ผู้ต้องหาคดีกักขังหน่วงเหนี่ยว และทำให้เสียอิสรภาพ ลักทรัพย์ หรือลักของโจร กรณีการหายตัวไปของสองสามี-ภรรยา ชาวเพชรบุรี เมื่อ 3 ปีก่อน ไปยื่นฝากขังผลัดแรก โดยมีตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ คุ้มกันตลอดเส้นทาง พร้อมทั้งยื่นคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากคดีอยู่ในความสนใจของประชาชน และเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี รวมทั้งไปยุ่งเกี่ยวกับวัตถุพยาน

ขณะที่ นายสว่าง นุ่มจุ้ย พ่อผู้สูญหาย ยื่นคำร้องคัดค้านการประกันตัวเช่นกัน โดยให้เหตุผลว่า ผู้ต้องหาเป็นผู้มีอิทธิพล อาจทำลายหลักฐาน รวมทั้งข่มขู่พยาน ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล ส่วน นางสาววิลสา จันทรบัญชร ภรรยาของ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ซึ่งอยู่ระหว่างหลบหนี ติดต่อขอเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนแล้ว

ล่าสุดดแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ มีคำสั่งให้ "น.พ.สุพัฒน์" ออกจากราชการไว้ก่อน พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง และระงับการเออร์ลี่รีไทร์

พล.ต.ท.จงเจตน์ อาวเจนพงษ์ นายแพทย์ใหญ่ โรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยว่า ได้มีคำสั่งให้ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ นายแพทย์ (สบ 5) อายุรแพทย์ โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาในคดีการหายตัวไปของสองสามีภรรยา ชาว จ.เพชรบุรี เจ้าของไร่สับปะรด ออกจากราชการไว้ก่อน ให้มีผลย้อนหลังตั้งแต่วันที่ 22 กันยายน โดยให้เหตุผลว่าเกรงจะทำให้ราชการเสื่อมเสีย เนื่องจากขณะนี้ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีดังกล่าวแล้ว พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง และให้ระงับเรื่องการขอเกษียณอายุก่อนกำหนด เพราะมีผลต่อการพิจารณาเลื่อนยศขึ้นเป็น "พลตำรวจตรี" สำหรับ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ที่ผ่านมา ก็มีประวัติดีมาโดยตลอด ไม่เคยถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัย แต่ไม่ทราบว่ามีปัญหาข้อพิพาทเรื่องที่ดินกับชาวบ้านในพื้นที่ จ.เพชรบุรี มีเพียงเรื่องความขัดแย้งกับพี่ชาย เรื่องผู้จัดการมรดกเท่านั้น

ส่วนการตรวจพิสูจน์โครงกระดูกที่พบในไร่ของ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ขณะนี้ อยู่ระหว่างการตรวจดีเอ็นเอเพียงโครงกระดูกเดียว คาดว่าอีก 2-3 วัน จะทราบผล โดยยังไม่ได้รับโครงกระดูกอีก 2 โครงและช่วงบ่ายวันนี้จะส่งตัวแทนไปเยี่ยม พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ที่ จ.เพชรบุรี เพราะเคยเป็นข้าราชการในสังกัด ขณะเดียวกันอยากพูดคุยรายละเอียดดังกล่าวกับพี่สาวของผู้เสียหาย ที่ทำงานเป็นเจ้าหน้าที่สถิติระดับ 3 ในสังกัดโรงพยาบาลตำรวจ หลังการลาพักร้อนด้วย

 

หนุ่มใหญ่ชาวเพชรบุรีพบรถลูกชาย-ลูกสะใภ้ที่หายไปนานถึง 3 ปี

เจออีกศพ กระดูกฝังไร่ ตร.เพชรบุรี โยงฆ่า 2 ผัวเมีย

ญาติยันกระดูกที่พบในไร่เพชรบุรี เป็นคนที่หายไป

จับแล้ว หมอสุพัฒน์ ผู้ต้องหาฆ่าฝังไร่เพชรบุรี

สั่งไล่ออกพตอ.นพ. สุพัฒน์ -ตร.รอผลDNA จ่อแจ้งข้อหา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook