ตร.ได้ตัวพยานพม่าคนใหม่ แฉโดนหมอสุพัฒน์ ใช้ไปฆ่าเพื่อน

ตร.ได้ตัวพยานพม่าคนใหม่ แฉโดนหมอสุพัฒน์ ใช้ไปฆ่าเพื่อน

ตร.ได้ตัวพยานพม่าคนใหม่ แฉโดนหมอสุพัฒน์ ใช้ไปฆ่าเพื่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตร.ค้นบ้าน"หมอสุพัฒน์" ที่ท่ามะริด พบเครื่องอัดหัวกระสุน-ปลอกกระสุนเอ็ม 16 อื้อ นำพยานพม่าคนใหม่ชี้จุด แฉเคยถูกหมอใช้ไปฆ่าเพื่อนร่วมชาติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 16 ตุลาคม พ.ต.อ.สุรศักดิ์ สุขแสวง รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.พิชัย ปกป้อง ผกก.สภ.ท่าไม้รวก และเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 7 เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเพชรบุรี นำหมายศาลจังหวัดเพชรบุรี ที่ 735/2555 เข้าค้นบ้านเลขที่ 65 หมู่ 2 บ้านท่ามะริด ต.กลัดหลวง อ.ท่ายาง ของ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ อายุรแพทย์ รพ.ตำรวจ ผู้ต้องหาคดีกักขังหน่วงเหนี่ยว ลักทรัพย์และมีไว้ซึ่งของโจร และยังอาจมีส่วนรู้เห็นเกี่ยวพันกับคดีฆ่าอำพรางศพนายสามารถ นุ่มจุ้ย และ น.ส.อรษา เกิดทรัพย์ สองสามีภรรยา ชาว ต.กลัดหลวง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี


เจ้าหน้าที่เข้าค้นภายในบ้านที่ห้องพักด้านข้าง พบลำกล้องไรเฟิล 1 ลำกล้อง ซองใส่กระสุนปืนเอ็ม 16 จำนวน 2 ซอง กล่องกระสุนปืนขนาด 223 และขนาด 308 และปลอกกระสุนปืนเอ็ม 16 จำนวนมาก นอกจากนี้ยังพบถุงใส่สายสิญจน์ ธูป เทียน อีกจำนวนหนึ่ง ในห้องโถงกลาง พบเครื่องบรรจุอัดหัวกระสุนแบบเคลื่อนย้ายได้ 1 เครื่อง จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน

ต่อมาเวลา 15.10 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวนายกะลา แรงงานชาวพม่า พยานปากเอกที่เคยให้การว่าเป็นลูกน้องทำงานในไร่ของ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ แต่ไม่เคยได้รับเงินเดือน ถูกทำร้ายร่างกาย ตลอดจนถูกบังคับให้มีส่วนร่วมในการฆ่าอำพรางศพเพื่อนชาวพม่า พร้อมชาวพม่าอายุประมาณ 20 ปี อดีตคนงานของ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ พยานคนใหม่ที่เพิ่งพบตัวเดินทางมาที่บ้าน พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ก่อนพานำชี้จุดต่างๆ ภายในบ้าน เริ่มจากที่เพิงพักนอนบริเวณใกล้คอกสัตว์ ชี้จุดภายในบ้านและนำตัวชี้จุดขึ้นขี่รถจักรยานยนต์

จากการสอบถามนายกะลาทราบว่า ตำรวจที่นำชายชาวพม่าพยานคนใหม่ชื่อนายทะแง เป็น 1 ใน 4 คนชาวพม่าที่ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ รับตัวมาจาก อ.แม่สอด จ.ตาก ชุดเดียวกับนายอีต้า (หนึ่งในโครงกระดูกที่ขุดพบในไร่ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ และมีรูกระสุนปืนที่ศีรษะ) และนำมาให้ตนเป็นพี่เลี้ยงดูแลทำงานในไร่

นายกะลาเล่าว่า วันเกิดเหตุเมื่อวันที่ 18 กันยายน 2555 หลังจากหมอตกเป็นข่าว แต่ยังไม่ถูกจับกุมตัว นายทะแงได้โทร.มาหาตนบอกว่า ขณะกำลังนอนอยู่ที่เพิงพัก หมอได้เดินออกมาเรียกให้เข้าไปหาในบ้าน จากนั้นหมอให้ปืนพกสั้นแบบลูกโม่ 1 กระบอกและสั่งให้ไปฆ่าตน โดยให้ขี่รถจักรยานยนต์ไปยิงตนในไร่ที่ตนพักอาศัยอยู่ แต่นายทะแงกับตนสนิทกันมาก จึงทำตามที่ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์สั่งไม่ได้ จึงแกล้งทำเป็นรถจักรยานยนต์เสีย แต่เมื่อ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์เห็นผิดปกติ จึงเดินออกมาดู ตรวจสอบแล้วรถไม่เสีย จึงยืนยันให้ขี่รถจักรยานยนต์ไปยิงนายกะลาให้ได้ นายทะแง จึงโทร.ไปหาตน ขอให้หลบหนีไป ส่วนนายทะแงจะแกล้งเป็นรถเสียกลางทาง ตนกลัวตาย จึงหนีเข้าไปหลบอยู่ในไร่ยูคาลิปตัส รอดตายไปได้ กระทั่งวันที่ 21 กันยายน จึงพบกับนักข่าวโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจไปรับตนออกมาและแฉพฤติกรรมของ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ที่กระทำกับตน

ด้าน พ.ต.อ.สุรศักดิ์ยืนยันว่า ไม่ขอให้สัมภาษณ์กับสื่อแบบเจาะลึก และยังไม่ขอยืนยันว่าการนำนายทะแง มาชี้จุดในวันนี้จะเป็นการเปิดประเด็นในการแจ้งความกล่าวหา พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ จ้างวานฆ่าหรือไม่ เนื่องจากเกรงว่าจะกระทบต่อรูปคดี เพียงแต่บอกว่านายทะแง เป็นพยานปากสำคัญที่รู้เห็นเหตุการณ์ที่เกี่ยวเนื่องในเรื่องนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการขุดค้นหาศพภายในไร่ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานไปยังเทศบาลเมืองชะอำเพื่อขอรถแบ๊กโฮ คาดว่าจะขอหมายจากศาลจังหวัดเพชรบุรีเข้าขุดค้นอีกครั้งในวันพฤหัสบดีที่ 18 ตุลาคมนี้

คลิกอ่านข่าว

อดีตแรงงานไร่ "นพ.สุพัฒน์" ให้ปากคำคดี 2 สามีภรรยาสูญหายเพิ่มเติม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook