''ยังเด็ก'' หนังสั้นผู้กำกับ สมัยละอ่อน ฉายรับวันเด็กสร้างแรงบันดาลใจ

''ยังเด็ก'' หนังสั้นผู้กำกับ สมัยละอ่อน ฉายรับวันเด็กสร้างแรงบันดาลใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เพื่อให้เข้ากับวันเด็กที่กำลังจะมาถึง 10 ม.ค.นี้ จีทีเอช เลยทำเก๋จัดกิจกรรม ยังเด็ก ฉายหนังสั้นสมัย ยังเด็ก ของเหล่าผู้กำกับในสังกัด เพื่อเป็นกำลังใจให้เด็ก ๆ ที่ใฝ่ฝันอยากเป็นคนทำหนังรุ่นใหม่ได้เล็งเห็นว่า วันหนึ่งเราอาจจะทำได้อย่างนี้บ้าง !

เก้ง-จิระ มะลิกุล โปรดิวเซอร์และผู้กำกับคนดังประจำจีทีเอช เผยถึงที่มาของงานนี้ว่า ใกล้ถึงวันเด็กแห่งชาติทั้งที บรรดาผู้กำกับในสังกัด จีทีเอช ที่หน้าเริ่มแก่ขึ้นทุกวัน ก็เกิดนึกสนุกอยากนำเอาผลงานเก่า ๆ มาฉายให้เด็ก ๆ ได้ชมกัน ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นผลงานหนังสั้นสมัยเป็นนักศึกษา ซึ่งถ้าย้อนกลับไปดูกันจริง ๆ จะเห็นเลยว่าผลงานเรื่อง แรก ๆ ของพวกเรามันไม่ได้ยิ่งใหญ่ สวยงามอะไรเลย เด็กรุ่นใหม่หลาย ๆ คนที่มาเห็นอาจจะได้ความรู้สึกว่า อย่างนี้ฉันก็ทำได้ มันก็จะเกิดเป็นแรงบันดาลใจให้พวกเขารู้สึกฮึกเหิม มั่นใจว่าทุกคนก็ต้องมีก้าวแรกกันทั้งนั้น และจะเป็นพลังขับดันให้เค้ากล้าที่จะลงมือทำต่อไป

สำหรับหนังสั้นที่จะนำมาฉายนั้นมี 12 เรื่อง 12 รส 12 ผู้กำกับ เริ่มจาก 1. วันพักที่รักวุ่น (2539) ของผู้กำกับ ปิ๊ง-อดิสรณ์ ตรีสิริเกษม (หมากเตะ) เป็นเรื่องราวอื้อฉาวเกี่ยวกับเลิฟซีนของ เอส-คมกฤษ ตรีวิมล กับ ดีเจ ตี้-ธิดารัตน์ เจริญชัยชนะ EPTIC (2541) ของผู้กำกับ กอล์ฟ-ปวีณ ภูริจิตปัญญา (บอดี้..ศพ#19 และสี่แพร่ง ตอน ยันต์สั่งตาย) พบกับฉากตระการตากับช็อต bullet time ครั้งแรกของเมืองไทย 3. ด.เด็ก ช.ช้าง (2545) ของผู้กำกับ ย้ง-ทรงยศ สุขมากอนันต์ (เด็กหอ และปิดเทอมใหญ่ฯ) หนังสั้นรางวัลรัตน์ เปสตันยี จากมูลนิธิหนังไทยครั้งที่ 6 4. ร้านนายวัฒนา (2539) ของผู้กำกับ บอล-วิทยา ทองอยู่ยง (เก๋า..เก๋า) หนังสั้นรองชนะเลิศรางวัลช้างเผือก มูลนิธิหนังไทย ครั้งที่ 1 5. 00.00 (2539) ของผู้กำกับ เอส-คมกฤษ ตรีวิมล (เพื่อนสนิท และสายลับจับบ้านเล็ก) เรื่องราวอดีตอันสุดเซอร์ ของผู้กำกับโรแมนติก คอมเมดี้ขี้จี๊ด 6. สถาน การณ์ (2539) ของผู้กำกับ เดียว-วิชชพัชร์ โกจิ๋ว (แฟนฉัน) หนังตลกร้ายรุ่นบุกเบิกของวงการหนังสั้น 7. แผลเก่า (2542) ของผู้กำกับ โต้ง-บรรจง ปิสัญธนะกูล (ชัตเตอร์ฯ, แฝด, สี่แพร่ง ตอน คนกลาง) หนังสั้นที่พูดมากที่สุดในประเทศไทย 8. Hallucination (2544) ของผู้กำกับ จิม-โสภณ ศักดาพิศิษฏ์ (โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต) หนังกระตุกจิตที่แจ๋วจนโปรแกรมหน้าฯ ต้องเลียนแบบ 9. 4.20 (2539) ของผู้กำกับ ต้น-นิธิวัฒน์ ธราธร (เพราะอากาศเป ลี่ยนแปลงบ่อย) หนังสั้น Real Time ที่ทำให้เวลาสี่นาทีนานเหมือนสิบนาที 10. มนต์รักซักรีด (2540) ของผู้กำกับ เมษ ธราธร (มือใหม่หัดกำกับ) หนังตลกที่มุกยังไม่แห้งดี 11. หลวงตา (2542) ของผู้กำกับ โอ๋-ภาคภูมิ วัตเตอร์ฯ, แฝด, สี่แพร่ง ตอน เที่ยวบิน 224) หนังสั้นหักมุมตกเก้าอี้ เรื่องราวเกี่ยวกับเด็กผู้ชายที่ตามพ่อไปอยู่ในวัด แล้วแอบเห็นพ่ออมเงินพระ 12. หนังสั้นมโนสาเร่ (2524) ของผู้กำกับ เก้ง-จิระ มะลิกุล (15 ค่ำ เดือน 11, มหาลัย เหมืองแร่) หนังสั้นตัวพ่อจากยุค 8 มิล.

สำหรับหนังสั้น 12 เรื่อง นี้จะฉายให้ได้ชมกันในวันที่ 10 ม.ค. 52 นี้ รอบเวลา 19.00 น. ที่โรงภาพยนตร์ เอสเอฟ เซ็นทรัลเวิลด์ บัตร ราคา 500 บาท ซึ่งรายได้จากการจำหน่ายบัตรทั้ง หมดมอบให้กับการรักษาอาการบาดเจ็บแก่ผู้ช่วย ผู้กำกับหนังที่ประสบอุบัติเหตุระหว่างปฏิบัติหน้า ที่ สำหรับนิสิตนักศึกษาชมฟรี (แต่ต้องนั่งพื้นและสามารถจองที่นั่งพื้นล่วงหน้าได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 08-6341-5527).

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook