ชาวพุทธโวย! นางแบบแม็กซิม เปลือยอกถ่ายคู่พระพุทธรูป

ชาวพุทธโวย! นางแบบแม็กซิม เปลือยอกถ่ายคู่พระพุทธรูป

ชาวพุทธโวย! นางแบบแม็กซิม เปลือยอกถ่ายคู่พระพุทธรูป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวพุทธโวยภาพนางแบบแม็กซิม เปลือยอกโพสต์ท่าถ่ายรูปท่ามกลางพระพุทธรูปโบราณ ชี้เป็นการดูหมิ่นพระพุทธศาสนา กระทบความรู้สึกชาวพุทธ

(14 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการเผยแพร่ภาพนางแบบในท่าเปลือยอก ยืนอยู่ในท่ามกลางพระพุทธรูปโบราณคล้ายศิลปะประเทศพม่า จำนวน 3 ภาพ ในนิตยสาร MAXIM (แม็กซิม) ผ่านทางสังคมออนไลน์ จนเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม ซึ่งชาวพุทธทั้งไทย และต่างประเทศ เห็นว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการดูหมิ่นพระพุทธศาสนา กระทบความรู้สึกชาวพุทธ เพราะพระพุทธรูปเป็นสิ่งศักด์สิทธิ์ที่ชาวพุทธนับถือ

ด้านศ.ดร.อภินันท์ โปษยานนท์ รองปลัดกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) กล่าวว่า ได้รับรายงานจากสำนักเฝ้าระวังทางวัฒนธรรมถึงกรณีดังกล่าวแล้ว ซึ่งหลังจากนี้วธ.ต้องประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) เนื่องจากเผยแพร่ภาพไม่เหมาะสมผ่านทางอินเตอร์เน็ต รวมถึงกระทรวงการต่างประเทศ (กต.) เพราะเกิดเรื่องดังกล่าวขึ้นในต่างประเทศ เพื่อทำหนังสือแจ้งให้นิตยสารดังกล่าวรับทราบว่าการกระทำดังกล่าวไม่เหมาะสม และกระทบต่อความรู้สึกชาวพุทธอย่างมาก

ขณะที่ นพ.พรชัย พิญญพงษ์ ประธานองค์การยุวพุทธศาสนิกสัมพันธ์แห่งโลก กล่าวว่าการที่ใช้พระพุทธรูปเป็นฉากแล้วให้นางแบบมาโพสต์ท่า เป็นการดูถูกเหยียดหยามชาวพุทธ ดังนั้นในการประชุมคณะกรรมาธิการศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรม สภาผู้แทนราษฎร ตนจะนำรายงานเรื่องดังกล่าวที่เกิดขึ้น รวมทั้งจะทำหนังสือไปยังนิตยสารแม็กซิม ทั้งในประเทศไทยและในต่างประเทศ นอกจากนี้ อยากให้รัฐบาลไทยผลักดัน พ.ร.บ.ปกป้องคุ้มครองพระพุทธศาสนา ที่ยังค้างอยู่ในสภาให้คลอดออกมา เพื่อจะได้มีมาตรการลงโทษกับผู้ที่กระทำต่อพระพุทธศาสนาเช่นนี้ ที่ผ่านมายังไม่มีมาตรการลงโทษจึงทำให้เกิดเรื่องเช่นนี้บ่อยครั้ง

 

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ชาวพุทธโวย! นางแบบแม็กซิม เปลือยอกถ่ายคู่พระพุทธรูป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook