เฮอร์ริเคนแซนดี้ ถล่มสหรัฐฯอ่วม น้ำท่วมไฟดับทั้งเมือง

เฮอร์ริเคนแซนดี้ ถล่มสหรัฐฯอ่วม น้ำท่วมไฟดับทั้งเมือง

เฮอร์ริเคนแซนดี้ ถล่มสหรัฐฯอ่วม น้ำท่วมไฟดับทั้งเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้าล่าสุดสถานการณ์พายุเฮอร์ริเคน ถล่มชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐอเมริกา สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่าจำนวนผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยทางการสหรัฐฯ ยืนยันผู้เสียชีวิตแล้ว 13 ราย และที่แคนาดา อีก 1 ราย ส่วนก่อนหน้านี้ ก่อนที่ เฮอร์ริเคนแซนดี้ จะเข้าถล่มสหรัฐอเมริกา นั้น ได้ถล่มเฮติ,จาเมกา, คิวบา และ บาฮามาส มาแล้ว มีผู้เสียชีวิตรวมไปถึง 67 ราย

ทั้งนี้จากการที่น้ำท่วมอย่างหนักในหลายเมือง จนต้องตัดกระแสไฟฟ้า ทำให้ประชาชนกว่า 5.5 ล้านคน ใน 13 รัฐ ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก ขณะที่ในเมืองนิวยอร์ก ต้องการอพยพผู้ป่วยใน 200 โรงพยาบาล เนื่องจากขาดกระแสไฟฟ้าด้วย

 

เฮอร์ริเคนแซนดี้ สร้างความเสียหายเป็นวงกว้างแก่ชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐฯ ก่อให้เกิดฝนตกหนัก ลมแรง น้ำท่วมสูง และหิมะตกหนักที่ก่อให้เกิดแผ่นดินถล่ม

เฮอร์ริเคนแซนดี้ ซึ่งปัจจุบันอ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อน แต่ยังคงก่อให้เกิดกำลังลมที่มีความรุนแรงใกล้เคียงกับเฮอร์ริเคน เข้าถล่มชายฝั่งตะวันออกของรัฐนิวเจอร์ซีย์ เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (08.00 น. ตามเวลาในไทย) โดยมีกำลังลมที่ 129 กม./ชม. คาดว่าประชาชนกว่า 50 ล้านคนจะได้รับผลกระทบจากพายุลูกนี้ ประชาชนหลายแสนคนได้รับคำสั่งให้อพยพออกจากบ้านเรือน และอีกมากกว่า 2 ล้านคนไม่มีไฟฟ้าใช้ บริการขนส่งสาธารณะถูกยกเลิกในหลายเมือง เที่ยวบินจำนวนมากถูกระงับ

ทั้งนี้มีรายงานกระแสคลื่นน้ำสูง 4 เมตร ที่นครนิวยอร์ก ซึ่งพื้นที่ส่วนใหญ่ของเขตโลเวอร์ แมนฮัตตัน ตกอยู่ท่ามกลางความมืด และมีรายงานว่าเกิดน้ำทะลักผ่านช่วงลิฟท์เข้าไปยังสถานีรถไฟใต้ดินโฮโบเคน พาธ และท่วมรางรถไฟบางส่วน นอกจากนั้นยังมีรายงานอาคารบางส่วนถล่มในรัฐนิวยอร์ก แต่ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ

พายุก่อให้เกิดฝนตกหนักในรัฐนิวเจอร์ซีย์ และก่อให้เกิดน้ำท่วมทั่วทั้งเมืองแอตแลนติก ซิตี้ ประชาชนกว่า 30,000 คนต้องอพยพออกจากบ้านเรือน ส่วนที่นครนิวยอร์ก ประชาชนกว่า 375,000 ต้องอพยพออกจากย่านโลเวอร์ แมนฮัตตัน ขณะที่แม่น้ำฮัดสันและอีสต์ ริเวอร์ นำเริ่มล้นตลิ่ง และมีรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว 1 คน จากต้นไม้ล้มลงมาทับ

การซื้อขายหลักทรัพย์ที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กและนาสแดกถูกยกเลิกติดต่อกันเป็นวันที่ 2 ขณะที่สำนักงานใหญ่สหประชาชาติปิดทำการเช่นกัน ส่วนที่กรุงวอชิงตัน ดีซี สถานที่ราชการทุกแห่งปิดทำการกระทั่งวันพุธ ส่วนบริการขนส่งสาธารณะถูกยกเลิกในหลายเมืองใหญ่ อาทิ กรุงวอชิงตัน ดีซี นิวยอร์ก ฟิลาเดลเฟีย บัลติมอร์ และบอสตัน บริการรถไฟระหว่างเมืองในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือถูกยกเลิก เที่ยวบินเกือบ 14,000 เที่ยวงดให้บริการ

ทั้งนี้คาดกันว่าพายุแซนดี้จะยังคงส่งอิทธิพลต่อ 12 รัฐของสหรัฐฯในอีกราว 24-36 ชม.ข้างหน้าต่อไป และคาดว่าจะเกิดหิมะตกหนักสูง 91 ซม. ในเขตเทือกเขาแอพพาลาเชียนในรัฐเวสต์ เวอร์จิเนีย, เวอร์จิเนีย และเคนตักกี้

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ ของ เฮอร์ริเคนแซนดี้ ถล่มสหรัฐฯอ่วม น้ำท่วมไฟดับทั้งเมือง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook