สรยุทธ ไร่ส้ม งานเข้า! ก.ล.ต. เตือนบริษัทในเครือเลี่ยงทำธุรกิจ

สรยุทธ ไร่ส้ม งานเข้า! ก.ล.ต. เตือนบริษัทในเครือเลี่ยงทำธุรกิจ

สรยุทธ ไร่ส้ม งานเข้า! ก.ล.ต. เตือนบริษัทในเครือเลี่ยงทำธุรกิจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก.ล.ต.ร่อนหนังสือเตือนบริษัทในตลาดหุ้น ระมัดระวังการทำธุรกิจกับ "บริษัทไร่ส้ม" ชี้มีการกระทำสุ่มเสี่ยงละเมิดจรรยาบรรณแล้ว

(2 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้ทำหนังสือลงนามโดย นายวรพล โสคติยานุรักษ์ เลขาธิการ ก.ล.ต. ถึงกรรมการผู้จัดการ บริษัทจดทะเบียน บริษัทหลักทรัพย์ บริษัทที่ปรึกษาทางการเงิน และสมาคมที่เกี่ยวเนื่องในตลาดทุนทุกแห่ง เพื่อขอความร่วมมือในการพิจารณา ใช้ความระมัดระวัง และความรอบคอบ ในการทำธุรกิจกับบุคคลใดที่มีพฤติกรรมเข้าข่าย เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาการทุจริตคอร์รัปชั่นในประเทศไทย ทั้งนี้หนังสือดังกล่าวมีข้อความระบุว่า

เรื่อง ขอความร่วมมือองค์กรในตลาดหุ้นผนึกกำลัง แก้ไขปัญหาการทุจริตคอร์รัปชั่น

เป็นที่ทราบกันดีว่า ปัญหาทุจริตคอร์รัปชั่นเป็นปัญหาที่ส่งผลกระทบร้ายแรงต่อประเทศไทยมาเป็นเวลาช้านาน การจะเอาชนะปัญหานี้ได้จำเป็นต้องอาศัยความร่วมมือของทุกภาคส่วนของประเทศ ในการต่อต้าน ไม่ยอมรับ ไม่กระทำ และไม่สนับสนุนการกระทำของบุคคลที่มีพฤติกรรมทุจริตคอร์รัปชั่น

ในระยะที่ผ่านมายังปรากฏข่าวกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชันตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดบริษัท ไร่ส้ม จำกัด และนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ฐานสนับสนุนพนักงานกระทำความผิด ตามมาตรา 6 มาตรา 8 และมาตรา 11 แห่ง พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดของพนักงานในองค์การหรือหน่วยงานของรัฐ พ.ศ.2502 ประกอบประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 86 และต่อมาเมื่อวันที่ 4 ต.ค.2555 สภาการหนังสือแห่งชาติได้มีแถลงการณ์ เรื่องพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของสื่อมวลชน กรณีบริษัท ไร่ส้ม โดยแถลงว่า พฤติกรรมของผู้ถูกกล่าวหาแม้จะยังไม่มีบทสรุปทางกฎหมาย แต่ในแง่การประกอบวิชาชีพนับว่าไม่เหมาะสม มีการกระทำที่สุ่มเสี่ยงต่อการละเมิดจรรยาบรรณแล้ว

สำนักงาน ก.ล.ต.จึงขอความร่วมมือให้ท่านพิจารณาอย่างรอบคอบและใช้ความระมัดระวังในการทำธุรกิจกับบุคคลที่มีพฤติกรรมเข้าข่ายทุจริตคอร์รัปชั่น เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาการทุจริตคอร์รัปชั่นในประเทศไทย

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ สรยุทธ ไร่ส้ม งานเข้า! ก.ล.ต. เตือนบริษัทในเครือเลี่ยงทำธุรกิจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook