สุกำพลปัดจับอาวุธโยงลอบฆ่าทักษิณโยนถามพานทองแท้

สุกำพลปัดจับอาวุธโยงลอบฆ่าทักษิณโยนถามพานทองแท้

สุกำพลปัดจับอาวุธโยงลอบฆ่าทักษิณโยนถามพานทองแท้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปัด จับอาวุธชายแดน โยงลอบฆ่า "พ.ต.ท.ทักษิณ" โยนถาม "พานทองแท้" ขณะ ไม่ตอบเตรียมบินพบที่พม่า

พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า กรณีที่ นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความเฟซบุ๊ก ว่าการจับกุมอาวุธสงครามได้ที่ อ.แม่สอด จ.ตาก คือแผนการลอบสังหาร พ.ต.ท.ทักษิณ นั้น ต้องถามนายพานทองแท้ เพราะส่วนตัวไม่ทราบ ขณะเดียวกัน พล.อ.อ.สุกำพล ระบุว่าเบื้องต้นทราบว่าการจับกุมอาวุธสงครามดังกล่าว เป็นเรื่องปกติ ผมไม่มีความเกี่ยวโยงกับการเดินทางไปที่ประเทศพม่าของ พ.ต.ท.ทักษิณ และ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็อยู่ที่ประเทศพม่า ก็คงมีคนดูแลอยู่แล้ว ทั้งนี้ส่วนตัวไม่ได้มองว่าประเด็นดังกล่าวเป็นการปลุกกระแสต่อต้านฝ่ายตรงข้าม พ.ต.ท.ทักษิณ แต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม พล.อ.อ.สุกำพล ปฏิเสธที่จะตอบคำถามว่าจะเดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ หรือไม่ โดยระบุสั้นๆ ว่าเป็นเรื่องส่วนตัว

สุรพงษ์ ไม่ทราบข่าวลอบฆ่าทักษิณ

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ กล่าวว่า กรณีที่นายพานทองแท้ ชินวัตร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ถูกรอบทำร้ายขณะเดินทางเข้าประเทศพม่า นายสุรพงษ์ ปฏิเสธว่า ไม่ทราบรายละเอียด และไม่ได้รับแจ้งข่าวจากประเทศพม่า ส่วนการหารือกับตัวแทนศาลอาญาระหว่างประเทศ หรือ ไอซีซี เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา โดยส่วนตัวมองว่าคดีฆ่าตัดตอนการปราบปรามยาเสพติดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เมื่อสมัยดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ไม่เข้าข่ายที่ ICC จะรับคดีไว้พิจารณา ซึ่งขณะนี้ได้ให้ ICC สรุปรายละเอียดส่งมาให้อีกครั้ง โดยจะมีการแถลงต่อสื่อมวลชนที่กระทรวงการต่างประเทศ ในวันที่ 7 พฤศจิกายนนี้

'โอ๊ค' FB ห่วง 'ทักษิณ' โดน RPG วอน อย่าไปท่าขี้เหล็ก

นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่าจากโพสต์วานนี้ เรื่องการพบอาวุธ RPG ที่ชายแดนไทยพม่า บริเวณ อ.แม่สอด จ.ตาก นั้น ขอย้ำว่า เป็นข้อมูลจริง ที่สอดคล้องกับการเคลื่อนไหวใน กทม. เพราะพื้นที่ดังกล่าว เป็นพื้นที่ ที่ทางคณะกรรมการป้องและปราบปรามยาเสพติดหรือ ป.ป.ส. กำหนดให้เป็นพื้นที่สีแดง ที่อาจเกี่ยวพันกับสมัยที่ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นนายกรัฐมนตรี ที่มีการปราบปรามยาเสพติดอย่างหนัก

ทั้งนี้ ส่วนตัวและน้องสาวทั้ง 2 คน รู้สึกเป็นห่วงบิดามาก แม้บิดาจะบอกเสมอว่าไม่กลัวตาย และยังยืนยันที่จะมาที่ จ.ท่าขี้เหล็กของพม่า ซึ่งตอนนี้สังเกตเห็นว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เริ่มลังเลใจและอาจเปลี่ยนใจ แต่เกรงใจคนที่เตรียมงาน จึงอยากให้คนเสื้อแดงช่วยกันห้าม พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ให้เดินทางมา และสุดท้ายหาก พ.ต.ท.ทักษิณ จะมาจริง ตนเองและน้องสาวทั้ง 2 คน ก็จะขอไปด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook