ตายายชาวจีน ยอมย้ายออกจากบ้านกลางถนนแล้ว

ตายายชาวจีน ยอมย้ายออกจากบ้านกลางถนนแล้ว

ตายายชาวจีน ยอมย้ายออกจากบ้านกลางถนนแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่ 2 ตายาย ชาวเมืองเหวิ่นหลิง มณฑลเจ้อเจียง ไม่ยอมย้ายออกจากบ้านตัวเอง เพราะไม่พอใจในค่าชดเชยที่ทางการมอบให้ จึงทำให้บ้านของพวกเขาถูกล้อมรอบด้วยถนนทางหลวงตัดใหม่ ตัวบ้านตั้งอยู่กลางถนน ทางการไม่สามารถเปิดใช้ถนนเส้นดังกล่าวได้

ล่าสุดเหตุประท้วงของ 2 ตายายได้สิ้นสุดแล้ว ตามรายงานข่าวระบุว่า นายหลิว เป่าเหงิน เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ยินยอมที่จะย้ายออกจากบ้านแล้ว หลังจากที่ทางการได้ตกลงเจรจาและหารือกับเจ้าของบ้านเรื่องค่าชดเชย

โดยก่อนหน้านี้ ทางการเขตต้าซี กำหนดอัตราค่าชดเชยราวๆ 220,000 หยวน เพื่อให้ผู้อยู่อาศัยเดิม นำไปปลูกสร้างและย้ายที่ถูกใหม่ แต่จำนวนเงินดังกล่าว นายหลิว เจ้าของบ้านไม่พอใจ เพราะต้องการเงินถึง 600,000 หยวน เพื่อสำหรับสร้างบ้านหลังใหม่ จึงทำให้เขากับภรรยายังไม่ยอมย้ายออกไปไหน จนเป็นข่าวดังไปทั่วโลก

นอกจากนี้ยังมีรายงานอีกว่า สาเหตุที่นายหลิวยอมย้ายออกจากบ้านหลังดังกล่าว เนื่องจากทนไม่ไหวกับบรรดาสื่อมวลชนที่เดินทางมาทำข่าวไม่เว้นแต่ละวัน จึงทำให้นายหลิวต้องจำยอมรับเงินค่าชดเชยที่ทางการให้

อย่างไรก็ตาม บ้านของนายหลิว ที่กลายเป็นสัญลักษณ์ของการต่อสู้กับหน่วยงานสาธารณูปโภคและความเจริญ ถูกรื้อถอนและทุบทำลายลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (1 ธ.ค.) ตามเวลาในท้องถิ่น ซึ่งภายหลังจากการรื้อถอน จะมีการเร่งสร้างถนนให้เสร็จสมบูรณ์ เพื่อเชื่อมต่อกับสถานีรถไฟความเร็วสูงแห่งใหม่ของเมืองเหวิ่นหลิง

Source: Dailymail

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ตายายชาวจีน ยอมย้ายออกจากบ้านกลางถนนแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook