ตึก 3 ชั้นบนเกาะช้างถล่ม ชาวบ้านวิ่งหนีตาย

ตึก 3 ชั้นบนเกาะช้างถล่ม ชาวบ้านวิ่งหนีตาย

ตึก 3 ชั้นบนเกาะช้างถล่ม ชาวบ้านวิ่งหนีตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาคาร 3 ชั้น ริมหาดทรายขาวที่เกาะช้าง พังถล่ม โชคดี คนอยู่อาศัยวิ่งหนีออกมาได้เสียก่อน คาดถล่มเพราะต่อเติมอาคารชั้น 3

(4 พ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะช้าง จ.ตราด ได้รับแจ้งเหตุอาคารคอนกรีต 3 ชั้น พังถล่ม บริเวณหาดทรายขาว ทำให้เกิดความเสียหาย จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์สูง 3 ชั่น มีร้านค้าต่างๆ เปิดบริการนักท่องเที่ยวที่ชั้นล่าง ตั้งอยู่บริเวณหาดทรายขาว ตรงกันข้ามกับโรงแรมปลาโลมา คลิฟฟ์ บีช รีสอร์ท เกาะช้าง ด้านหน้าอาคารพบคานคอนกรีตและหลักคาพังถล่ม ยุบตัวลงมาอยู่ที่พื้น พบส่วนต่อเดิมบริเวณชั้น 3 สร้างเป็นระเบียบยื่นออกมา พร้อมกับถล่มลงมาด้วย ทำให้ร้านเสริมสวยชั้นล่างได้รับความเสียหาย

จากการสอบถาม เจ้าของร้านเสริมสวยที่ได้รับความเสียหาย ทำให้ทราบว่า อาคารดังกล่าวเป็นของชาวต่างชาติ ก่อสร้างมาเกือบ 10 ปีแล้ว ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงตึกลั่นเป็นระยะๆ ก่อนตัวอาคารจะเริ่มสั่นและพังถล่มลงมา โชคดีที่คนภายในอาคารได้พากันหลบหนีกันออกมาได้เสียก่อน เชื่อว่าสาเหตุที่อาคารถล่ม น่าจะมาจากการต่อเติมระเบียงชั้น 3 ของอาคาร ประกอบกับอาคารตั้งอยู่ริมถนน ซึ่งมีรถยนต์และรถบรรทุกสัญจรไปมาตลอดทั้งวัน

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กันพื้นที่ภายในอาคาร ไม่ให้ผู้ใดเข้าไปโดยไม่ได้รับอนุญาต เนื่องจากเกรงว่าจะมีการพังถล่มลงมาอีก พร้อมกับประสานงานให้ทางเทศบาลเกาะช้างและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ และจะตรวจสอบว่าการต่อเติมอาคารบริเวณชั้น 3 ได้รับการอนุญาตถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook