ซึ้ง! สุนัขเฝ้าหลุมศพเจ้าของนาน 6 ปี

ซึ้ง! สุนัขเฝ้าหลุมศพเจ้าของนาน 6 ปี

ซึ้ง! สุนัขเฝ้าหลุมศพเจ้าของนาน 6 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(10 ต.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากประเทศอาร์เจนตินา สุนัขผู้ซื่อสัตย์ไม่ยอมออกห่างจากหลุมศพเจ้านายมาเป็นเวลานานกว่า 6 ปี

ตามรายงานระบุว่า แคปิตัน สุนัขพันธุ์เยอรมัน เชพเพิร์ด หนีออกจากบ้านหลังจากที่เจ้าของชาวอาร์เจนตินา มิเกล กัซแมน เสียชีวิตลงเมื่อปี 2006 โดยครอบครัวของกัซแมน เดินทางไปเคารพศพที่สุสานในวิลล่า คาร์ลอส ปาส พบเจ้าแคปิตัน นั่งอยู่บริเวณหลุมฝังศพของเจ้านาย เห่าส่งเสียงโหยหวน ตั้งแต่นั้นเจ้าแคปิตัน ก็อยู่ที่สุสานมาโดยตลอด

ครอบครัวเล่าว่า เมื่อปี ค.ศ.2005 แคปิตันเป็นสุนัขที่ผู้ตายซื้อให้เป็นของขวัญแก่ลูกชายวัย 13 ปี ต่อมาเขาเสียชีวิตอย่างกระทันหัน และเจ้าแคปิตันได้หายตัวไป

เวโรนิก้า ภรรยาผู้ตายเล่าว่า พวกเขาต่างพยายามตามหาแคปิตัน แต่ว่าหาตัวไม่พบ จนคิดว่าเจ้าแคปิตันตายไปแล้ว กระทั่งในสัปดาห์ต่อมาพวกเขาเดินทางไปที่สุสาน ต้องตกตะลึงกับภาพที่เห็นคือ เจ้าแคปิตันนั่งเฝ้าอยู่บริเวณหลุมศพเจ้านายมันเอง สร้างความประหลาดใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากเธอไม่เคยพาเจ้าแคปิตันไปสุสานเลย 

เฮคเตอร์ เบคเซก้า ผู้ดูแลสุสานเล่าว่า เขาจำวันแรกที่เห็นสุนัขตัวดังกล่าวได้เป็นอย่างดี มันเดินหาหลุมฝังศพเจ้านายจนกระทั่งมันหาเจอ กระทั่งปัจจุบันทุก 6 โมงเย็น เขาจะเห็นเจ้าแคปิตันมาที่หลุมฝังศพของเจ้านายมันทุกครั้ง และนอนอยู่ที่นั่นตลอดทั้งคืน 

ทั้งนี้ เดเมียน ลูกชายของผู้ตายบอกว่า เขาใช้ความพยายามหลายครั้งที่จะพามันกลับบ้าน แต่เมื่อถึงช่วงเวลา 6 โมงเย็น เจ้าแคปิตันจะกลับไปที่หลุมฝังศพของพ่อทุกครั้ง เขาคิดว่ามันคงต้องการดูแลพ่อและมันอาจจะทำเช่นนี้ไปจนมันตายเช่นกัน

 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ซึ้ง! สุนัขเฝ้าหลุมศพเจ้าของนาน 6 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook