เบญจา บารมีย์ ภรรยาคนที่ 5 ของบุญชัย เบญจรงคกุล

เบญจา บารมีย์ ภรรยาคนที่ 5 ของบุญชัย เบญจรงคกุล

เบญจา บารมีย์ ภรรยาคนที่ 5 ของบุญชัย เบญจรงคกุล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พลันที่ตั๊ก บงกช คงมาลัย ออกมาประกาศตัวว่าจะหมั้นกับ เจ้าสัวบุญชัย เบญจรงคกุล คำถามที่ตามมาคืออดีตภรรยาของเจ้าสัวบุญชัย คือใครบ้าง ซึ่งหนึ่งในนั้นคือคุณแก้ว เบญจา บารมีย์ ภรรยาคนที่ 5 ของ เจ้าสัวบุญชัย เบญจรงคกุล

แก้ว เบญจา บารมีย์ ชื่อเดิมคือ เบญจวรรณ ภูษณะพงษ์ อดีตคือนางเอกภาพยนตร์ดัง เป็นคู่ชีวิตคนที่ 5 ของบุญชัย เบญจรงคกุล บิ๊กใหญ่แห่งวงการโทรศัพท์มือถือ ปัจจุบันเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และประธานกรรมการของค่ายเพลง "บีบี. เรคคอร์ด" ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ก่อนแต่งงานกับเจ้าสัวบุญชัยเมื่อปี 2553 แก้ว เบญจา บารมีย์ เคยตกเป็นข่าวกับ "ต๊ะ" ศตวรรษ เศรษฐกรในเชิงชู้สาว

แก้ว เบญจา บารมีย์ เธอเคยเป็นดารานักแสดงภาพยนต์รุ่นเก่าในสมัยปี 2527 - 2528 ที่ประกบพระเอกดัง ๆ มาหลายคนแล้ว ตอนนั้นเธออายุเพียง 14 ปีมาเล่นหนังเรื่อง "เปรียว" คู่กับ "จิ๊บรด." วสุ แสงสิงแก้ว กำกับการแสดง บุญญรักษ์ นิลวงศ์ เรื่องที่สองคือ "หัวใจทะลุดิน" กำกับการแสดงโดย เชาว์ มีคุณสุต แก้ว เบญจา บารมีย์ ประกบกับทูน หิรัญทรัพย์ และอีกเรื่องหนึ่งคือ "แพแตก" ในนามของ ชัยแอนด์ชา โปรดักชัน นำแสดงโดย สายัณห์ สัญญาและนันทิดา แก้วบัวสาย นอกจากนี้ ยังเป็นนางแบบให้กับนิตยสารวัยรุ่นสมัยนั้น เช่น Hello จากนั้น แก้ว เบญจา บารมีย์ ได้บินไปเรียนต่อทางด้านเลขานุการที่ประเทศอังกฤษ

หลังจากเรียนจบ แก้ว เบญจา บารมีย์ ก็กลับประเทศไทยและได้ชักชวนเพื่อนๆในแวงวงดารา - นางแบบ และไฮโซ ร่วมกันเปิดร้านชื่อ Vega ที่หลังสวน ชื่อเสียงของ Vega เป็นที่รู้กันในหมู่นักการเมือง ไฮโซและนักเที่ยวยามค่ำคืนว่า เป็นแหล่งรวมสาวสวยระดับนางแบบ ทุกค่ำคืนแน่นขนัดไปด้วยหนุ่มน้อย หนุ่มใหญ่ขี้เหงาจนสถานที่เล็กลงไปถนัดตา จนต่อมาต้องโยกย้ายมาเปิดที่สุขุมวิท 39 (พร้อมพงษ์) ในนาม "Vega Cafe Pub And Restaurant" ซึ่งเป็นร้านตกแต่งด้วยโทนสีขาว ดูสบายตาแบบสะอาดสะอ้าน แบบสไตล์สบายๆ ผนังเป็นกระจกใสรอบร้าน นั่งมองผ่านห้องแอร์ได้อย่างสบายๆเหมือนนั่งอยู่ท่ามกลางสวนที่ร่มรื่นไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ หลากหลายพันธุ์

เจ้าสัว บุญชัย เบญจรงคกุล พบกับ แก้ว เบญจา บารมีย์ได้อย่างไร
เจ้าสัวบุญชัย รู้จักแก้ว เบญจา บารมีย์ เพราะเป็นเพื่อนรุ่นน้องของคุณวรรณา (คู่ชีวิตคนที่ 2 ในจำนวน 5 คนคือ วาสนา, วรรณา, เบญจมาศ และภรรยาที่อยู่ในแวดวงบันเทิงได้แก่ สรารัตน์ หรุ่มเรืองวงศ์และเบญจา บารมีย์) เจ้าสัวเจอคุณแก้วที่บ้านเมื่อ 20 ปีก่อนเขามาหาคุณวรรณา หลังจากนั้นก็คบกันมา 11 ปี

วันหมดรักระหว่าง แก้ว เบญจา บารมีย์ กับ เจ้าสัว บุญชัย เบญจรงคกุล
แก้ว เบญจา บารมีย์หมดรักอย่างเป็นทางการเมื่อปี 2552 ถึงขั้นจะเลิกและไม่คิดรีเทิร์นกับเจ้าสัว แต่ยังทำธุรกิจร่วมกัน แก้ว เบญจายังคงบริหารงานอยู่ที่ค่ายเพลงชื่อ บีบี. เรคคอร์ด (ซึ่งเปิดอย่างเป็นทางการเมื่อ 15 พฤศจิกายน 2552) โดยศิลปินส่วนหนึ่งมาจากการแนะนำของ "ตุ๊ก" เดือนเต็ม สาลิตุล ระหว่างนั้น มีภาพปรากฏในนิตยสารบันเทิงแนวปาปาราซซีถ่ายรูป "เต๊ะ" ศตวรรษ เศรษฐกร นั่งกินข้าวอย่างสนิทสนมกับ แก้ว เบญจา บารมีย์ อยู่ในร้านอาหารแห่งหนึ่ง

ประวัติแก้ว เบญจา บารมีย์ จากสนุก! กูรู

ขอบคุณภาพจาก WHO Magazine

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ เบญจา บารมีย์ ภรรยาคนที่ 5 ของบุญชัย เบญจรงคกุล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook