“มดดำ” แฉไม่ออก “แม่” โดนจับข้อหา “ติดสินบนเจ้าหน้าที่ทำกรีนการ์ดปลอม”

“มดดำ” แฉไม่ออก “แม่” โดนจับข้อหา “ติดสินบนเจ้าหน้าที่ทำกรีนการ์ดปลอม”

“มดดำ” แฉไม่ออก “แม่” โดนจับข้อหา “ติดสินบนเจ้าหน้าที่ทำกรีนการ์ดปลอม”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจอเมริการวบแก๊งกรีนการ์ดเถื่อน ภายหลังทราบชื่อคือ "นางศรีลา ทิพย์ฝัน" แม่ของดีเจ "มดดำ" เจ้าของรายการ แฉแต่เช้า เป็นหัวหน้าขบวนการ และเป็นผู้ประสานงานให้กับชาวไทย โดยติดสินบนพนักงาน คิดเงิน 2 หมื่นดอลลาร์ ต่อกรีนการ์ด 1 ใบ

รายงานระบุว่า ผู้ต้องหาทั้งหมดคือ "นางศรีลา ทิพย์ฝัน" หรือ "ซาราห์" อดีตภรรยาของ นายสุชาติ ตันเจริญ ซึ่งเป็นแม่ของ "ดีเจมดดำ" หรือ "นายคชาภา ตันเจริญ" และยังเป็นเจ้าของร้านอาหารไทยชื่อ "บางกอก" โดยร้านอาหารดังกล่าว ตั้งอยู่บนถนนสาย 14 เมืองเวโรบีช รัฐฟลอริดา พร้อมด้วย นายสถาพร พนมวัน ณ อยุธยา เจ้าของร้านขายไก่ทอด "กิฟฟอร์ด" ซึ่งเป็นคนรักของ นางศรีลา รวมถึง นายชาติชาย นครไพร เจ้าของร้านอาหารไทยชื่อ "เมลเบิร์น" ในรัฐฟลอริดา นางบุญทิ้ง นวมพาธร ญาติของนายชาติชาย ในข้อหาได้จ่ายสินบนให้แก่สายลับซึ่งเป็นเจ้า หน้าที่ของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และศุลกากร ของกลางเงินสด 3.13 แสนดอลลาร์ หรือประมาณ 9.39 ล้านบาท เพื่อแลกกับการทำกรีนการ์ดปลอมให้แก่คนงาน 28 คน จากประเทศไทย

พร้อมกันนี้ รายงานยังระบุอีกว่า เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองของสหรัฐฯ ได้ใช้เวลาสืบสวนคดีนี้เป็นเวลานานเกือบ 1 ปี หลังจากที่ได้รับเบาะแสว่า นางศรีลา เป็นผู้ต้องหาละเมิดกฎหมายว่าด้วยการเข้าเมือง เนื่องจากมีพนักงานชาวไทยที่ร้านอาหารไม่ได้กลับประเทศตามกำหนดเวลาที่ สหรัฐฯ ระบุ โดยทางเจ้าหน้าที่ของสหรัฐฯ ได้แสดงตนเป็นบุคคลผู้สามารถจะทำกรีนการ์ดปลอมให้แก่พนักงานได้ ในราคา 2 หมื่นดอลลาร์ต่อคน โดยให้จ่ายเงินล่วงหน้าคนละ 1 หมื่นดอลลาร์ ส่วนที่เหลือจะจ่ายในวันรับกรีนการ์ดปลอม ต่อมา นางศรีลา ผู้จ้างวานทำกรีนการ์ดปลอมนี้ ได้มอบเงินให้แก่สายลับและได้เป็นผู้ประสานงานให้สายลับพบกับพนักงานร้าน อาหารชาวไทย ที่ต้องการกรีนการ์ดปลอมในบ้านของเธอ ที่เมืองฟอร์ดเพี๊ยซ


ซึ่งหลังจากที่มดดำทราบเรื่องดังกล่าวแล้วก็ออกมาเปิดเผยในงาน Central Anniversary Flower Extravaganza ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า

"ตอนนี้รอให้น้องชายเอาเงินไปประกันตัวอะนะครับ คดีก็เยอะอยู่ อย่างที่ทุกคนทราบนะ ส่วนศาล น่าจะประกันตัวอีก 2-3 วัน วงเงินประกัน 15 ล้านบาท เราก็คงไม่ปล่อยให้แม่ติดคุกหรอก แม่ก็คือแม่ ตอนนี้คือเราต้องตั้งทนายก่อนอย่างแรก คือเราไม่ต้องทำอะไรเยอะ เราเอาแม่ออกมาก่อน ตัวเราเองก็รู้มาจากหนังสือพิมพ์เหมือนกัน ไม่ได้รู้มาก่อนใครเลย พอรู้เราก็ช็อคครับ แต่ความจริงแม่เค้าก็มีของเค้า แต่คงโดนอายัดไว้ ตอนนี้เราช่วยอะไรได้ก็ช่วยให้เต็มที่ไปก่อน ตอนนี้ทุกอย่างต้องเริ่มต้นด้วยการจ้างทนายก่อน เริ่มต้นด้วยการใช้เงิน อย่างตั้งทนายเนี่ย มาถึงปุ๊บทนายยังไม่ทำอะไรเลย 2 ล้านกว่าบาท รวมๆ แล้วเงินที่เก็บมาหมดอะ คุณพ่อบอกว่าให้ช่วยให้เต็มที่ หลายคนบอกว่าเราเนรคุณ ไม่ยอมไปช่วย จะไปได้ไงเราอยู่ทางนี้ ก็ช่วยประสานงานให้ได้มากที่สุด ตอนนี้เราพยายามทำเท่าที่เราทำได้ ส่วนเรื่องค่าใช้จ่าย ค่าประกันตัว กับค่าทนาย คนละส่วน แต่เรายังไม่ทราบจำนวนที่แน่นอน เพราะไม่รู้ว่ามันจะบานปลายไปถึงไหน ตอนนี้เรายังไม่ทราบรายละเอียดที่แน่ชัดว่ายังไง เพราะเรายังไม่ได้คุยกับแม่"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook