คลิปแฉข่มขืนฝรั่งพ่นพิษ นักท่องเที่ยวยกเลิกมากระบี่

คลิปแฉข่มขืนฝรั่งพ่นพิษ นักท่องเที่ยวยกเลิกมากระบี่

คลิปแฉข่มขืนฝรั่งพ่นพิษ นักท่องเที่ยวยกเลิกมากระบี่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักท่องเที่ยวผวายกเลิกจองโรงแรม ที่ จ.กระบี่  หลังมีคลิปแฉมีนักท่องเที่ยวโดนข่มขืนที่อ่าวนาง แต่ได้รับการปล่อยตัวอย่างง่ายดาย

(9 พ.ย.) เมื่อวันที่ 8 พ.ย. นายอิทธิฤทธิ์ กิ่งเล็ก นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จังหวัดกระบี่ เปิดเผย จากกรณีที่ชาวต่างชาติทำคลิปวีดีโอเผยแพร่ผ่านเว็บไซต์ยูทูป เมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติถูกข่มขืน โดยระบุว่าเหตุเกิดในพื้นที่อ่าวนาง จ.กระบี่ แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของ จ.กระบี่ จนกลายเป็นข่าวครึกโครมในโซเชียลเน็ตเวิร์คว่า เหตุการณ์ดังกล่าวได้ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่

ล่าสุดขณะนี้นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษจำนวนหนึ่ง ได้ยกเลิกการจองห้องพักโรงแรมระดับ 5 ดาว ที่จะเข้ามาในช่วงไฮซีซั่นนี้แล้ว เนื่องจากไม่มั่นใจในความปลอดภัย ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว ถือเป็นบทเรียนที่สำคัญ ที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในระดับจังหวัด ควรจะต้องแก้ไข ไม่ใช่ว่าเกิดเรื่องแล้วทำเฉย และปกปิดข่าว ควรจะมีการเร่งดำเนินช่วยเหลือให้นักท่องเที่ยวรู้สึกว่าไม่ถูกทอดทิ้ง ได้รับการเอาใจใส่จากทางการของไทย และหากพอมีข้อมูลทางสมาคมฯ หรือผู้ประกอบการ ก็พร้อมช่วยเหลืออย่างเต็มที่

อย่างไรก็ตามการที่ชาวต่างชาตินำไปเผยแพร่ผ่านสื่อออนไลน์กลับกลายเป็นเรื่องที่ค่อนข้างรุนแรง กระทบต่อความรู้สึกของนักท่องเที่ยว ไม่เฉพาะชาวต่างชาติ คนไทยเองก็รู้สึกไม่ดี ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เกิดเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าว มา 2-3 ครั้งแล้ว แต่ทุกครั้งก็มีการปกปิดข้อมูล จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ สะท้อนข่าวสารและข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นให้ชาวต่างชาติได้รับรู้ และควรจะมีมาตรการด้านความปลอดภัยที่ชัดเจนมากกว่านี้ โดยหากปล่อยไว้ก็จะส่งผลกระทบการท่องเที่ยวในระยะยาวอย่างแน่นอน โดยเฉพาะช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวนี้ นักท่องเที่ยวอาจไม่ได้ตามเป้าที่วางไว้

 

คลิกอ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

งามหน้า! ทำคลิปแฉไทย เหยื่อต่างชาติถูกข่มขืนถี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook