ลาวเปิดใช้ 4G เป็นชาติอันดับ2 ของอาเซียน

ลาวเปิดใช้ 4G เป็นชาติอันดับ2 ของอาเซียน

ลาวเปิดใช้ 4G เป็นชาติอันดับ2 ของอาเซียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลาวประกาศเปิดให้บริการ4G รับการประชุมผู้นำเอเชีย-ยุโรป ที่เวียงจันทร์ เล็งขยายให้ทั่วประเทศภายในปีหน้า ส่งผลให้เป็นชาติที่ 2 ของอาเซียนที่มี 4G ใช้ ต่อจากสิงคโปร์

(29ต.ค.) เว็บไซต์ laovoices.com รายงานว่า องค์การโทรคมนาคมของประเทศลาว ออกมาประกาศเมื่อวันที่ 26 ต.ค.ที่ผ่านมา อย่างเป็นทางการว่า ทางการลาวได้เปิดใช้เทคโนโลยี 4G เพื่อเตรียมความพร้อมในการประชุมผู้นำเอเชีย-ยุโรปครั้งที่ 9 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 5-6 พฤศจิกายนนี้ที่กรุงเวียงจันทน์

ผู้บริหารการโทรคมนาคมของลาว เปิดเผยว่า ความเร็วของเทคโนโลยี 4G จะถูกนำมาใช้ในการประชุมผู้นำเอเชีย-ยุโรป เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับคณะผู้นำ และแขกจากประเทศต่าง ๆ จาก 50 ประเทศ ที่เข้าร่วมมาประชุม อย่างไรก็ตามหลังเสร็จสิ้นการประชุมแล้วก็ยังคงเปิดให้บริการแก่ประชาชนในประเทศ และจะขยายบริการออกสู่ จังหวัดต่าง ๆ ต่อไป

รายงานยังระบุอีกว่า องค์การโทรคมนาคมของลาวได้เซ็นสัญญาทำข้อตกลงกับบริษัทชั้นนำ ในด้านเทคโนโลยีการสื่อสารของจีน และได้ทำการติดตั้งเครื่องส่งสัญญาณ 4G ใน 20 แห่งทั่วกรุงเวียงจันทน์ ซึ่งเป็นเมืองหลวงเรียบร้อยแล้ว โดยพร้อมเปิดให้บริการในเดือนพ.ย.ที่จะถึงนี้ ในส่วนของต่างจังหวัดคาดว่าจะได้ใช้ 4G ภายในสิ้นปีนี้ หรือต้นปีหน้า จึงถือว่าลาวเป็นประเทศที่ 2 จากชาติอาเซียน 10 ชาติ รองจากสิงคโปร์ที่ได้นำ 4G มาใช้ก่อนหน้านี้

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ ลาวเปิดใช้ 4G เป็นชาติอันดับ2 ของอาเซียน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook