ภาพถ่ายดาวเทียมชี้ฝนจ่อถล่ม กทม.มากกว่าวานนี้ 10 เท่า!!

ภาพถ่ายดาวเทียมชี้ฝนจ่อถล่ม กทม.มากกว่าวานนี้ 10 เท่า!!

ภาพถ่ายดาวเทียมชี้ฝนจ่อถล่ม กทม.มากกว่าวานนี้ 10 เท่า!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(26 ก.ย.) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา รายการเรื่องเล่าเช้านี้ทางช่อง 3 สรยุทธ สุทัศนจินดา พิธีกรชื่อดังหลังรายงานสภาพฝนตกน้ำท่วมหนักในถนนหลายสายในกทม. วานนี้แล้ว ได้มีการเปิดเผยภาพถ่ายดาวเทียม MTZ2 ของญี่ปุ่นที่ถ่ายภาพไว้เมื่อวานนี้ (25 ก.ย.) แสดงให้เห็นว่ามีร่องมรสุมกำลังแรงปกคลุมประเทศไทย ซึ่งจะทำให้มีฝนตกหนักต่อเนื่อง และระหว่างวันที่ 26 กันยายนถึงวันที่ 2 ตุลาคม 2555 จะมีฝนตกหนักใน กทม.มากกว่าเมื่อวานนี้ถึง 10 เท่า (ย้ำ 10 เท่า)

ขณะที่เมื่อเวลา 05.00 น.ที่ผ่านมา กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนภัย ฉบับที่ 8 "ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทย" ลงวันที่ 26 กันยายน 2555 โดยระบุว่าร่องมรสุมกำลังแรงพาดผ่านบริเวณภาคกลาง และภาคตะวันออก ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังค่อนข้างแรง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกชุกหนาแน่นโดยเฉพาะอย่างยิ่งบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้จะมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยและพื้นที่ที่มีน้ำท่วมบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากในระยะ 1-2 วันนี้ สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนบนและทะเลอันดามันมีกำลังค่อนข้างแรง โดยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือในช่วงวันที่ 26-30 กันยายน 2555

อนึ่ง พายุไต้ฝุ่น "เจอลาวัต" (JELAWAT) บริเวณด้านตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์ มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จะเคลื่อนตัวไปใกล้เกาะไต้หวันในช่วงวันที่ 28-29 กันยายน 2555 ส่วนพายุโซนร้อน "เอวิเนียร์" (EWINIAR) บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 85 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จะเคลื่อนตัวไปใกล้ประเทศญี่ปุ่นในช่วงวันที่ 28-29 กันยายน 2555 สำหรับพายุทั้ง 2 ลูกนี้ไม่มีผลกระทบต่อประเทศไทย

ขณะที่วันนี้กรมอุตุนิยมระบุว่า ในส่วนของกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนองทั่วไป ร้อยละ 90 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-33 องศาเซลเซียส ลมแปรปรวน ความเร็ว 15-35 กม./ชม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook