4 บริษัทยักษ์นำทีมแบน “สรยุทธ” ถอนโฆษณาเรื่องเล่าเช้านี้

4 บริษัทยักษ์นำทีมแบน “สรยุทธ” ถอนโฆษณาเรื่องเล่าเช้านี้

4 บริษัทยักษ์นำทีมแบน “สรยุทธ” ถอนโฆษณาเรื่องเล่าเช้านี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(11 ต.ค.) จากกรณี นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดว่าร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ อสมท. ทำการทุจริต เป็นเหตุให้ อสมท. ได้รับความเสียหาย ตามที่ปรากฏเป็นข่าวไปแล้วนั้น ล่าสุดมีรายงานข่าวแจ้งว่า ภาคีเครือข่ายต่อต้านคอร์รัปชัน และสมาชิก 40 องค์กรเอกชน เตรียมที่จะแสดงจุดยืนในการถอนโฆษณารายการเล่าข่าวของนายสรยุทธ ซึ่งออกอากาศทางช่อง 3 ในปีหน้า หากช่อง 3 ไม่ออกมาแสดงความชัดเจนถึงจุดยืนในเรื่องดังกล่าว 

โดยเมื่อวันที่ 7 ต.ค.2555 ที่ผ่านมา ผู้บริหารภาคเอกชน 40 องค์กรที่เป็นสมาชิกภาคีฯ ได้มีการหารือกัน และเห็นควรที่จะต้องดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่ง เพื่อให้เห็นว่าภาคีฯ เอาจริงกับการแก้ไขปัญหาทุจริตคอร์รัปชัน และได้มีการรวบรวมข้อมูลการซื้อโฆษณาในรายการของนายสรยุทธ โดยมีเอกชนขนาดใหญ่ 4 ราย ตัดสินใจยกเลิกการซื้อเวลาโฆษณาในรายการของนายสรยุทธ ตั้งแต่เดือนม.ค.2556 เป็นต้นไป

ขณะเดียวกันสมาชิกที่เป็นบริษัทจดทะเบียน ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ซึ่งตระหนักในเรื่องธรรมาภิบาล ก่อนเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ในปี 2558 ได้แสดงเจตนารมณ์การต่อต้านปัญหาทุจริต โดยจะใช้มาตรการทางสังคม (โซเชียล แซงก์ชัน) เพื่อเป็นการสร้างบรรทัดฐานใหม่ทางสังคมด้วย

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ นายประมนต์ สุธีวงศ์ ประธานภาคีเครือข่ายต่อต้านคอร์รัปชัน ได้ส่งหนังสือถึงประธานคณะกรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอกเอ็นเตอร์เทนเมนต์ จำกัด หรือสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ในฐานะที่เป็นสื่อมวลชน และได้รับรางวัลช่อสะอาดประจำปี 2555 จาก ป.ป.ช. ซึ่งจำเป็นต้องแสดงความชัดเจนถึงจุดยืนในการดำเนินธุรกิจ กรณีของบริษัทไร่ส้ม จำกัด ถูก ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดว่าได้ร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ของ อสมท. ทำการทุจริตเป็นเหตุให้ อสมท ได้รับความเสียหาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง ภาคีต้านคอร์รัปชั่นฯ ร่อนจดหมายจี้ช่อง 3 เรื่อง "สรยุทธ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง ภาคีต่อต้านคอร์รัปชั่นฯ ถก "ไร่ส้ม-สรยุทธ" เสนองดออกอากาศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook