หนูขอ...พรวิเศษ!

หนูขอ...พรวิเศษ!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ในที่สุดก็ถึงวันที่เด็ก ๆ รอคอยกันอีกแล้ว นั่นก็คือ วันเด็กแห่งชาติ ก็วันนี้เป็นวันที่คุณพ่อคุณแม่มักจะตามใจเด็ก ๆ มากที่สุด อยากไปเที่ยวไหนก็ได้ไป อยากทำอะไรก็ได้ทำ แถมในวันนั้นตามสถานที่ต่าง ๆ ยังมีกิจกรรมดี ๆ มาเอาใจคุณหนูกันเพียบ แล้วอย่างนี้จะไม่ให้เด็กไทยชื่นชอบวันเด็กได้ยังไง

แหม! ไหน ๆ วันนี้ก็เป็นวันดี เราลองไปถามเด็ก ๆ กันหน่อยดีกว่าว่า ถ้าเขาได้พรวิเศษวันเด็ก 1 ข้อ พวกเด็ก ๆ เขาอยากขออะไรกันบ้าง เอ้า! ไปดูกันเลยดีกว่า

เริ่มกันที่ น้องดาด้า-สุชาดา เชคลีย์ กล่าวว่า ส่วนใหญ่วันเด็กคุณพ่อคุณแม่ก็จะพาหนูไปเที่ยวทะเลหรือไม่ก็สวนสนุก แต่ส่วนใหญ่คุณแม่จะไม่บอกก่อนชอบเซอร์ ไพร้ส์หนู สำหรับของขวัญวันเด็กคุณพ่อคุณแม่ก็มีให้บ้าง ส่วนใหญ่ท่านก็จะเซอร์ไพร้ส์ซื้อของที่หนูอยากได้มา ให้ แต่ปกติหนูก็ ไม่ได้อยากได้อะไรอยู่แล้ว เพราะสำหรับหนูของขวัญไม่ใช่เรื่องสำคัญ แค่มีพ่อแม่และยายอยู่ด้วยแค่นี้ก็พอแล้ว แต่ถ้าหนูมีโอกาสได้พรวิเศษ 1 ข้อในวันเด็ก หนูอยากขอให้เด็ก ๆ ทุกคนมีความสุขในวันนี้ ไม่มีเรื่องทุกข์ใจเท่านี้ก็พอแล้ว เพราะวันเด็กน่าจะเป็็กทุกคนควรจะมีความสุขค่ะ

ฟาก น้องจุน-ดรันต์ ตันติวิชิตเวช เผยว่า ปกติวันเด็กตอนเช้าคุณพ่อจะพาผมไปทำบุญก่อน แล้วหลังจากนั้นก็จะไปเที่ยวครับ ส่วนใหญ่ผมก็จะชอบไปสวนสนุก ไปเล่นเครื่องเล่นโน่นนี่สนุกดี แค่นี้ผมก็มีความสุขแล้วครับ แต่ ถ้าผมได้พรวิเศษหนึ่งข้อในวันเด็ก ผมอยากได้หุ่นยนต์อาซิโมครับ เพราะเราสามารถสั่งให้เขา ทำโน่นทำนี่ได้ ซึ่งถ้าผมมีหุ่นยนต์อยู่ในบ้าน ผมก็จะให้หุ่นยนต์ช่วยคุณแม่ทำงานบ้าน และสมมุติวันไหนผมไม่มีเพื่อนเล่น ผมก็จะให้เขาเล่นเป็นเพื่อนของผมครับ

ด้าน น้อง แพทริค-ชานนท์ มกรมณี กล่าวว่า ทุก ๆ ปีวันเด็กผมไม่ค่อยได้ ไปเที่ยวเล่น อะไรหรอกครับ ส่วนใหญ่จะรับงานตระเวนให้ความสุข กับเพื่อน ๆ ตามสถานที่ต่าง ๆ มากกว่า แต่ผมก็สนุกนะครับ เพราะแต่ละที่ที่ไปมีเพื่อน ๆ เต็มไปหมด พอทำงานเสร็จผมก็อาศัยเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ ที่ผมไปทำงานครับ ก็ ยิงปืนนัดเดียวได้นก 2 ตัวเลย ส่วนเรื่องถ้าได้พรวิเศษหนึ่งข้อในวันเด็ก ผมอยากจะได้อะไร ผมไม่อยากขออะไรให้ตัวเองหรอกครับ เพราะผมมีครบทุกอย่างแล้ว แต่ผมอยากให้กับเด็กด้อยโอกาสมากกว่า ผมอยากเขาได้ทำในสิ่งต่าง ๆ ที่พวกเขาจะทำ ผมอยากให้พวกเขามีความสุขบ้าง ปกติทุกปีผมจะมีโอกาสได้ไปเยี่ยมเด็ก ๆ ที่บ้านเด็กกำพร้า ผมรู้สึกเห็นใจพวกเขามากเลย เพราะพวกเขาไม่ค่อยมีโอกาสได้เที่ยวเล่นสนุกเหมือนพวกเรา ดังนั้นถ้าเป็นไปได้ผมอยากเห็นพวกเขามีความสุขบ้างครับ

ปิดท้ายที่ น้องพลอย-ภัสสร คงมีสุข เผยว่า ปกติพอถึงวันเด็ก คุณแม่ก็จะพาไปทำบุญไหว้พระ คุณแม่บอกว่าวันธรรมดาเราเที่ยวเล่นกันมาเยอะแล้ว ก็อยากให้ไปทำบุญบ้าง หนูก็ชอบนะ เพราะไปวัดแล้วรู้สึก ว่าจิตใจเราสงบดี ไม่ฟุ้งซ่านคิดโน่นคิดนี่ บาง ทีคุณแม่ก็พาไปนั่งสมาธิด้วย สบายใจดีค่ะ สำหรับเรื่องถ้าหนูได้พรวิเศษหนึ่งข้อในวันเด็กหนูอยากจะขออะไร หนูก็อยากขอให้เด็ก ๆ ทุกคนมีความสุขในวันนี้ค่ะ หนูอยากเห็นเพื่อน ๆ ยิ้มค่ะ เพราะเวลาเห็นคนยิ้มแล้วรู้สึกสดใสดี ทำให้หนูสบายใจไปด้วย. แซสซี่ เกิร์ล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook