ปลอด ปรี๊ด กทม.เอาถุงทรายอุดท่อเป็นวิธีบริหารน้ำแบบใด

ปลอด ปรี๊ด กทม.เอาถุงทรายอุดท่อเป็นวิธีบริหารน้ำแบบใด

ปลอด ปรี๊ด กทม.เอาถุงทรายอุดท่อเป็นวิธีบริหารน้ำแบบใด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายปลอดประสพ สุรัสวดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย (กบอ.) กล่าวถึงกรณี กทม.ระบุถึงการพบถุงทรายของสำนักระบายน้ำ กทม.ในท่อระบายน้ำที่ถนนศรีนครินทร์ เป็นการแก้ปัญหาทางเทคนิคเพื่อกั้นน้ำจากคลองหัวหมากไม่ให้ไหลเข้าท่วมถนนว่าขอตั้งคำถาม 3 ข้อ ถาม กทม.

1.ขอให้อธิบายว่า การนำถุงทรายไปใส่ท่อระบายน้ำเป็นการบริหารจัดการน้ำแบบใด 

2.ใครเป็นผู้สั่งให้นำถุงทรายไปใส่ในท่อระบายน้ำ และเหตุใดจึงทำในช่วงที่มีพายุมาก 

3. กทม.นำถุงทรายไปใส่ในท่อระบายน้ำที่จุดใดบ้าง ขอให้บอกมาทุกจุดจะไปเอาออกเพราะเป็นการขัดคำสั่ง กบอ. และผิดข้อตกลงระหว่าง กบอ. กับ กทม.ที่ระบุว่า กทม.มีหน้าที่ช่วยระบายน้ำ แต่การเอาถุงทรายไปใส่ท่อระบายน้ำไม่ได้ช่วยระบายน้ำ แต่เป็นการขัดขวางการระบายน้ำทำให้น้ำไม่ไหลจะสั่งให้ กทม.รื้อถุงทรายออกทั้งหมด จะตั้งคณะกรรมการสอบสวนฐานขัดคำสั่งไม่ทำตามนโยบาย

“กทม.รู้อยู่เต็มอกว่าน้ำท่วมถนนเพราะน้ำไม่ไหลลงคลอง เนื่องจากท่ออุดตัน แต่ กทม.กลับเอาถุงทรายไปใส่ ไม่รู้ว่า กทม.ตั้งใจแกล้ง กบอ. หรือไม่ เราตกใจมากที่เห็นกระสอบทราย แล้ว กทม.ยังอ้างว่า เป็นการแก้ปัญหาทางเทคนิค ทั้งที่ กบอ.ไม่เคยคุยเทคนิคดังกล่าวกับ กทม."

นายปลอดประสพ กล่าวว่า ส่วนสถานการณ์พายุแกมีนั้น คาดว่า อีก 1 วัน ก็คงหมดไป หลังจากนี้จะเริ่มระบายน้ำคาดว่าภายใน 7 วันทุกอย่างเข้าสู่ภาวะปกติส่วนพายุอีก 1 ลูกนั้น ยังไม่เกิดขึ้นอย่าเพิ่งไปวิตกและภายในวันที่ 31 ตุลาคม จะปิดเกมน้ำท่วมประเทศไทย ยกเว้นภาคใต้ที่อาจมีน้ำท่วมจากน้ำป่าไหลหลาก

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook