ชุมพล สั่งลบ คลิปประจานไทยออกจากยูทูป

ชุมพล สั่งลบ คลิปประจานไทยออกจากยูทูป

ชุมพล สั่งลบ คลิปประจานไทยออกจากยูทูป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(9 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้าการประชุมหารือกรณี คลิปประจานประเทศไทย คนชั่วแห่งกระบี่ หรือ Evil man From Krabi บนเว็บไซต์ยูทูป หลังชาวเนเธอร์แลนด์คนหนึ่งระบุว่า ลูกสาวถูกทำร้ายร่างกาย ที่อ่าวนาง จ.กระบี่ โดยการหารือครั้งนี้มีขึ้นที่ทำเนียบรัฐบาล นายชุมพล ศิลปอาชา รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานหารือร่วมกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

ซึ่งหลังจากการหารือ นายชุมพล ได้เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า เหตุดังกล่าวเกิดจากความเข้าใจผิดของผู้เป็นพ่อของหญิงสาวที่ถูกทำร้าย เนื่องจากตามรายงานระบุว่า หญิงสาวชาวดัตช์ซึ่งมาทานอาหารเย็นกับแฟนหนุ่ม แต่ให้แฟนหนุ่มกลับที่พักไปก่อน และเดินทางไปกับมักคุเทศก์ชายชาวไทยซึ่งเป็นผู้ต้องหาเอง จนเกิดเหตุร้ายดังกล่าว

สำหรับแนวทางเรียกความเชื่อมั่นด้านการท่องเที่ยว นายชุมพล ชี้แจงว่า ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และ ททท. ทำการอธิบายข้อเท็จจริงให้นานาชาติได้เข้าใจ เพราะสิ่งทีเกิดขึ้นไม่ใช่ร้ายแรงถึงขั้นคดีข่มขืนกระทำชำเรา ส่วนกรณีคลิปในเว็บโซต์ยูทูป ได้สั่งประสานงานไปยังกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) เพื่อหารือเรื่องการบล็อกและระงับการเผยแพร่คลิปวิดีโอดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ดังกล่าวต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook