ฮือฮา! เงาทะมึนโผล่กลางแม่น้ำโขง ระหว่างพิธีบวงสรวงพญานาค
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/230/1150720/12.jpgฮือฮา! เงาทะมึนโผล่กลางแม่น้ำโขง ระหว่างพิธีบวงสรวงพญานาค

    ฮือฮา! เงาทะมึนโผล่กลางแม่น้ำโขง ระหว่างพิธีบวงสรวงพญานาค

    2012-10-30T13:13:06+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    (ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าว)

    ชาวอำเภอโพนพิสัยบวงสรวงพญานาค ก่อนเกิดปาฎิหาริย์เห็นเป็นเงาทะมึนในแม่น้ำโขง เชื่อเป็นอภินิหารพญานาค ด้านนักท่องเที่ยวแห่รอดูบั้งไฟพญานาคคืนนี้

    (30 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดไทย ริมฝั่งแม่น้ำโขง ในเขตเทศบาลตำบลโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย ซึ่งเป็นจุดเกิดบั้งไฟพญานาคและเชื่อว่าเป็นเมืองบาล และเป็นวังพญานาค พระอาจารย์ทวีป อภิวโร เจ้าอาวาสวัดป่าสักเรไร อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ ได้ประกอบพิธีบวงสรวงพญานาค โดยมีผู้เข้าร่วมพิธีนุ่งขาวห่มขาวจำนวนมาก เพื่ออัญเชิญพญาศรีสุทโธ พญานาคผู้สร้างแม่น้ำโขงให้มารับเอาเครื่องเซ่นไหว้ ซึ่งในระหว่างได้เกิดปาฎิหาริย์ขึ้น โดยมีคลื่นเงาสีดำทะมึนเกิดขึ้นให้เห็นในแม่น้ำโขงหลายจุด ทั้งที่ท้องฟ้าโปร่งไม่มีเฆม ท่ามกลางสายตาของประชาชน และนักท่องเที่ยวจำนวนมากทำให้ผู้พบเห็นต่างพนมมือสาธุ และถ่ายภาพเก็บเอาไว้ ทั้งนี้เชื่อกันว่าเป็นเหล่าพญานาคที่มาแสดงอภินิหารให้เห็น

    ขณะที่นายสรร สุนทรธนากุล นายกเทศมนตรีตำบลโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย พร้อมคณะได้ประกอบพิธีบวงสรวงพญานาคด้วยเครื่องบูชาแบบโบราณ พร้อมการรำบวงสรวงด้วยเช่นกัน ส่วนบรรยากาศริมฝั่งแม่น้ำโขง ในเขตเทศบาลตำบลโพนพิสัย ได้มีประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนหนึ่ง ได้มากางเต้นท์เพื่อรอดูบั้งไฟพญานาคมาตั้งแต่เมื่อวาน และเริ่มทยอยเข้าจองพื้นที่สำหรับรอชมบั้งไฟพญานาคในคืนนี้