สารวัตรบุกยิงผกก.ดับคาโรงพัก ฉุนถูกด่าขี้เมา

สารวัตรบุกยิงผกก.ดับคาโรงพัก ฉุนถูกด่าขี้เมา

สารวัตรบุกยิงผกก.ดับคาโรงพัก ฉุนถูกด่าขี้เมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้าล่าสุด

พล.ต.ท.วันชัย ถนัดกิจ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 (ผบช.ภ.6) สั่งอายัดตัว พ.ต.ท.จักรโรม และมีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน พร้อมแจ้งข้อหาฆ่าคนตาย สำหรับ พ.ต.อ.ธณัชพงศ์ ประเสริฐศิริประภา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรศรีสำโรง ผู้เสียชีวิต จะได้รับปูนบำเหน็จตามระเบียบของทางราชการ เลือนชั้นยศเป็น พล.ต.อ.และเงินบำเหน็จ 5 ขั้น ส่วนพิธีรดน้ำศพจะจัดขึ้นที่วัดไทยชุมพล อำเภอเมือง จังหวัดสุโขทัย 

-------------------------------------------------

สารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.ศรีสำโรง สุโขทัย บุกยิงผกก.ดับคาโรงพัก ฉุนถูกด่าขี้เมา ก่อนซิ่งรถหนีชนต้นไม้เจ็บสาหัส

(17 ต.ค.) เกิดเหตุ พ.ต.ท.จักรโรม ธูปแจ่ม สารวัตรป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจภูธรศรีสำโรง จ.สุโขทัย บุกยิงพ.ต.อ.ธณัชพงศ์ ประเสริฐศิริประภา ผกก.สภ.ศรีสำโรง เสียชีวิตคาห้องทำงานบนสถานีตำรวจ หลังก่อเหตุได้ขับรถหลบหนีไปทางอ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย โดยมีชุดไล่ล่าติดตาม จนพบรถของพ.ต.ท.จักรโรม.ที่ขับด้วยความเร็วสูง เสียหลักพุ่งเข้าชนต้นมะม่วงข้างทางได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส และถูกนำส่งโรงพยาบาล

สอบสวนเบื้องต้น ทราบว่าสาเหตุที่ทำให้พ.ต.ท.จักรโรม ก่อเหตุนั้น เนื่องจากได้ถูก พ.ต.อ.ธณัชพงศ์ ว่ากล่าวตักเตือนกรณีดื่มสุรา และบางครั้งมีอาการมึนเมาควบคุมสติไม่ได้ขณะปฏิบัติงาน ล่าสุดได้ตั้งกรรมการสอบสวน และระงับไม่ให้ใช้อาวุธประจำกาย จึงน่าจะเป็นเหตุผลหลักที่ทำให้เครียด ถึงกับลงมือบุกสังหารผู้บังคับบัญชา ส่วนรถที่ใช้ในการก่อเหตุนั้นได้ยึดไว้ตรวจสอบ เนื่องจากคาดว่าจะมีอาวุธสงครามพร้อมใช้อีกจำนวนหนึ่งในรถด้วย

ด้านพล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) กล่าวถึงเหตุการณ์นี้ว่า ได้รับรายงานเหตุแล้ว ทราบว่าเมื่อคืนที่ผ่านมา สวป.ดื่มสุรา แล้วผกก.เข้าไปตักเตือน กระทั่งเช้าสวป.ยังไม่สร่างเมา จึงบุกเข้ายิงผกก.ที่ห้องทำงาน ทั้งนี้ต้องดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด อย่างไรก็ตามเรื่องตำรวจที่อาจย่อหย่อนทางวินัยไปบ้าง จุดสำคัญที่จะแก้ไขต้องอยู่ที่ผู้บังคับบัญชาต้องเป็นแบบอย่าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook