ร.ต.ต.ทำปืนลั่นใส่เพื่อนพนักงานสอบสวนนัดเดียวทะลุหัวใจดับคา สน.

ร.ต.ต.ทำปืนลั่นใส่เพื่อนพนักงานสอบสวนนัดเดียวทะลุหัวใจดับคา สน.

ร.ต.ต.ทำปืนลั่นใส่เพื่อนพนักงานสอบสวนนัดเดียวทะลุหัวใจดับคา สน.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข่าว

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 27 พฤศจิกายน ขณะที่ พ.ต.ท.วินิจ ศรีสูงเนิน พนักงานสอบสวน ชำนาญการพิเศษ สน.บางเขน ปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่ห้องพนักงานสอบสวนของ สน. พร้อมกับ ร.ต.ต.รัชพล ยั่งยืนสกุลวงค์ อายุ 44 ปี พนักงานสอบสวน และ ร.ต.ต.ณภัสส สุธนาธิติกุล อายุ 40 ปี พนักงานสอบสวน สน.บางเขน จู่ ๆ ร.ต.ต.ณภัสส ได้ทำปืนพกประจำกาย ยี่ห้อกล็อก ขนาด 9 มม. ลั่นใส่ ร.ต.ต.รัชพล ที่ยืนอยู่ที่โต๊ะทำงานใกล้ๆ 1 นัด กระสุนถูกด้านหลังทะลุหัวใจ ล้มลงไปกองกับพื้น

จากนั้น ร.ต.ต.ณภัสสและเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สน.บางเขน จึงรีบช่วยกันนำตัวผู้บาดเจ็บส่ง รพ.ภูมิพลทันที แพทย์พยายามช่วยชีวิตแต่กระสุนถูกจุดสำคัญทำให้ ร.ต.ต.รัชพลเสียชีวิตในเวลาต่อมา จากนั้นจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ

ต่อมา พ.ต.อ.พัฒนา เพศยนาวิน รอง ผบก.น.2 พร้อมด้วย พ.ต.อ.กิตติคุณ พูลสมบัติ รอง ผบก.น.2 พ.ต.อ.ชยุต มารยาทตร์ ผกก.สน.บางเขน พ.ต.ท.พิเชษฐ์ ฟูสินไพบูลย์ รอง ผกก.สส.สน.บางเขน และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ภายในห้องพนักงานสอบสวนพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ที่พื้น 1 ปลอก ส่วนปืนยี่ห้อกล็อก ขนาด 9 มม. ของ ร.ต.ต.ณภัสส วางอยู่ที่โต๊ะทำงาน ยังมีลูกกระสุนคาอยู่ที่รังเพลิงและแม็กกาซีนกว่า 10 นัด และหัวกระสุนขนาดเดียวกันตกอยู่ที่มุมห้อง 1 หัว ที่ฉากกั้นบริเวณโต๊ะทำงานของ
ร.ต.ต.รัชพล ยังมีรูกระสุนที่ทะลุจากตัว ร.ต.ต.รัชพล มาถูกฉากกั้นอีก 1 รู เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

พ.ต.อ.ชยุต กล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้สอบสวน ร.ต.ต.ณภัสส ผู้ก่อเหตุแล้วทราบว่า ทั้งคู่เพิ่งมาเข้าเวรเมื่อตอน 06.00 น. ขณะที่ทั้งคู่อยู่ภายในห้องพนักงานสอบสวน ร.ต.ต.ณภัสสเดินมาที่โต๊ะทำงานติดกับโต๊ะของ ร.ต.ต.รัชพล

ระหว่างนั้น ร.ต.ต.ณภัสส พยายามจะขยับซองปืนที่พกติดอยู่ที่เอว เนื่องจากซองปืนแน่นเกินไป พอขยับแล้วดึงปืนออกมาจากซองปืนนิ้วได้ไปถูกไกปืนที่ขึ้นลำกล้องเอาไว้แล้วจนทำให้ปืนลั่นใส่ ร.ต.ต.รัชพลที่ยืนหันหลังอยู่ กระสุนเข้าด้านหลังทะลุหัวใจ หลังเกิดเหตุ ร.ต.ต.ณภัสสก็รีบนำคนเจ็บส่ง รพ.ภูมิพล ทันทีแต่ไม่ทันการ โดยที่ปืนลั่นได้เพราะปืนรุ่นนี้ไม่มีระบบเซฟ หากไม่ระวังจะเกิดการลั่นได้ง่าย ได้กำชับการใช้ปืนตลอดเวลาให้ระมัดระวังก็มาเกิดเหตุขึ้นจนได้

พ.ต.อ.ชยุต กล่าวอีกว่า ส่วน ร.ต.ต.ณภัสสยังอยู่ในอาการตกใจและเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงยังไม่สามารถให้รายละเอียดอะไรได้มาก อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นจะตั้งคณะกรรมการสอบสวนเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร เป็นความประมาท หรือจงใจ หรือเป็นอุบัติเหตุ แต่จะแจ้งข้อหากระทำการประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายไว้ก่อน ทั้งนี้หลังตรวจสอบก็ไม่พบว่าทั้งคู่มีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน และผู้ตายยังเป็นพี่เลี้ยงของ ร.ต.ต.ณภัสสอีกด้วย

ทั้งคู่เพิ่งจะมาทำงานที่นี่ได้ 1 เดือนกว่าเท่านั้น ทั้งคู่สอบเลื่อนยศจากชั้นประทวนขึ้นมาเป็นชั้นสัญญาบัตรได้ไม่นาน โดยผู้ตายย้ายมาจาก กก.สส.บช.น. ส่วน ร.ต.ต.ณภัสสย้ายมาจาก สน.สายไหม เรื่องนี้จะตรวจสอบอย่างตรงไปตรงมาและพร้อมจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย แต่ก็เชื่อว่าน่าจะเป็นเรื่องของอุบัติเหตุมากกว่าการเจตนา และหลังจากแพทย์ รพ.ภูมิพล ชันสูตรศพเสร็จแล้ว ทางญาติผู้ตายก็จะนำศพไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดบ้านระกาศ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ มีพิธีรดน้ำศพในช่วงเย็นต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook