เรืองไกร ร้อง ป.ป.ช. สอบชูวิทย์ ซุก"ไฮคลาส"

เรืองไกร ร้อง ป.ป.ช. สอบชูวิทย์ ซุก"ไฮคลาส"

เรืองไกร ร้อง ป.ป.ช. สอบชูวิทย์ ซุก"ไฮคลาส"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รายงานข่าวแจ้งว่า นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีต ส.ว. กำลังดำเนินการตรวจสอบนายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ ในประเด็นข้อกฎหมาย ป.ป.ช. เรื่อง ส.ส.จงใจยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินด้วยข้อความอันเป็น เท็จหรือปกปิดข้อเท็จจริงที่ควรแจ้งให้ทราบ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 263

นายเรืองไกร ได้อ้างอิงข่าว เดลินิวส์ เรื่อง บิ๊ก บช.น.ตรวจสอบเข้ม"ไฮคลาส"ที่ระบุว่า"เมื่อเวลา 22.30 น.วันที่ 25 ก.ย. พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผบช.น.พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเฉพาะกิจ บช.น.เข้าตรวจค้นสถานบริการ ไฮคลาส เอ็นเตอร์เทนเมนท์ คอมเพล็กซ์ ซอยประชาราษฎร์บำเพ็ญ 4 แขวง-เขตดินแดง หลังได้รับแจ้งว่าสถานบริการดังกล่าวให้บริการผิดประเภท

จากการตรวจสอบเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่าสถานบริการดังกล่าว พบหญิงสาวต่างด้าว ชาวลาวและชาวพม่า จำนวน 16 คน อายุประมาณ 20-25 ปี และเป็นเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี 1 คน ทั้งหมดไม่มีใบอนุญาตทำงาน และเข้าเมืองอย่างผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปดำเนินคดี นอกจากนี้จากการตรวจสอบสถานบริการดังกล่าวมีใบอนุญาตเปิดสถานบริการประเภทที่ 2 ขออนุญาตเปิดเป็นสถานที่นวดแผนโบราณ แต่จากการตรวจสอบพบว่าสถานบริการดังกล่าวเปิดเป็นสถานที่ให้บริการนวดแผนปัจจุบัน เข้าข่ายการกระทำผิด ใช้ใบอนุญาตผิดประเภท เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวนายธนะสิทธิ์ ชนันท์ชัยวลี อายุ 57 ปี เจ้าของสถานบริการดังกล่าวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย

ด้าน รอง ผบช.น. กล่าวว่า การตรวจค้นดังกล่าวเป็นการตรวจค้นตามมาตรการการจัดระเบียบสถานบริการ ซึ่งในระยะช่วง 3 เดือนแรกทางเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบและจับกุมสถานบริการต่างๆ ในเขตพื้นที่โซนนิ่งทั้ง 3 โซน ซึ่งมีจำนวนทั้งสิ้น 200 กว่าราย เบื้องต้นจะทำการตรวจใบอนุญาต ถ้าสถานบริการใดใช้ใบอนุญาตผิดประเภทจะดำเนินการจับกุมทันที หลังจากนั้น 3 เดือนต่อไปก็จะดูในส่วนสถานบริการอื่น ที่อยู่นอกเหนือจากโซนนิ่ง ซึ่งมีจำนวนมากกว่า 1,400 แห่ง ทำให้รัฐเสียหายกว่า 1,000 ล้านบาทต่อปี จะนำเข้าสู่ระบบ อาจจะมีการจัดระเบียบโซนนิ่งใหม่ เพื่อให้มีมาตรฐานและรองรับกับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนต่อไป "

 สถานบริการไฮคลาส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ คอมเพล็กซ์ ตั้งอยู่เลขที่ 55/2 ถนนรัชดาภิเษก แขวงห้วยขวาง เขตดินแดง กรุงเทพ 10400 โดยเปิดบริการเป็นสถานอาบอบนวด อาคารมี 5 ชั้น มีลิฟท์ขึ้นไปได้ถึงชั้น 4 ส่วนชั้น 5 ต้องเดินขึ้นไปทางบันไดแคบ ๆ มีลักษณะเป็นการต่อเติมอาคารขึ้นภายหลัง บนชั้น 5 แบ่งซอยออกเป็นห้อง ๆ ในห้องมีเตียงนอน ข้างเตียงมีอ่างอาบน้ำ มีโทรทัศน์ขนาดเล็กประมาณ 14 นิ้วแขวนอยู่  ที่ประตูมีป้าย “ห้ามค้าประเวณี” และบริเวณที่ให้บริการอยู่ชั้น 2 โดยมีผู้หญิงบริการนั่งอยู่ในตู้กระจกมีไฟสว่างเพื่อให้ลูกค้าเลือกในราคาประมาณคนละ 1,900 บาท

และมีผู้หญิงอีกส่วนหนึ่งไม่กี่คนนนั่งรอนอกตู้ เรียกว่า Site-line ซึ่งตั้งราคาไว้ประมาณ 2,300 บาท บริเวณที่นั่งเลือกผู้หญิง มีโต๊ะและเก้าอี้นั่งสั่งอาหารมาทานได้โดยมีเครื่องดื่มและเบียร์ขายด้วย  เมื่อเลือกหญิงบริการได้แล้ว แขกหรือผู้ซื้อบริการจะถูกพาไปที่ห้องตามชั้นต่าง ๆ เช่นชั้น 5 จะต้องขึ้นลิฟท์ไปชั้น 4 แล้วเดินต่อขึ้นไปทางบันไดแคบ ๆ อีกทีหนึ่ง เพื่อเข้าไปตามห้องบริการที่จัดไว้ โดยในห้องจะมีตะกร้าพลาสติกบรรจุอุปกรณ์เช่น แป้ง ถุงยาง  ครีม เป็นต้น

แขกที่ใช้บริการจะอยู่กับหญิงบริการประมาณชั่วโมงเศษ เมื่อเสร็จภาระกิจก็จะลงมาชำระเงินที่เคาเตอร์ชั้น 2 ซึ่งถ้าลูกค้าต้องการใบเสร็จ สถานบริการจะออกบิลให้เป็นค่าอาหารและเครื่องดื่ม ไม่ออกเป็นค่าบริการ อาบ-นวด ที่มีพิมพ์ไว้ (อาจเป็นการเลี่ยงภาษีสรรพสามิต) ลูกค้าสามารถชำระได้ทั้งเงินสด และบัตรเครดิต บิลที่ออกจะระบุเป็นใบกำกับภาษีอย่างย่อ ลักษณะการให้บริการ หญิงบริการให้ข้อมูลว่า เป็นการมาร่วมประเวณีเป็นส่วนมาก (ข้อมูลตามหลักฐานการชำระเงินเป็นใบเสร็จรับเงินของ 9 ส.ค. 55 ) 

 ใบเสร็จรับเงินที่ได้ระบุ เลขที่ 55/2 ถนนรัชดาภิเษก แขวงห้วยขวาง เขตดินแดง กรุงเทพ 10400 นั้น ออกในนามบริษัท...จำกัด (สาขา1) อาจเป็นผู้เช่าอาคารดังกล่าว โดย มีข้อสังเกตคือ ตรงกับเลขที่ของโรงเรือนและสิ่งปลูกสร้างในบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ที่ได้แจ้งไว้ต่อ ป.ป.ช. เมื่อเข้ารับตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สังกัด พรรครักประเทศไทย เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2554 โดยนายชูวิทย์ แจ้งไว้ในข้อ 6 โรงเรือนและสิ่งปลูกสร้าง ลำดับที่ 2 คือ อาคารตึก 4 ชั้น เลขที่ 55/2 ถนนรัชดาภิเษก แขวงดินแดง เขตดินแดง จ.กรุงเทพมหานคร ตั้งอยู่บนโฉนดเลขที่ 72098 วันเดือนปีได้มา 06/08/2540 มูลค่าปัจจุบัน (ประมาณ) 10,000,000.00 บาท 

ดังนั้น เมื่อไปตรวจดูบัญชีทรัพย์สิน ข้อ 5 ที่ดิน จะพบลำดับที่ 2 คือ โฉนดที่ดิน หมายเลข 72098 ที่ตั้ง ต.สามเสนนอก อ.บางกะปิ กรุงเทพฯ วันเดือนปีได้มา 27/06/2543  เนื้อที่ 78 ตารางวา มูลค่าปัจจุบัน (ประมาณ) 7,800,000 บาท

   นายเรืองไกร อ้างว่า จากการตรวจสอบสำเนาโฉนดที่ดิน 72098 ซึ่งมีเลขที่ดิน 105 หน้าสำรวจ 2750 อาจมีที่ตั้งตรงกับสถานบริการ ไฮคลาส  ซึ่งเรื่องนี้ตรวจสอบยืนยันได้จากสำนักงานที่ดินหรือสำนักงานเขตที่อาคารและที่ดินดังกล่าวตั้งอยู่ และทรัพย์สินที่เป็นเตียง โทรทัศน์ ถ้าไม่ปรากฏว่า เป็นของผู้เช่า ซึ่งตรวจสอบได้จากงบการเงิน ก็ควรเข้าใจได้ว่า เป็นทรัพย์ของเจ้าของอาคาร ซึ่งทรัพย์เหล่านี้เป็นสังหาริมทรัพย์ที่ควรแจ้งไว้ในบัญชีฯ ที่ยื่นต่อ ป.ป.ช. ด้วย หากไม่ได้ยื่น จะเข้าข่ายเป็นการปกปิดทรัพย์สินเหล่านี้หรือไม่ และการแจ้งราคาอาคารบนมูลค่า 4 ชั้น จะถือเป็นการไม่แจ้งราคาชั้นที่ 5 ที่มีการต่อเติม หรือไม่

 นายเรืองไกร ตั้งประเด็นว่า สิ่งที่ควรจะต้องพิจารณาตรวจสอบไต่สวนว่า นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ มีการจงใจยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินและเอกสารประกอบด้วยข้อความอันเป็นเท็จ หรือปกปิดข้อเท็จจริงที่ควรแจ้งให้ทราบ หรือไม่ เนื่องจากอาคารเลขที่ 55/2 ที่แจ้งด้วยจำนวน 4 ชั้น มูลค่า 10,000,000 บาท นั้น หากข้อเท็จจริงที่ปรากฏเป็นอาคารเดียวกันกับสถานบริการไฮคลาส ที่มี 5 ชั้น มูลค่าที่แสดงอาจไม่ตรงกับข้อเท็จจริง อีกทั้งไม่ปรากฏการแสดงรายได้จากสถานบริการไฮคลาส ในรูปค่าเช่าที่ควรจะได้รับจากสถานบริการดังกล่าวแต่อย่างใด จึงอาจมีการหลบเลี่ยงภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาด้วย

 เพราะจากการตรวจสอบงบการเงินของบริษัทที่เป็นเจ้าของสถานบริการดังกล่าวมีรายได้จากการประกอบกิจการดังกล่าวอยู่พอสมควร ดังนั้น ถ้าหากสถานบริการ ไฮคลาส เป็นอาคารของนายชูวิทย์ ที่ได้แจ้งไว้ต่อ ป.ป.ช. การแจ้งบัญชีทรัพย์สินและรายได้อาจไม่ตรงกับข้อเท็จจริง จึงมีประเด็นที่ควรตรวจสอบต่อไป เพราะนายชูวิทย์ เป็นผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองที่ถูกตรวจสอบได้ 

อีกทั้ง ถ้าอาคารของนายชูวิทย์ ถูกต่อเติมขึ้นไป ก็ควรให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบด้วยว่า การต่อเติมนั้น ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ และการใช้อาคารดังกล่าวเป็นสถานบริการอย่างว่านั้น จะเป็นการขัดกันแห่งผลประโยชน์เกี่ยวกับการทำหน้าที่ของนายชูวิทย์หรือไม่ เพราะนายชูวิทย์ถือเป็นผู้แทนที่ทำหน้าที่ตรวจบ่อนการพนันหรือตรวจสถานบริการอย่างเข้มข้นทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด จึงอาจมีข้อควรพิจารณาตรวจสอบตามมาว่า ทำไมไม่ทราบว่าสถานบริการไฮคลาสเป็นสถานบริการที่มีการค้าประเวณี

ถ้าหากว่าอาคารดังกล่าวก็เป็นของตัวเอง ทำไมจึงมีการปล่อยปละละเลยหรือละเว้นการทำหน้าที่ตรวจสอบอาคารที่ตนเองเป็นเจ้าของ จนเรื่องถูกเปิดเผยเมื่อมีข่าวการจับกุมของตำรวจนครบาลปรากฏออกมา ซึ่งเป็นที่ที่มีทั้งหญิงบริการที่เป็นชาวต่างชาติ และหญิงที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี อยู่ด้วย

นายเรืองไกร ต้องการให้ คณะกรรมการ ป.ป.ช. รับเรื่องร้องนี้ไปดำเนินการตรวจสอบไต่สวนตามอำนาจหน้าที่ต่อไป รวมทั้งประสานข้อมูลการตรวจค้นจากตำรวจนครบาลมาประกอบการพิจารณา และหากพบว่ามีกรณีที่ผิดต่อกฎหมายอื่น ขอให้ส่งเรื่องไปให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามกฎหมายต่อไปด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook