จตุพร รับปรับความเข้าใจกับนายกฯ แล้ว หลังพลาดเป็นรัฐมนตรี

จตุพร รับปรับความเข้าใจกับนายกฯ แล้ว หลังพลาดเป็นรัฐมนตรี

จตุพร รับปรับความเข้าใจกับนายกฯ แล้ว หลังพลาดเป็นรัฐมนตรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"จตุพร" รับ ปรับความเข้าใจนายกรัฐมนตรี เหตุพลาดหวังเป็นรัฐมนตรีแล้ว พร้อมปฏิเสธตำแหน่งที่ปรึกษา รมว.มหาดไทย ระบุ ต้องการทำงานมวลชนต่อสู้กับองค์การพิทักษ์สยาม

(30 ต.ค.) นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคนเสื้อแดง เปิดเผยว่า ได้ทำความเข้าใจกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แล้ว ภายหลังไม่มีชื่อในการปรับคณะรัฐมนตรี และยืนยันว่า แม้ไม่ได้เป็นรัฐมนตรี ก็จะเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ทำงานให้กับพรรคและคนเสื้อแดงอย่างเต็มที่ต่อไป จะไม่เป็นอุปสรรค์ต่อการทำงานของนายกรัฐมนตรีและรัฐบาล นายกรัฐมนตรีไม่จำเป็นต้องชี้แจงว่าเหตุผล เพราะได้ยื่นไมตรีจิตให้มาช่วยงานเป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยแต่ได้ปฏิเสธไป

"ผมอยากทำงานและติดตามสถานการณ์ทางการเมืองกับคนเสื้อแดง ไม่มีตำแหน่งทางการเมืองจะทำได้ง่ายกว่า เพราะการข่าวของผมรายงานว่า เคลื่อนไหวของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม มีเจตนาที่ต้องการโค่นล้มรัฐบาลให้ได้ ภายใน 2 เดือน ดังนั้น จึงต้องปักหลักติดตามสถานการณ์ต่อสู้อย่างใกล้ชิด และอยากเตือนรัฐบาลให้ระมัดระวังตัวเอง" นายจตุพรกล่าว

ด้านนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ แกนนำคนเสื้อแดง กล่าวว่า การชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยามเป็นสัญญาณว่า กลุ่มกระบวนการล้มรัฐบาลและระบอบประชาธิปไตยได้กลับมาอีกครั้ง จึงต้องการให้กลุ่มคนที่สนับสนุนรัฐบาลและระบอบประชาธิปไตย ออกมาแสดงพลัง ปฏิเสธการเคลื่อนไหวดังกล่าว เพื่อปกป้องรัฐบาล ขณะเดียวกันขอให้บุคคลที่ถูกพาดพิงหรือถูกโจมตีในทางที่เสียหาย ด้วยข้อมูลที่เป็นเท็จ ดำเนินกระบวนการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาดกับผู้ที่ใส่ร้ายด้วย

ส่วนกรณีที่นายขวัญชัย ไพรนา แกนนำคนรักอุดร จะนำประชาชน 200,000 คน มาแสดงพลังชุมนุมคู่ขนานด้วยนั้น นายณัฐวุฒิกล่าวว่า ยังไม่ได้พูดคุยกัน และยังไม่เห็นถึงความจำเป็นที่จะดำเนินการในลักษณะนั้น เพราะจะยิ่งสร้างเงื่อนไขให้กลุ่มที่ต่อต้านรัฐบาลมีประเด็นในการเคลื่อนไหว.-สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook