ตร.บุกจับบ่อน'ตือ บางกะปิ'ลาดพร้าว71 รวบ 70 นักพนัน

ตร.บุกจับบ่อน'ตือ บางกะปิ'ลาดพร้าว71 รวบ 70 นักพนัน

ตร.บุกจับบ่อน'ตือ บางกะปิ'ลาดพร้าว71 รวบ 70 นักพนัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจสอบสวนกลางนำกำลังบุกจับบ่อนลาดพร้าว 71 รวบนักพนัน 70  ราย พร้อมของกลางอุปกรณ์เล่นจำนวนมาก ขณะห้ามสื่อเข้าถ่ายภาพขณะดำเนินการ

เมื่อเวลา 19.00 น. (วันที่ 12 ตุลาคม) พ.ต.อ.ธงชัย วงศ์ศรีวัฒนกุล รองผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ หรือ ปอศ. ในฐานะหัวหน้าชุดเฉพาะกิจ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจประมาณ 20 นาย เข้าตรวจค้นอาคารเลขที่ 3/36-1-2 ซอยลาดพร้าว 71 แยกโรงไม้ หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า มีการเปิดให้เล่นพนัน

สำหรับบ่อนการพนันดังกล่าวนั้น เป็นอาคารชั้นเดียวมีประตูทางเข้า 2 ทาง ติดตั้งกล้องวงจรโดยรอบ และมีบุคคลของทางบ่อนคอยดูแลอยู่ด้านหน้า ทั้งนี้ ระหว่างเข้าทำการจับกุมนาน 5 ชั่วโมง ทางผู้ดูแลอาคารและเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่อนุญาตให้สื่อมวลชน เข้าทำการบันทึกภาพภายในบ่อนแต่อย่างใด โดยให้รออยู่ด้านนอกเท่านั้น

ขณะที่ในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้เปิดเผยว่า บ่อนการพนันดังกล่าวเปิดมากว่า 1 ปี ซึ่งมี "ตือ บางกะปิ" เป็นเจ้าของ โดยด้านในเปิดให้เล่นพนันประเภทไฮโลและพนันบอล ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมนักพนันได้ 70 คน พร้อมของกลางอุปกรณ์เล่นไฮโลจำนวนมาก

ต่อมาเวลาประมาณ 23.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.โชคชัย ควบคุมตัวนักพนันชายหญิง จำนวน 70 คน และแรงงานต่างด้าวไม่มีใบอนุญาต 8 คน พร้อมของกลางเป็นเงินสดกว่า 200,000 บาท คอมพิวเตอร์ 3 เครื่อง กล้องวงจรปิด ปริ้นเตอร์ ชิพแลกเงิน โพยบอล และอุปกรณ์เล่นไฮโลจำนวนมาก ขึ้นรถบรรทุกสิบล้อ มายัง สน.โชคชัย เพื่อสอบปากคำและดำเนินคดีทางกฎหมาย

จากการสอบถามชาวบ้านรายหนึ่ง ซึ่งพักอาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียงกับบ่อนการพนันดังกล่าวนั้น เล่าว่า เท่าที่ทราบบ่อนแห่งนี้เปิดให้บริการมาเกือบ 1 ปีแล้ว โดยในระยะ 4 - 5 เดือนมานี้ มีนักพนันเดินทางเข้าออกอย่างคึกคัก

ขณะที่ในส่วนของการดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทั้งหมด รวมถึงเจ้าของบ่อนนั้น ยังไม่ได้รับการเปิดเผยรายละเอียดจากเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่อย่างใด

ความคืบหน้าล่าสุด พล.ต.ต.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบก.น.4 เปิดเผยว่า ได้มีคำสั่งให้ 5 เสือ ของสน.โชคชัย พ.ต.อ.เศรษฐศักดิ์ ยิ้มเจริญ ผกก.สน.โชคชัย พ.ต.ท.เทพรัชต์ สกุลมีฤทธิ์ รองผกก.ป. พ.ต.ท.ขจรพงศ์ จิตต์ภาคภูมิ รองผกก.สส. พ.ต.ต.บัณฑูร เทพสุวรรณ สวป. และ พ.ต.ท.จิรวัฒน์ ยอดกระโหม สว.สส. มาช่วยราชการที่ บก.น.4 เป็นเวลา 30 วัน โดยมอบหมายให้ พ.ต.อ.สาโรช ซุ่นทรัพย์ รอง ผบก.น.4 รักษาราชการเป็น ผกก.สน.โชคชัย แทน นอกจากนี้ ยังมีคำสั่งให้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงให้ พ.ต.อ.บรรลือศักดิ์ ขลิบเงิน รอง ผบก.น.4 เป็นประธานกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง โดยจะเร่งดำเนินการสืบสวนให้เสร็จสิ้นโดยเร็วที่สุด

ส่วนสาเหตุที่มีคำสั่งให้ 5 เสือ ของ สน.โชคชัย ไปช่วยราชการดังกล่าว เนื่องจาก เมื่อช่วงหัวค่ำวานนี้ ชุดเฉพาะกิจ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าตรวจค้นอาคารซอยลาดพร้าว 71 และสามารถจับกุมนักพนัน ได้ถึง 71 คน โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา สน.โชคชัย ได้นำตัวนักพนัน ทั้ง 71 คน ส่งฟ้องศาลแขวงพระนครเหนือ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook