''เชอรี่-สมาร์ท'' เหวอ! พลิกบท ''สาวห้าว-มาเฟีย''

''เชอรี่-สมาร์ท'' เหวอ! พลิกบท ''สาวห้าว-มาเฟีย''

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
โคจรมาประชันบทบาทกันครั้งแรก สำหรับพระนางเอกคู่นี้ สมาร์ท-กฤษฎา พรเวโรจน์ กับ เชอรี่-เข็มอัปสร สิริสุขะ ก็กลายเป็นคู่กัดฉะกันตั้งแต่ต้นเรื่อง ผลงานเรื่อง ใหม่ ค่ายเมคเกอร์วาย ของผู้จัดฯ จ๋า-ยศสินี ทายาท เจ๊จิ๋ม-มยุรฉัตร เหมือนประสิทธิเวช ซึ่ง ประสบความสำเร็จอย่างงดงามมาแล้วกับผลงาน ละครเรื่อง จำ เลยรัก ที่ดังเปรี้ยงปร้างไปทั่วเมือง

แม่ค้าขนมหวาน หยิบมาจากบทประพันธ์ของ ฬ ีฬา รับหน้าที่เขียนบทโทรทัศน์โดย ศุภชัย สิทธิอำพรพรรณ กำกับการแสดงโดย กฤษณ์ ศุกระมงคล ในละครรักหวานรสบู๊ที่ส่งกลิ่นชวนชิมพร้อมชื่อน่ากิน นอกจากนี้ยังมีนักแสดงมีฝีมือมาร่วมงานแบบคับจออีกต่างหาก ไม่ว่าจะเป็น สันติสุข พรหมศิริ, จินตหรา สุขพัฒน์, หลุยส์ สก๊อต, พลอย ชิดจันทร์, ภัคจีรา วรรณสุทธิ์ ฯลฯ

คราวนี้มาฟังคำบอกเล่าของนักแสดงนำในเรื่องว่าจะสนุกแค่ไหนกันต่อ เริ่มที่ เชอรี่-เข็มอัปสร ที่รับบท ใบไผ่ ที่โดดมาพลิกบทบาทแบบไม่ธรรมดาครั้งแรก ใบไผ่เป็นผู้หญิงที่เหมือน ในการ์ตูนญี่ปุ่นน่ะค่ะ คือ จะเก่งไปซะทุกอย่าง แล้วมีอะไรที่ขัดแย้งไปซะทุกอย่างตลอดในตัวของมัน เอง อย่างบุคลิกแรกที่เห็นชัดเจน คือ ที่เขาเป็นผู้หญิงที่ดูเหมือนผู้ชาย แต่ในขณะเดียวกันก็ชอบ ทำขนมและทำอาหารเก่งมาก พี่จ๋า (ผู้จัดฯ) ส่ง ไปเรียนทำขนมไทยเต็มคอร์สเลย นอกจากนั้น ใบไผ่ก็เป็นคนที่เก่งหมัดมวยมรถที่จะ ล้มผู้ชายตัวใหญ่ ๆ ได้ด้วยฝีมือมวย แถมมีบทบู๊ตลอด แล้วไม่ใช่บู๊เล็ก ๆ น้อย ๆ นะคะ บู๊เยอะเลย ยิ่งตอนที่มีปลอมตัวเป็นผู้ชาย ทองเอก ก็จะยิ่งต้องบู๊เพียบ แต่ก็สนุกดี เพราะได้ทำอะไรที่ไม่เคยทำหลาย ๆ อย่าง ดีค่ะ

มาถึงพระเอกหนุ่มหล่อของเราบ้าง สมาร์ท ขวัญใจสาวน้อยสาวใหญ่ ที่ต้องมารับบทเป็นมาเฟียมาดเข้ม เรื่องนี้เป็นการมาร่วมงานกันครั้งแรกของผมกับพี่จ๋า ตอนแรกที่มีการติดต่อแล้วก็ส่งบทมาให้ ก็งง ๆ นะ ในบทเป็นเจ้าพ่อ ก็ไม่น่าจะคิดถึงผมเนอะ เพราะมองภาพเจ้าพ่อแล้ว ก็น่าจะเป็นหน้าโหด ๆ หน่อย แต่นี่ตัวผมไม่ได้ตรงกับคาแรกเตอร์เจ้าพ่อสักนิด แต่พอได้พูดคุยกัน ทั้งผู้กำกับฯ พี่หนุ่ม แล้วก็พี่จ๋าเองก็บอกว่าไม่ได้ต้องการให้ออกมาเป็น ลุคเจ้าพ่อโหด ๆ อะไรเลย แต่อยากให้ดูเป็นเจ้าพ่อที่หล่อเนี้ยบใส ไม่เหมือนลุคเดิม เลยโอเค แล้วพอได้อ่านบทก็เออสนุกเนอะ ไม่คิดหรอกว่าจะบู๊มาก ได้เปลี่ยนบทบาท มีอะไรใหม่ ๆ เพราะบทวชรวรรษมีหลายอารมณ์มาก ๆ ทั้งโกรธที่เราต้องโดนคู่แข่งของพ่อที่เป็นมาเฟียเก่ามาตามเอาเรื่องเรา เพราะรู้ว่าเราจะวางมือเลยอยากจะได้กิจการของเรา นอกจากนี้ก็มีอารมณ์รัก ซึ่งมีทั้งรักน้อง คือ น้ำฝน ที่เขาเป็นเด็กมีปัญหา เพราะว่าไม่มีพ่อกับแม่ดูแล ก็จะต้องคอยตามเลี้ยงน้องเหมือนเป็นผู้ปกครองเขา ส่วนกับเชอรี่ก็เป็นความรักที่ลก ๆ ครับ

ส่วนเบื้องหลังที่หยิบมาเป็นตัวอย่าง ในวันนี้มาเป็นออร์เดิร์ฟก่อนละครลงจอ ฉากนี้เป็นตอนที่ วชรวรรษ (สมาร์ท) มาเฟียหนุ่มเจ้าอารมณ์ ไม่ยอมใครต้องโคจรมาเจอ ใบไผ่ (เชอรี่) แถมเกิดเหตุการณ์กลับตาลปัตรทำให้ใบไผ่กับอานาทต้องหลบหนีจากการโดนรุมทำร้าย ใบไผ่หลงกับอานาทจนต้องเข้าไปหลบในห้องน้ำ แต่ดันเป็นห้องน้ำผู้ชายเสียได้ บุพเพเลยอาละวาดจัดให้พระเอกนางเอกได้มาเจอกัน ในจังหวะนี้ ฉากนี้ยึดทำเลดี ห้องน้ำชายของโรงแรมแม่น้ำ ที่ปักหลักถ่ายทำตั้งแต่ฉากงานแฟชั่นโชว์ในช่วงเช้า แถมสาวเชอรี่เจอศึกหนัก ทั้งเข้าไปอยู่ในห้องน้ำชายและต้องโดนจูบอีกต่างหาก แถมสมาร์ทแกล้งขู่ว่าจะจูบจริงตลอดเวลา เจอแบบนี้ทำเอาเชอรี่ประสาทกินไปเหมือนกัน แต่ด้วยสปริติพอถึงเวลานับ 5-4-3-2-1 ถ่ายจริง คนที่ทำให้ต้องถูกเทคกลับกลายเป็นสมาร์ท เพราะมัวแต่แกล้งคนอื่นจนลืมมุมกล้องซะเอง

นอกจากนี้ยังมีฉากเด็ด ๆ อีกเพียบ ติดตามชมละครกันต่อทุกวันจันทร์-อังคาร ประเดิมตอนแรกวันที่ 13 ม.ค.นี้ ทางช่อง 3... ไปรมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook