ฝนตกกระหน่ำทั้งคืน น้ำท่วมขังเมืองกรุงเช้านี้

ฝนตกกระหน่ำทั้งคืน น้ำท่วมขังเมืองกรุงเช้านี้

ฝนตกกระหน่ำทั้งคืน น้ำท่วมขังเมืองกรุงเช้านี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(28 ก.ย.) ตลอดคืนที่ผ่านมา มีฝนตกหนักต่อเนื่อง ในหลายพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร จากการตรวจสอบพบว่า ในพื้นที่ซอยรัชดาภิเษก 36 หรือ ซอยเสือใหญ่ ที่มักมีน้ำท่วมขังทุกครั้ง หลังจากมีฝนตกต่อเนื่องประมาณ 1 ชั่วโมง เนื่องจากน้ำระบายไม่ทัน พบว่า ภายในซอยเสือใหญ่หลายจุด เป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ มีน้ำท่วมขังสูงประมาณ 20-30 เซนติเมตร ถนนรัชดาภิเษกฝั่งขาเข้า เชิงทางลงสะพานข้ามแยกรัชโยธิน มุ่งหน้า แยกรัชดา-ลาดพร้าว มีฝนตกตลอดทั้งคืน มีน้ำท่วมขังเชิงทางลงสะพาน ขณะที่บริเวณ ถนนวิภาวดีรังสิตฝั่งขาออก ช่วงทางลงด่วนดินแดง มุ่งหน้า สโมสรกองทัพบก มีน้ำท่วมขังในช่องทางซ้าย สูงเกือบริมฟุตบาท

ทางด้าน นายสัญญา ชีนิมิตร ผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ตลอดคืนที่ผ่านมา มีฝนตกลงมา ทั้งฝั่งธนบุรี และฝั่งพระนคร ตั้งแต่ 100-140 มิลลิเมตร ส่งผลให้มีน้ำท่วมขัง เนื่องจากระบายไม่ทัน พร้อมกันนี้ได้ประชาสัมพันธ์ให้หลีกเลี่ยงเส้นทาง ถนนวิภาวดีรังสิตฝั่งขาเข้า ช่วงหน้า ร.ร.สุรศักดิ์มนตรี เพราะมีน้ำท่วมขังเสมอฟุตบาท รวมถึง ถนนลาดพร้าว 112 ที่มีน้ำท่วมขัง หากฝนไม่ตกซ้ำลงมา ก็จะสามารถระบายได้ทันภายใน 1-2 ช.ม.

ขณะที่ กองบังคับการจราจร รายงานสภาพการจราจรล่าสุด บนถนนประชาราษฎร์ สาย 2 จาก แยกเตาปูน ถึง แยกประชาชื่น น้ำท่วมสูงระดับทางเท้า ทิศทางกลับกัน จาก แยกประชาชื่น ถึง โรงเรียนเทพสัมฤทธิ์ น้ำท่วมสูงระดับทางเท้า เจ้าหน้าที่กำลังเร่งระบายน้ำเร่งด่วน ถนนรามคำแหง หน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหง ยังคงมีน้ำท่วมขังเสมอฟุตบาท ซึ่งทำให้การจราจรติดขัด ใน ซ.เสือใหญ่อุทิศ มีน้ำท่วมขังในซอยเสมอขอบล้อ รถเล็กไม่ควรผ่าน ถนนสุวินทวงศ์ ขาออก ช่วง ร.ร.สารสาสน์ สุวินทวงศ์ ขาออก แยกบึงขวาง น้ำท่วมขังทั้ง 2 ช่องทาง เสมอฟุตบาท ทำให้การจราจรติดขัดอย่างหนัก ขอให้ปชช.หลีกเลี่ยงเส้นทาง ถนนงามวงศ์วาน เคลื่อนตัวเรื่อยๆ แต่มีฝนตกหนักลงมาอีกครั้งหนึ่ง ทำให้รถเคลื่อนตัวได้ช้าลง มีน้ำท่วมขังบ้างที่หน้า ร.พ.โรคทรวงอก เพียง 5 ซ.ม. หากไม่มีฝนตกลงมาอีกก็จะระบายได้หมดเร็วๆ นี้ ส่วนอุโมงค์ลอดแยกเกษตร ขาเข้า มีน้ำท่วมขังสูงประมาณ 10 ซ.ม. ขอให้ระมัดระวังในการขับขี่ และล่าสุด ฝนยังคงตกลงมาอีกในหลายจุด ทำให้การจราจรมีปัญหาต่อเนื่อง ในช่วงโมงเร่งด่วนอีกครั้ง

ขอขอบคุณภาพจากผู้ใช้ทวิตเตอร์

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ฝนตกกระหน่ำทั้งคืน น้ำท่วมขังเมืองกรุงเช้านี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook