เจ้าแม่ตะเคียนทอง เข้าฝันสาวให้ช่วยขุดขึ้นจากน้ำ

เจ้าแม่ตะเคียนทอง เข้าฝันสาวให้ช่วยขุดขึ้นจากน้ำ

เจ้าแม่ตะเคียนทอง เข้าฝันสาวให้ช่วยขุดขึ้นจากน้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าแม่ตะเคียนทองสวนกรมหลวงชุมพรเข้าฝันสาวระยอง ให้ช่วยขุดต้นตะเคียนทองยักษ์ ขึ้นจากน้ำในวันปิยมหาราช เพื่อให้ประชาชนได้กราบไหว้

(21 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก น.ส.สตา เข็มเพชร อายุ 38 ปี พักบ้านเช่าไม่มีเลขที่ ต.ห้วยทับมอญ อ.เขาชะเมา จ.ระยอง ว่าเมื่อต้นเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา ได้ฝันเห็นเจ้าแม่ตะเคียนทองใส่ชุดไทยสีเหลืองทอง ยืนอยู่บนผิวน้ำของหนองน้ำแห่งหนึ่ง และบอกว่าอยู่ที่นี่มานานนับร้อยปี อยากจะขึ้นจากน้ำ ให้ช่วยทำพิธีอัญเชิญต้นตะเคียนที่จมอยู่ใต้ดินในน้ำ ขึ้นมาให้ประชาชนได้กราบไหว้สักการะ นับจากนั้นตลอดระยะเวลา 7 เดือน ได้ออกตามหาสถานที่แห่งนี้แต่ไม่พบ

ต่อมาเมื่อวันที่ 11 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้มีโอกาสเดินทางมากราบไหว้สักการะ พลเรือเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ (เสด็จเตี่ย) ที่ศาลในสวนกรมหลวงชุมพร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ภาพนั้นได้ปรากฏขึ้นมาให้เห็นอีกครั้ง จึงได้เดินไปโดยรอบหนองน้ำจนมาพบศาลเจ้าแม่ตะเคียนทอง ซึ่งตั้งอยู่ทางด้านทิศตะวันออกของหนองน้ำจึงได้เข้าสักการะและมั่นใจว่าเป็นสถานที่แห่งนี้แน่นอน

กระทั่งในวันนี้ได้เชิญนางบรรจง เจริญศิริ อายุ 35 ปี ร่างทรง เดินทางมาที่ศาลเจ้าแม่ตะเคียนทอง และได้จุดธูปบอกเจ้าแม่ตะเคียนทอง เจ้าที่เจ้าทาง ให้ช่วยชี้จุดที่ต้นตะเคียนจมอยู่ จึงทราบว่าต้นตะเคียนต้นนี้มีขนาดใหญ่ถึง 3 คนโอบ จมอยู่ใต้ดินติดขอบหนองในความลึกประมาณ 5 เมตร อยู่ตรงกับต้นก้ามปู ห่างจากศาลไปประมาณ 20 เมตร 

เมื่อเดินไปดูต้องถึงกับตกตะลึง เมื่อพบว่าจุดดังกล่าว มีศาลไม้ตั้งอยู่บนโขดหิน ภายในมีรูปปั้นยาย และรูปปั้นพญานาค คาดว่าจะเป็นเจ้าที่เจ้าทางที่ปกปักรักษาต้นตะเคียนต้นนี้ไว้ ซึ่งร่างทรงได้สื่อสารกับเจ้าแม่ตะเคียน โดยท่านบอกว่าให้ช่วยขุดและอัญเชิญท่านขึ้นมาในวันปิยมหาราช แต่การจะทำเช่นนั้นคงเป็นไปได้ยาก เนื่องจากสถานที่แห่งนี้อยู่ในความดูแลของกองทัพเรือ

อย่างไรก็ตาม ตนมีความเชื่อว่าสวนกรมหลวงชุมพร หรือสวนสาธารณะหนองตะเคียนแห่งนี้ ยังมีต้นตะเคียนจมอยู่ใต้น้ำ และการฝันเห็นเจ้าแม่ตะเคียน คงเป็นความตั้งใจของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่ยังคงรอการขุดต้นตะเคียนทองขึ้นมา เพื่อให้ประชาชนได้มากราบไหว้สักการะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook