ย่อยยับ! ภาพอเมริกาหลังเฮอร์ริเคนแซนดี้ถล่ม

ย่อยยับ! ภาพอเมริกาหลังเฮอร์ริเคนแซนดี้ถล่ม

ย่อยยับ! ภาพอเมริกาหลังเฮอร์ริเคนแซนดี้ถล่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พายุเฮอร์ริเคนแซนดี้ กำลังเคลื่อนตัวมุ่งหน้าขึ้นเหนือไปแคนาดาแล้ว และอ่อนกำลังลงตามลำดับ หลังเมื่อวานนี้ได้พัดถล่ม ทำความเสียหายอย่างหนักในหลายรัฐทางชายฝั่งตะวันออก ไม่ว่าจะเป็น แมรี่แลนด์ นิวเจอร์ซี่ เวอร์จิเนีย รัฐคอนเนคติกัต และมหานครนิวยอร์ค

พายุแซนดี้ยังก่อให้เกิดคลื่นสูงกว่า 4 เมตร ไหลทะลักเข้าท่วมในหลายส่วนของระบบรถไฟใต้ดินของนครนิวยอร์ก ทั้งยังเกิดเหตุสถานีย่อยจ่ายไฟแห่งหนึ่งระเบิด โรงพยาบาลต้องเร่งอพยพคนไข้กว่า 200 คน หลังเครื่องกำเนิดไฟฟ้าสำรองใช้การไม่ได้ ทั้งยังเกิดไฟไหม้เผาทำลายบ้านเรือนไป 80 หลัง จากเหตุไฟฟ้าลัดวงจรเนื่องจากน้ำซึมเข้าไปที่ระบบไฟฟ้า

นอกจากพายุแซนดี้จะส่งผลให้เกิดน้ำท่วมหนักในหลายพื้นที่รวมถึงไฟฟ้าดับเป็นวงกว้าง ทางชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐแล้ว อิทธิพลของพายุและมวลความเย็นยังส่งผลให้หลายพื้นที่เช่นรัฐเวสต์ เวอร์จิเนีย มีหิมะตกหนากว่า 60 ซม บนภูเขาในรัฐนอร์ท คาโรไลน่า มีหิมะหนาราว 30 ซม ในขณะที่ทางเซาท์ เวสต์เทน เวอร์จิเนีย และทางตะวันออกของรัฐเคนตักกี้ หิมะหนาถาโถมและอากาศหนาวจัดจนกลายเป็นเมืองน้ำแข็ง

ล่าสุด ยอดผู้เสียชีวิตจากความรุนแรงของซุปเปอร์พายุแซนดี้ เพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 48 คน แล้ว ส่วนใหญ่เสียชีวิตเพราะถูกต้นไม้ล้มทับ และไฟดูด โดยเฉพาะที่นิวยอร์ค ที่เดียว มีผู้เสียชีวิตไปแล้ว 18 คน

ทั้งนี้ ประธานาธิบดีบารัค โอบาม่า ได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในนิวยอร์กและนิวเจอร์ซี่ พร้อมทั้งประกาศว่า พื้นที่ของทั้ง 2 รัฐ ยังเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติ ซึ่งมีการคาดการณ์ว่า มูลค่าความเสียหายจากพายุแซนดี้ในครั้งนี้ อาจสูงถึง 2 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ ย่อยยับ! ภาพอเมริกาหลังเฮอร์ริเคนแซนดี้ถล่ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook