ประกาศผลสอบ กพ 55 คำถามที่อยากรู้

ประกาศผลสอบ กพ 55 คำถามที่อยากรู้

ประกาศผลสอบ กพ 55 คำถามที่อยากรู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประกาศผลสอบ กพ 55 มีคำถามที่หลายคนอยากรู้ว่า ถ้าสอบผ่านภาค ก. แล้ว จะต้องดำเนินการอย่างไร สำหรับผู้มีรายชื่อในประสอบผลสอบเป็นผู้สอบผ่านภาค ก. ของสำนักงาน ก.พ. ทางสำนักงาน ก.พ. จะขึ้นบัญชีไว้โดยไม่มีกำหนดระยะเวลาจนกว่าจะมีประกาศยกเลิกจากสำนักงาน ก.พ.

เมื่อมีรายชื่อเป็นผู้สอบผ่านแล้ว ทาง กพ จะส่งใบรับรองการขึ้นบัญชีผู้สอบผ่านภาค ก. มาให้ตามที่อยู่ที่คุณได้ลงทะเบียนไว้ตอนสมัครสอบ ใบรับรองนี้สามารถนำไปใช้ในการสอบภาค ข. ของหน่วยงานต่าง ๆ ที่เปิดรับสมัคร โดยกำหนดคุณสมบัติต้องผ่านภาค ก ของ กพ.

จะรู้ได้อย่างไรว่าหน่วยงานที่เปิดสอบ เปิดรับเฉพาะผู้ที่ผ่านภาค ก. ของ กพ แล้ว หรือเปิดรับโดยไม่ต้องผ่านภาค ก.  ผู้สนใจสมัครสอบดูรายละเอียดในหัวข้อ "คุณสมบัติเฉพาะตำแหน่ง" ซึ่งจะระบุไว้ชัดเจนว่าต้องการคุณสมบัติผู้ที่จะสมัครอย่างไร เช่น 

"ปริญญาตรีทุกสาขา และเป็นผู้สอบผ่านภาคความรู้ความสามารถทั่วไป (ภาค ก.) ของ ก.พ. ในระดับปริญญาตรีแล้ว" อธิบายคือ หน่วยงานที่เปิดรับสมัครสอบจะรับผู้มีวุฒิปริญญาตรีทุกสาขา และผู้นั้นจะต้องสอบผ่านภาค ก.ของ ก.พ.
"ได้รับปริญญาตรี สาขานิติศาสตร์ รัฐศาสตร์ บัญชี และเป็นผู้สอบผ่านภาคความรู้ความสามารถทั่วไป (ภาค ก.) ของ ก.พ. ในระดับปริญญาตรีแล้ว" อธิบายคือ หน่วยงานที่เปิดรับสมัครสอบจะรับผู้มีวุฒิปริญญาตรีในสาขาวิชานิติศาสตร์ รัฐศาสตร์ บัญชี และผู้นั้นจะต้องสอบผ่านภาค ก.ของ ก.พ.

บัญชีภาค ก. ใช้ได้กี่ปี บัญชีภาค ก. ของ ก.พ. ไม่มีหมดอายุ จนกว่าสำนักงาน ก.พ. จะมีประกาศยกเลิก

สอบผ่านภาค ก. ของ ก.พ. แล้ว สามารถนำไปใช้กับภาค ก. ท้องถิ่นได้ไหม ใช้ร่วมกันไม่ได้

 

ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.ประกาศผลสอบ.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook