ศึกซักฟอกวันแรกป่วน สั่งพักประชุม30นาที

ศึกซักฟอกวันแรกป่วน สั่งพักประชุม30นาที

ศึกซักฟอกวันแรกป่วน สั่งพักประชุม30นาที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่รัฐสภา เวลาประมาณ 20.00 น. ของวันที่ 25 พ.ย.ที่ผ่านมา นายนคร มาฉิม ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ ที่อภิปรายโจมตี พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ถึงการบริหารการรถไฟแห่งประเทศไทยจนเป็นแดนสนธยา รวมถึงปัญหาคุณสมบัติของนายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการ ร.ฟ.ท. ทำให้นายเจริญทักท้วงว่า ประเด็นอภิปรายไม่ได้อยู่ในประเด็นถอดถอน เกรงว่าจะเป็นการพูดเรื่องปัญหาทางกฎหมาย พร้อมเรียกร้องให้ฝ่ายค้านนำเอกสารการถอดถอนรัฐมนตรีอีกฉบับ ที่ฝ่ายค้านยังไม่ได้ยื่น หลังจากได้ยื่นมาก่อนหน้านี้เพียง 2 ฉบับ ให้ยื่นเป็นเอกสารประกอบการประชุมเพื่อให้ประธานควบคุมการประชุมได้

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ ประธานวิปฝ่ายค้าน กล่าวว่า การส่งเอกสารถอดถอนได้ส่งไปแล้ว คือ ของพล.อ.อ.สุกำพล และของพล.ต.ท.ชัจจ์ เหลืออีก 1 ชุด เป็นของนายกรัฐมนตรี เมื่อถึงเวลาอภิปรายจะยื่นให้ประธาน เพื่อประกอบการควบคุมการอภิปราย ไม่จำเป็นต้องทวงเอกสารหลายรอบ พร้อมระบุว่า วันนี้ จะอภิปรายนายกฯด้วย

แต่การทักท้วงเอกสารถอดถอนยังไม่ยุติ เมื่อนายสุนัย จุลพงศธร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทยลุกขึ้น ขอให้ฝ่ายค้านส่งเอกสารถอดถอนด้วย หากไม่ส่งอาจกระทบต่อญัตติและไม่เป็นไปตามรัฐธรรมนูญได้ ทำให้นายเจริญตัดบท สั่งพักการประชุมเป็นเวลา 30 ก่อนจะอภิปราย พล.ต.ท.ชัจจ์ ต่อ

ด้านนายอุดมเดช รัตนเสถียร ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจในภาพรวมถือว่าเป็นไปด้วยดี แต่เห็นว่าฝ่ายค้านไม่มีประเด็นอะไรใหม่ ข้อมูลมาจากคณะกรรมาธิการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook