ดส.-สธ.รวบผู้ช่วยพยาบาล เปิดคลีนิกฉีดโบท็อกซ์

ดส.-สธ.รวบผู้ช่วยพยาบาล เปิดคลีนิกฉีดโบท็อกซ์

ดส.-สธ.รวบผู้ช่วยพยาบาล เปิดคลีนิกฉีดโบท็อกซ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(1 ต.ค.) นายพสิษฐ์ ศักดาณรงค์ ที่ปรึกษา รมว.กระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย ร.ต.อ.กิตติเมศร์ โชติปิติเจริญรัฐ รองสว.สส.กก.ดส.บช.น. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.ดส.บช.น เข้าตรวจค้น รัตติพัชร คลินิกเวชกรรม เลขที่ 100/8 ภายในรัชดา ซิตี้คอนโด แขวงและเขตห้วยขวาง กทม.

นายพสิษฐ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากกรณีของ นายธนัช ณัชวีระกุล หรือ หมอป๊อบ ผู้ต้องหาอ้างตัวเองว่าเป็นหมอ เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต และกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส โดยใช้สารฟิลเลอร์ ฉีดเข้าไปในร่างกายของ น้องกระแต หรือ น.ส.อาทิตยา เอี่ยมใหญ่ พริตตี้สาวจนกลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา ได้ขยายผลจนทราบว่ามีลูกค้าบางรายเคยมาฉีดสารโบท๊อกซ์ที่รัตติพัชร คลินิกแห่งนี้ เจ้าหน้าที่จึงทำการให้สายลับเข้าติดต่อล่อซื้อเป็นหญิงสาวชื่อน้องแซน โดยเข้ามารับการฉีดสารโบท็อกซ์ จำนวน 5,000 บาท และฉีดสารเอนไซม์พื่อย่อยสลายไขมัน จำนวน 5,000 บาท ซึ่งมี น.ส.รัตติพัชร ธนินวิวัฒน์ อายุ 33 ปี เป็นผู้ประกอบวิชาชีพพยาบาลทำการฉีดให้ จากนั้นสายลับได้ส่งสัญญาณเจ้าหน้าที่จึงเข้าทำการจับกุม

ด้าน น.ส.รัตติพัชร กล่าวว่า ตนนั้นมีอาชีพเป็นผู้ช่วยพยาบาลมา 10 ปี ที่ฉีดให้กับลูกค้าส่วนใหญ่ก็จะเป็นสาวออฟฟิศและทำงานทั่วไป ไม่เคยฉีดให้กับพริตตี้แต่อย่างใด โดยสารที่ใช้ฉีดนั้นเป็นโบท็อกซ์แบบ 100 ไอยู และ 200 ไอยู ซื้อมาถูกต้องตามกฎหมาย และที่ฉีดให้กับลูกค้าเมื่อสักครู่ฉีดไป 50 ยูนิต เป็นราคา 5,000 บาท กับฉีดเอนไซม์ย่อยสลายไขมันส่วนเกิน ราคา 5,000 บาท โดยคลีนิกแห่งนี้เปิดอย่างเป็นทางการมาได้ประมาณ 1 ปี แล้ว จะมีหมอเวชระเบียนมาคอยตรวจเช็คให้ทุกวัน ซึ่งตนยืนยันว่าไม่ได้ทำผิดฏหมายแต่อย่างใด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ยึดตัวยาทั้งหมดมาตรวจสอบว่า ถูกต้องตามกระทรวงสาธารณสุขหรือไม่ หากถูกต้องไม่ผิดกฎหมายก็จะนำตัวยาทั้งหมดมาคืน และได้แจ้งข้อหาประกอบวิชาชีพโดยไม่ได้รับอนุญาต มีโทษจำคุก ไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 30,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับพร้อมนำตัวมาสอบสวนขยายผลและรอผลการตรวจสอบเพื่อแจ้งข้อหาเพิ่มเติมหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook