แขกรับเชิญ-นี้ไง้...ไฮโซ ส่งความสุขผ่าน ปฏิทิน ปี วัว

แขกรับเชิญ-นี้ไง้...ไฮโซ ส่งความสุขผ่าน ปฏิทิน ปี วัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หนึ่งในนั้น มี คนดัง ที่เห็นทุ่มทุนสร้างสุดตัว เอาตัวเองเป็นนางแบบ-นายแบบ ต้องยกให้ตัวแม่ปฏิทิน ดา ดารุณี กฤตบุญญาลัย

และที่ไม่เอ่ยถึงไม่ได้คือ บริษัทสินทรัพย์ประกันภัย ที่มีคอนเซ็ปต์ไม่เหมือนใคร โดย หญิง ศศมณฑ์ สงวนสิน รองประธานกรรมการบริหาร ที่ถึงแม้ตัวเองไม่ได้ถ่าย แต่ก็(ผลัก) ดันลูกๆ ให้เป็นนายแบบเต็มตัว...

// //

ตามไปดูกันเลยดีกว่าว่าไฮโซผู้ไม่ยอมตกเฟรม จะส่งความสุขได้เยี่ยมยุทธ์ขนาดไหน

คงไม่ช้าไปที่จะกล่าว...

...สวัสดีปีใหม่ค่ะ !

เริ่มปีใหม่ปีนี้...กำลังจะมีความสุขเพราะวันเคานท์ดาวน์ทุกแห่งเหตุการณ์ปกติ ดิฉันร่วมนับถอยหลังสู่วันใหม่ที่ ลานพาร์คพารากอน ร่วมกับคนที่รักที่ใกล้ชิดหลายๆ คน เราต่างกอดกัน หอมแก้มกัน ให้พรซึ่งกันและกัน เห็นประชาชนเนืองแน่นไปจนถึงชั้น 2 ชั้น 3 รถไฟฟ้า บีทีเอส ดูทุกคนต่างมีรอยยิ้มและมีความสุข รู้สึกดีมากๆ ถึงขนาดฮัมเพลงตอนเดินมาขึ้นรถกลับบ้านตอนเกือบตี 1

เข้าบ้านมาไล่ๆ กับลูกชาย น้ำนิ่ง ที่หน้าตาตื่นบอกว่าออกมาจาก ซานติก้าผับ ก่อนเคานท์ดาวน์ แป๊บเดียว เพราะเพื่อนเรียกไปหาที่ผับใกล้ๆ กัน รอดตายหวุดหวิด...ขอบคุณพระเจ้า!...ดิฉันรู้สึกร้อนจนเหงื่อแตกซิกตอนใกล้ 2 ยาม ทั้งๆ ที่อากาศก็เย็นสบายแท้ๆ ที่แท้ก็ลางสังหรณ์ว่าลูกกำลังอยู่ในที่กำลังจะเกิดอันตรายนี่เอง ก็ขอแสดงความเสียใจกับผู้ที่ต้องสูญเสียทุกท่านนะคะ...

ข้ามปีใหม่มาไม่กี่วันก็เกิดเพลิงไหม้ที่เสือป่าพลาซ่าอีก...ก็ขอภาวนาอย่าให้มีเหตุเภทภัยร้ายแรงอะไร อีกเลย แต่ก็ใกล้ถึงตรุษจีนอีกแล้ว ก็ระวังฟืนระวังไฟกันหน่อยนะคะ แล้วอย่าโทษว่าเป็นปี วัวดุ หรือ วัวบ้า กันนะคะ เพราะดิฉันเดือดร้อนด้วยเพราะ...ก็เกิด ปีวัว เหมือนกันแต่ เป็น วัวน่ารัก ค่ะ ขอนั่งยันนอนยันเลย !

ดิฉันขอ สวัสดีปีใหม่ ด้วยปฏิทินส่วนตัวซึ่งทำมาเป็นปีที่ 7 แล้วนะคะ แรงบันดาลใจครั้งนี้ก็ดังที่ได้ล้อมกรอบไว้ให้อ่านแล้วน่ะค่ะ ขอพระเจ้าอวยพรให้ทุกๆ ท่านมี ความสุข มากๆ ทุกๆ คนนะคะ เพราะเราจะมีความสุขได้ก็ต่อเมื่อเราคิดหวังตั้งใจทำอะไรก็สำเร็จ มีเงินจับจ่ายใช้สอย มีงานดีๆ ทำ มีรายได้ชักหน้าได้ถึงหลัง มีคนรักคนเข้าใจอยู่ข้างกาย มีสังคมที่อบอุ่นและเป็นสุข

แล้วไอ้ตัว ความสุข นี่ซื้อหาได้ที่ไหนเนี่ย ขอซื้อสัก 2 โห?...

ค่ะ...อยากมีจังค่ะ !

ดารุณี กฤตบุญญาลัย

+++++++++++++++++++++

ปีใหม่นี้ ขอให้ ทุกเรื่องเด็กๆ

สวัสดีปีใหม่ สิ่งที่ทุกคนจะได้รับในการส่งความสุข นอกจากจะเป็น คำอวยพร ของขวัญ ของชำร่วย แล้ว มีอีกสิ่งหนึ่งที่ทุกคนนั้นจะได้รับ และมีไว้ในทุกบ้าน ทุกโต๊ะทำงาน ก็คือ ปฏิทิน

ทุกๆ ปี บริษัท สินทรัพย์ประกันภัย จำกัด ได้มีการจัดทำปฏิทิน โดยรูปแบบจะเปลี่ยนไปตามแนวความคิดของแต่ละปี เพราะเราไม่ได้ทำปฏิทินขึ้นเพื่อประโยชน์เพียงการบอก วัน เดือน ปี หรือเพื่อเป็นสื่อในการประชาสัมพันธ์บริษัทฯ เท่านั้น แต่จะมีแนวความคิดสร้างสรรค์ เพื่อเป็นประโยชน์แก่สังคมสอดแทรกร่วมด้วย

ผู้ที่ได้รับปฏิทินของสินทรัพย์ประกันภัยนั้น จะสบายตา สบายใจ โดยจะผ่านทางความสดใส น่ารัก ของเด็กๆ ตามสโลแกนของบริษัทฯ คือ ทุกเรื่อง เด็กๆ ซึ่งต้องการสื่อให้เห็นว่า การทำประกันภัยทุกประเภทกับ สินทรัพย์ประกันภัย นั้นเป็นเรื่องที่ง่าย ได้รับการบริการที่รวดเร็ว ต้องได้รับความประทับใจ และความพึงพอใจ ทางบริษัทฯ จึงใช้เด็กเป็นพรีเซ็นเตอร์มาโดยตลอด เพื่อสื่อให้เห็นถึงความสุข ความสบายใจ และความจริงใจที่จะได้รับจาก สินทรัพย์ประกันภัย

อย่างเช่นปีที่แล้ว ธีมของปฏิทิน คือ การรณรงค์ลดภาวะโลกร้อน Stop Global Warming ทุกสิ่งที่เราทำเป็นกิจวัตรประจำวันนั้น สามารถเปลี่ยนแปลงโลกได้เสมอ เช่น การใช้หลอดแบบผอมเพื่อประหยัดไฟ การใช้กระดาษอย่าให้หน้าหลังต้องน้อยใจ

สำหรับปีนี้ทาง สินทรัพย์ประกันภัย ได้ใช้ คอนเซ็ปต์ สนุกอย่างสร้างสรรค์ มันส์ มันส์ แบบ ไทย ไทย โดยใช้ พรีเซ็นเตอร์ หลักคือ น้องตองหนึ่ง เป็นผู้นำทีมเพื่อนๆ มานำเสนอการละเล่นไทย ซึ่งการละเล่นบางอย่างเด็กในยุคปัจจุบันนี้ อาจจะไม่รู้จักกันแล้ว แม้แต่น้องๆ ที่มาถ่ายเป็นแบบในปฏิทินครั้งนี้ หลายคนก็เพิ่งจะได้รู้จักการละเล่นหลายประเภท เป็นครั้งแรก

การละเล่นที่ทำให้เด็กเกิดความคิดสร้างสรรค์ รู้จักแบ่งปัน และรู้รักสามัคคี ตัวอย่างเช่น

ขี่ม้าส่งเมือง...ส่งสารเข้าบ้าน ขี่กันสนุกสนาน...ส่งไปส่งมา

ปิดตาซ่อนแอบ...นับสิบแปะโป้ง...ใครแอบดู โกง โดนไอ้โม่งจับไป

ติ้ว ติ้ว ตีวงล้อ ยิ่งกว่าใคร ง่ายนิดเดียว

ขี่ม้าไม้ไผ่ โยกหน้า โยกหลัง ระวังให้ดี สนุกได้ สนุกดี ขี่ม้าไม้ไผ่

จะเห็นได้ว่า ภาษาไทยเป็นภาษาที่เล่นคำได้อย่า สละสลวย และมีความหมาย นอกจากนั้นยังมีการละเล่นอื่นๆ ที่มีการสนุกไม่แพ้กัน เช่น ตบแผะ รี รี ข้าวสาร เดินกะลา กิงก่องแก้ว ขี่ม้าก้านกล้วย ตั้งเต หม้อข้าว หม้อแกง หมากเก็บ

ถึงแม้ว่าในวันถ่ายทำจะมีน้องๆ เข้ามาถ่ายกันมาก แต่การถ่ายทำเป็นไปด้วยความสนุกสนาน และรวดเร็ว น้องๆ และผู้ปกครองทุกคนน่ารักมาก และให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี แรกๆ น้องๆ จะเกร็งกับกล้อง ทีมงาน และไม่อยากเล่นเพราะไม่เคยเล่น และไม่เคยเห็นมาก่อน แต่ทางเราได้ทีมงานที่เป็นมืออาชีพจากบริษัท เสือบินฟิล์ม จำกัด (Flying Tiger Film Co.,Ltd) เข้ามาช่วย จึงทำให้น้องๆ ได้เล่นออกมาจริงๆ ตามธรรมชาติ มีความสนุกสนาน และเห็นได้ถึงความร่าเริงของเด็กๆ ได้เป็นอย่างดี

เมื่อการถ่ายภาพของแต่ละคนเสร็จ ไม่มีใครยอมกลับบ้าน ก็จะผลัดกันเชียร์เพื่อนๆ นำทีมโดย พรีเซ็นเตอร์ น้องตองหนึ่ง ที่วิ่งเข้าวิ่งออกตลอดเวลา ระหว่างถ่ายทำเราจะได้ยินเสียงหัวเราะ ครื้นเครงของทุกคนตลอดทั้งวัน จนผู้ปกครอง และทีมงานทุกคนได้กลับไปเป็นเด็กๆ เล่นไปด้วยกัน จนเสียงแหบเสียงแห้งไปตามๆ กัน

จบท้ายด้วยการถ่ายภาพหมู่พร้อมครอบครัวไว้เป็นที่ระลึก เพื่อเก็บเกี่ยวความประทับใจที่ดี กับ สินทรัพย์ประกันภัย

ทุกเรื่อง เด็กๆ ค่ะ

หญิง ศศมณฑ์ สงวนสิน

เสียงเล็กๆ นวันเด็กขอนายกฯช่วยคนไทยรักกัน

วันเด็กแห่งชาติปีนี้...ผู้ปกครองต่างพาบุตรหลานไปเที่ยวชมตามสถานที่ต่างๆ ที่เปิดเป็นพื้นที่ต้อนรับเด็กและเยาวชน โดยเฉพาะ ทำเนียบรัฐบาล ที่เคยโอ่อ่ากว้างใหญ่ กลับแคบลงไปถนัดตา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook