พายุแกมี อ่อนกำลังเข้าภาคกลาง กทม.มีฝนต่อเนื่อง

พายุแกมี อ่อนกำลังเข้าภาคกลาง กทม.มีฝนต่อเนื่อง

พายุแกมี อ่อนกำลังเข้าภาคกลาง กทม.มีฝนต่อเนื่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(8 ต.ค.) ตลอดช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา หลายพื้นที่ในกรุงเทพมหานครและปริมณฑลเกิดฝนตกอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากอิทธิพของพายุแกมี ซึ่งในขณะที่ได้อ่อนกำลังลงไปหย่อมความกดอากาศต่ำ พัดผ่านภาคกลางตอนล่าง รวมทั้งกรุงเทพมหานคร ทำให้พื้นที่ดังกล่าวมีปริมาณฝนตกชุกหนาแน่นและคาดว่าจะมีฝนตกโปรยปรายในลักษณะเช่นนี้ไปตลอดทั้งวัน

ประกาศจาก กรมอุตุนิยมวิทยา ฉบับล่าสุด ระบุไว้ว่า พายุแกมี อ่อนกำลังลงจากพายุดีเปรสชั้นเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำแล้ว เข้าปกคลุมพื้นที่ จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี และฉะเชิงเทรา คาดว่า จะเคลื่อนตัวตามแนวร่องมรสุมไปปกคลุมภาคกลางตอนล่างในระยะต่อไป ลักษณะเช่นนี้ ทำให้บริเวณภาคตะวันออก ภาคกลางและภาคใต้ตอนบน มีฝนตกชุกหนาแน่นและมีฝนตกหนักบางแห่ง

ขอให้ประชาชนบริเวณจังหวัดสระแก้ว ปราจีนบุรี นครนายก ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล อยุธยา นครปฐม สุพรรณบุรี สมุทรสาคร สมุทรสงคราม กาญจนบุรี ราชบุรี และเพชรบุรี ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ในระยะ 1-2 วันนี้

สำหรับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย มีกำลังค่อนข้างแรง ทำให้ภาคใต้ฝั่งตะวันตก มีฝนหนาแน่น และมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนบน และทะเลอันดามัน มีคลื่นสูง ประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือ เพิ่มความระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือในระยะ 1-2 วันนี้

กรุงเทพฯและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนองทั่วไป ร้อยละ 90 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-31 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-35 กม./ช.ม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook