มุกดาหาร ฮือฮา! พญานาคโผล่กลางแม่น้ำโขง

มุกดาหาร ฮือฮา! พญานาคโผล่กลางแม่น้ำโขง

มุกดาหาร ฮือฮา! พญานาคโผล่กลางแม่น้ำโขง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มุกดาหารเกิดปรากฏการที่ชาวบ้านเชื่อว่า เป็นพญานาคขึ้นกลางแม่น้ำโขง จ.มุกดาหาร ขณะทำพิธีกฐินน้ำ ลอยกระทง กลางแม่น้ำโขง เพื่อสักการบูชาพญานาค ตลอดจนสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้าน คู่เมือง พร้อมขอขมาต่อพระแม่คงคา เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชาว จ.มุกดาหาร

หลังจากที่ นายอาชว์ ตั้งประกิจ ประธานที่ปรึกษาสมาคมอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จ.มุกดาหาร เป็นเจ้าภาพและ นายสกลสฤษฏ์ บุญประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการ จ.มุกดาหาร เป็นประธานนำพุทธศาสนิกชน ตลอดจนผู้มีจิตศรัทธา ร่วมทำบุญกฐินน้ำ พร้อมร่วมลอยกระทงประชาชนชาว จ.มุกดาหาร ลอยกระทงในแม่น้ำโขง เพื่อสักการบูชาพญานาค สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง การทำบุญทอดกฐินน้ำ ขึ้น 14 ค่ำ เดือน 12 ของชาวพุทธและตรงกับวันลอยกระทง ทั้งนี้ตามความเชื่อของชาวมุกดาหารที่ว่าการได้ร่วมกันทำบุญบูชาพญานาค และสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองเป็นเสมือนการได้อุทิศส่วนกุศลให้กับเจ้ากรรมนายเวรสัมภเวสีทั้งหลายทั้งปวงอีกทั้งยังได้ร่วมกันลอยกระทงเพื่อขอขมาต่อพระแม่คงคา อีกด้วย

หลังจากเสร็จทำพิธีพระสงฆ์ 9 รูป ร่วมกันสวดเมตตาหลวงเพื่อความเป็นสิริมงคลและเมื่อผู้มาร่วมงานได้ร่วมกันส่งพญานาคและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ลงสู่บาดาลผู้ร่วมทำบุญกฐินน้ำได้ร่วมนำข้าวตอก ดอกไม้ เงิน ทอง ลงแม่น้ำโขง พร้อมลอยกระทงพญานาค เพื่ออัญเชิญพญานาคและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายออกมารับเครื่องสักการะ

ซึ่งขณะที่เรือกฐินกำลังจะกลับนั้น ผู้คนที่อยู่บนเรือพบสิ่งที่แปลกประหลาดเกิดขึ้น กระทงพญานาคที่ผู้ว่าราชการ จ.มุกดาหาร เป็นผู้ลอยได้หยุดกลางแม่น้ำโขงโดยไม่ยอมไหลลงตามกระแสน้ำ ซึ่งหลังจากพระสงฆ์ทำพิธีเสร็จ พุทธศาสนิกชนตลอดจนผู้มีจิตศรัทธาลงเรือกฐินน้ำร่วม 100 คนที่มาร่วมทำบุญอยู่บนเรือ ส่งเสียงโห่ร้องพร้อมกันเนื่องจากผู้คนที่อยู่บนเรือเห็นปรากฎการณ์พญานาคชูหัวลอยเป็นเกลียวคลื่นลอยทวนน้ำขึ้นทิศเหนือกลางแม่น้ำโขง

ผู้ที่เห็นเหตุการณ์บนเรือต่างส่งเสียงโห่ร้องดีใจ ต่างคิดว่ามีบุญที่ได้พบเห็นพญานาค หลังจากปรากฏการณ์ของพญานาคได้หายลงใต้น้ำกลางแม่น้ำโขงใต้สะพานมิตรภาพ 2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook