อย่าเสียใจ! ไทยสุดต้านพ่ายสเปน 1-7 ศึกฟุตซอลโลก

อย่าเสียใจ! ไทยสุดต้านพ่ายสเปน 1-7 ศึกฟุตซอลโลก

อย่าเสียใจ! ไทยสุดต้านพ่ายสเปน 1-7 ศึกฟุตซอลโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีมชาติไทยต้องจบเส้นทางฟุตซอลโลกที่รอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อพ่ายต่อเต็ง 1อย่างสเปนไปด้วยสกอร์ 1-7 แต่สุดประทับใจกองเชียร์ทั้งนิมิบุตร โดย สเปนจะรอพบกันผู้ชนะระหว่างรัสเซียกับเช็ก ในวันที่ 14 พ.ย. เวลา 21.00 น. ที่อาคารนิมิบุตร

เกมฟุตซอลโลกในความทรงจำของชาวไทย ในวันที่ 11 พ.ย. 2555 เวลา 18.30 น. ที่อาคารกีฬานิมิบุตร ไทย เจ้าภาพฟุตซอลโลก ที่เข้ารอบมาด้วยการเป็นที่ 3 กลุ่มเอ ซึ่งหล่นไปอยู่อันดับ 15 ของโลก พบกับ สเปน เบอร์ 1 ของโลก และรองแชมป์เก่า ที่เก็บ 9 คะแนนเต็มในรอบแรก

คู่นี้ดวลกันมาแล้ว 5 ครั้ง สเปนชนะรวด ล่าสุดสเปนชนะ 6-4 เมื่อวันที่ 26 ส.ค. 2555 ที่โคราช ชาติชาย ฮอลล์ โดยผู้ตัดสินที่ทำหน้าที่ในเกมนี้เป็น อเล็กซานเดอร์ ไคลน์ จากปานามา และ ไจเม่ ยาทิว่า ชาวเอกวาดอร์

ผู้เล่นชุดแรกของไทย ได้แก่ ประกิต ด่านขุนทด (GK), ก้องหล้า เหล็กกล้า, จิรวัฒน์ สอนวิเชียร, กฤษดา วงษ์แก้ว และ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง โดยในรายของ ก้องหล้า และ ศุภวุฒิ อยู่ในสภาพที่ไม่สมบูรณ์ นอกจากนี้ เกียรติยศ แฉล้มเขตร์ และ ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน ก็ถูกแบนไปอีก ทางฝั่งของสเปน ผู้เล่น 5 คนแรกประกอบไปด้วย ฆวนโฆ่ (GK), ยอร์ดี้ ตอร์ราส, มิเกลลิน, กิเก้ (C) และ บอร์ฆ่า บลังโก้

ไทยได้เขี่ยเริ่มเกมก่อน พยายามเน้นการครองบอลที่แน่นอนไว้ก่อน ส่วนสเปนก็ยังไม่ผลีผลามบุกใส่ น.3 ไทยมีเสียวจากฟรีคิก 15 เมตร กฤษดา วงษ์แก้ว จ่ายไปด้านซ้ายให้ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ยิงจากระยะ 13 เมตร บอลพุ่งเรียดตรงกรอบ ฆวนโฆ่ ต้องใช้ขาสกัดออกไป ในนาทีเดียวกัน สเปนได้ลุ้นเน้นๆ ยอร์ดี้ ตอร์ราส ผ่านบอลจากกราบขวาเข้าเขตโทษ กิเก้ แปโล่งๆแต่โชคดีที่ข้ามคานไปดื้อๆ

น.4 ฟรีคิกริมเส้นข้างขวาระยะราว 9 เมตร ยอร์ดี้ ตอร์ราส ใส่เต็มข้อกะให้เสียบเสาแรกแต่ไม่เป็นปัญหาสำหรับ ประกิต ด่านขุนทด ที่คุมเสาไว้ชกออกหลังไปได้ มาถึง น.5 วิคเตอร์ เฮอร์มันส์ โค้ชทีมชาติไทยสลับผู้เล่นชุด 2 ที่มี ธนัญชัย ชมบุญ, อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ, ปิยพันธุ์ รัตนะ และ เจษฎา ชูเดช ลงมาเล่นบ้าง

ผ่าน 5 นาทีแรกเกมตกเป็นของสเปนที่พาบอลมาป้วนเปี้ยนหน้าเขตโทษไทยบ่อยครั้ง ซึ่งทางสเปนก็สลับผู้เล่นชุดที่ 2 ลงมาเล่นเหมือนกัน น.9 บอลขลุกขลิกหน้าเขตโทษของไทย เซร์คิโอ โลซาโน่ ยิงไปโดนผู้เล่นไทยกระเด้งมาเข้าทางปืนของ เฟร์นันเดา หวดด้วยซ้ายบนเส้นเขตโทษ 6 เมตรพอดี บอลหลุดเสาแรกไปแบบใจหายวาบ

น.10 ไทยเกือบขึ้นนำจากการสวนกลับเร็ว ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง จิ้มมาที่ว่างให้ กฤษดา วงษ์แก้ว หลุดไปดวลตัวต่อตัวกับ ฆวนโฆ่ แต่แปไปติดออกหลังอย่างน่าเสียดาย แล้วในช่วงนาทีนี้เองสเปนตัดบอลได้จากการเล่นเตะมุมของไทย ยอร์ดี้ ตอร์ราส หลุดมาทางซ้าย ศุภวุฒิ ไล่บี้ชนิดไหล่ต่อไหล่แต่ว่า ตอร์ราส เจ้าของดาวซัลโวฟุตซอลยูโร 2012 ยังตวัดด้วยซ้ายส่งบอลเสียบเสาไกลไปจนได้ สเปนนำ 1-0

หลังจากนั้นไทยที่ได้เสียงเชียร์ของแฟนฟุตซอลที่เข้ามาแน่นสนามบี้จนสเปนเป๋ให้เห็นเหมือนกัน น.11 บอลเรียดจากแดนหลัง กฤษดา วงษ์แก้ว วิ่งหลอกให้ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ก่อนบอลจะมาเข้าทาง กฤษดา ล่อเป้าแค่ 6 เมตรข้ามคานไปไม่น่าเชื่อ จากนั้นยังเป็นไทยที่ได้โอกาสอีกเป็นชุด น.13 เจษฎา ชูเดช ยิงด้วยซ้ายข้างถนัดจากระยะ 10 เมตร ฆวนโฆ่ ต้องออกแรงชกออกหลัง น.15 กฤษดา วงษ์แก้ว ลองส่องไกลจากนอกกรอบบ้าง ฆวนโฆ่ ยังโชว์เซฟได้อีก ถัดมาอีกจังหวะ อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ ปาดมาทางซ้ายให้ ศุภวุฒิ แปจากระยะ 4 เมตรเท่านั้น หลุดข้างเสาไม่น่าเชื่อสายตา

น.17 สเปนอาศัยความเด็ดขาดออกนำ 2-0 จากลูกฟรีคิกด้านซ้าย กิเก้ จ่ายยัดเข้ามาก่อนจะเป็น ยอร์ดี้ ตอร์ราส ที่ส่งบอลเข้าสู่ก้นตาข่ายจากระยไม่ถึงเมตร เป็นประตูที่ 2 ของตัวเองในนัดนี้

ครึ่งหลังเริ่มมาแค่ 3 นาที ก้องหล้า เหล็กกล้า ที่สภาพไม่สมบูรณ์อยู่แล้วมีอาการบาดเจ็บซ้ำที่เดิมบริเวณต้นขาซ้าย ต้องหามออกไปดูอาการที่ข้างสนาม น.25 อเลเมา สิงห์เฒ่าวัย 36 ปี ที่เขี้ยวเล็บยังคมกริบหลุดเดี่ยวมาด้านซ้าย ประกิต ด่านขุนทด ออกมาปิดมุม ก่อนที่ อเลเมา จะเลือกป้ายเข้ากลาง เฟร์นันเดา แปโล่งๆโดยไม่มีใครคุมหน้าประตู หนีไป 3-0

น.28 เฆซุส ไอคาร์โด้ หลุดมาทางขวาแล้วผ่านมาหน้าประตู เฟร์นันเดา ได้แปง่ายๆเหมือนลูกที่แล้ว สเปนขาดเป็น 4-0 ซึ่งเป็นประตูที่ เฟร์นันเดา ยิงไทยได้ 6 ประตูจาก 3 นัดล่าสุด น.30 สเปนมาได้ประตู 5-0 กิเก้ เปิดเรียดจากด้านขวา เฆซุส ไอคาร์โด้ จัดการง่ายๆหน้าประตูของไทย ก่อนที่ วิคเตอร์ เฮอร์มันส์ โค้ชชาวดัตช์จะขอเวลานอก น.33

ไทยปรับแท็คติกให้ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร มาเล่นเป็นตัวพาวเวอร์เพลย์ แต่จ่ายบอลพลาดง่ายๆทำให้โดนยิงเพิ่มอีก น.36 คาร์ลอซ ออร์ทิซ แปจากแดนตัวเองให้สเปนนำ 6-0 ต่อด้วย น.38 อัลบาโร่ ที่ได้แปจากแดนตัวเองหลังจากไทยโดนตัดบอล ทิ้งไปเป็น 7-0

น.39 ประตูที่ชาวไทยรอคอยก็มาถึง ศุภวุฒิ ส่งให้ อภิวัฒน์ บอลมาจบที่ กฤษดา กลับตัวยิงในเขตโทษให้ไทยไล่มา 1-7 ก่อนจะจบไปด้วยสกอร์นี้ แต่ก็เป็นนัดที่ประทับใจกองเชียร์ที่เข้ามาชม รวมทั้งชาวไทยทั้งประเทศแม้ต้องพ่ายต่อเต็ง 1 อย่างสเปนก็ตาม

สเปน เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไปพบกับผู้ชนะระหว่าง รัสเซีย กับ เช็ก ในวันที่ 14 พ.ย. 2555 เวลา 21.00 น. ที่อาคารนิมิบุตร

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ ของ อย่าเสียใจ! ไทยสุดต้านพ่ายสเปน 1-7 ศึกฟุตซอลโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook