ตั๊ก บงกช ไม่จดทะเบียนสมรส เจ้าสัวบุญชัย มีผลอย่างไร?

ตั๊ก บงกช ไม่จดทะเบียนสมรส เจ้าสัวบุญชัย มีผลอย่างไร?

ตั๊ก บงกช ไม่จดทะเบียนสมรส เจ้าสัวบุญชัย มีผลอย่างไร?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นซินเดอเรลล่าในโลกบันเทิงไปแล้ว สำหรับดาราสาว อึ๋มผ่าซาก ตั๊ก บงกช คงมาลัย หลังจากที่ประกาศหมั้นกับ คุณบุญชัย เบญจรงคกุล มหาเศรษฐีหมื่นล้านซึ่งร่ำรวยเป็นอันดับที่ 13 ของประเทศไทย ด้วยทรัพย์สินมูลค่า 29,700 ล้านบาท(จัดโดยนิตยสารฟอร์บส์)

แม้จะมีกระแสออกมาว่า การตกลงรับหมั้นครั้งนี้เพราะเรื่อง "เงิน" หรือเปล่า?

แต่สาวตั๊กโชว์แมนบอกว่า หากตั๊กจะรักใครสักคน ต่อให้รวยยังไง แต่หากรสนิยมไม่ตรงกัน เธอคงไม่เลือก อีกทั้งสาวตั๊กยังยืนยันด้วยการไม่จดทะเบียนสมรสอีกต่างหาก

หากดาราสาวไม่จดทะเบียนสมรส แล้วจะเป็นอย่างไร? รศ.ณัฐพงศ์ โปษกะบุตร ผู้อำนวยการบัณฑิตศึกษา คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ได้ให้ความเห็นว่า หากดาราสาวไม่ได้จดทะเบียนสมรส ทรัพย์สินที่มีอยู่ร่วมกันหลังสมรส ที่เรียกว่า "สินสมรส" จะไม่เกิดขึ้น สมมติว่าหากเกิดกรณีหย่าร้างกัน ทั้งคู่ไม่สามารถอ้างสิทธิในสินสมรสได้ ซึ่งต่างจากการจดทะเบียนสมรส ที่สินสมรสจะแบ่งครึ่งหากมีการหย่าร้างกัน

แต่ทรัพย์สินสามารถแบ่งกันได้ในกรณีที่เป็น "หุ้นส่วนชีวิต" ยกตัวอย่างเช่น หากสามีภรรยา ช่วยกันผ่อนบ้าน แต่ชื่อบ้านเป็นชื่อสามี แล้ววันหนึ่งสามีเกิดต้องการขายบ้าน แต่ภรรยาคัดค้านว่าตัวเองมีส่วนด้วย ก็มีคำพิพากษาฎีกาตัดสินว่า สามีภรรยาเป็นหุ้นส่วนชีวิต แม้ไม่ได้จดทะเบียนสมรสกัน แต่เมื่อช่วยกันผ่อนบ้าน ให้ถือว่าทรัพย์สินนั้นก็แบ่งกัน

หรือหากในอนาคต สมมติว่าคุณบุญชัยออกทุนสร้างหนัง โดยที่ ตั๊ก บงกช เป็นผู้กำกับหรือนักแสดง ให้ รศ.ณัฐพงศ์ มองว่า มันอาจจะเป็นการทำธุรกิจร่วมกัน เพราะฉะนั้น รายได้จากหนังที่สร้างถือเป็นหุ้นส่วนชีวิต ก็ต้องแบ่งกันได้เหมือนกัน ตีราคาทรัพย์สิน ตีราคาแรงงาน ก็ทำได้ตามกฎหมายอยู่แล้ว

ส่วนเรื่องการมีลูกที่เขาทั้งสองคนตั้งใจจะมีหลังจากแต่งงาน รศ.ณัฐพงศ์ ชี้ว่า หากคุณบุญชัยจดทะเบียนรับรองบุตร บุตรก็จะได้สิทธิได้รับการอุปการะจากบิดาและได้สิทธิอื่นๆตามปกติ

วู๊ดดี้เกิดมาคุย เปิดใจตั๊ก บงกชหมั้น เจ้าสัวบุญชัย เบญจรงคกุล

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ ตั๊ก บงกช ไม่จดทะเบียนสมรส เจ้าสัวบุญชัย มีผลอย่างไร?

รศ.ณัฐพงศ์ โปษกะบุตร
ตั๊ก บงกช เจ้าสัวบุญชัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook