หนู กันภัย ปัดอมเงินวัด ตั้งทนายสู้คดี 10 ทีม

หนู กันภัย ปัดอมเงินวัด ตั้งทนายสู้คดี 10 ทีม

หนู กันภัย ปัดอมเงินวัด ตั้งทนายสู้คดี 10 ทีม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาจารย์หนู กันภัย โต้อมเงินบริจาคสร้างพระวัดแม่ตะไคร้ จ.เชียงใหม่ บอกส่งเงินให้ครบแล้ว ตั้งทนาย 10 ทีม สู้คดี

จากกรณีเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พระใบฏีกาเทียนชัย สุภัทโท เจ้าอาวาสวัดแม่ตะไคร้ จังหวัดเชียงใหม่ เดินทางเข้าร้องเรียนที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ให้ตรวจสอบกรณีการจัดก่อสร้างองค์หลวงปู่ทวด วัดแม่ตะไคร้ ตำบลทาเหนือ อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อปี 2551 โดยมีอาจารย์หนู กันภัย เจ้าสำนักสักยันต์ชื่อดังร่วมกับเจ้าอาวาสวัดแม่ตะไคร้ เป็นผู้รับบริจาค โดยอ้างว่าเงินบริจาคสร้างพระมีถึง 300-400 ล้าน แต่อาจารย์หนู กันภัย โอนเงินมาให้วัดมาประมาณ 19 ล้านบาทเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (18 ส.ค.) ที่สำนักสักยันต์อาจารย์หนู กันภัย ตั้งอยู่ที่บ้านเลขที่ 95/5 หมู่บ้านพูลศรี ต.บางขะแยง อ.เมือง จ.ปทุมธานี นายสมพงษ์ กันภัย หรือ อาจารย์หนู กันภัย กล่าวว่า ได้ชำระเงินค่าหล่อพระให้กับโรงหล่อไปหมดแล้วเป็นเงินทั้งสิน 18,500,000 บาท ซึ่งทางเจ้าของโรงหล่อได้ออกใบเสร็จมาอย่างถูกต้อง ก่อนหน้านี้ก็ส่งเงินค่าหล่อไป 10 กว่าล้านบาท โดยผ่านเจ้าอาวาสวัดแม่ตะไคร้เป็นเวลา 1 ปี แต่พระเทียนชัยไม่ได้ส่งเงินให้โรงหล่อเลย โรงหล่อไม่สามารถหล่อพระได้ ตนจึงส่งเงินค่าหล่อครบตามสัญญาว่าจ้างแล้ว

อาจารย์หนู กล่าวต่อว่า สำหรับที่มีการไปร้องเรียนเพราะถูกสำนักสงฆ์ตรวจสอบก็เป็นการตรวจสอบการใช้เงินของวัดไม่เกี่ยวกับตนเอง การกระทำดังกล่าวทำให้ตนเองเสียหาย ที่ผ่านมาก็ถูกกลั่นแกล้งทำลายชื่อเสียงตลอด ทั้งนี้ ตนได้ตั้งทนายไว้ 10 ทีม เพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

>>>เจ้าอาวาสวัดร้องดีเอสไอสอบ อาจารย์หนู ปมบริจาคสร้างพระ400ล้าน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook