ล่ากระรอกหิวโซ เครียด ดุ ไล่กัดเด็ก-ชาวบ้าน

ล่ากระรอกหิวโซ เครียด ดุ ไล่กัดเด็ก-ชาวบ้าน

ล่ากระรอกหิวโซ เครียด ดุ ไล่กัดเด็ก-ชาวบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านสุดทน โดนกระรอกพันธุ์เกาะทองไล่กัดคน บานประตู หน้าต่าง สายยาง สายไฟ เบาะ ยางหุ้มแฮนด์ รถจักรยานยนต์เสียหายหลายหลังคาเรือน ระดมหน่วยกู้ภัยตามล่า เจอกำลังไล่กัดในบ้าน อาการเครียด ดุ จับไม่ได้ต้องใช้กรงใส่ข้าวเหนียว 1 ปั้น แถมด้วยกล้วยไข 1 ลูก วิ่งเข้ากรงติดกรับดัก จับปล่อยในป่าใหญ่ใจกลางเมืองระยอง

นายอรรถพล ไพรจันดา อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10/15 เขตเทศบาลมาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยอง อาสาสมัครกู้ภัยจุดเนินเพระ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างพรกุศล จ.ระยอง ได้ขอกำลังสนับสนุนจากกู้ภัยจุดเนินพระ เพื่อช่วยกันจับกระรอกดุร้าย ไม่ทราบสายพันธุ์ ขนสีทอง ไล่กัดเด็ก ชาวบ้าน และ ทรัพย์สินต่าง ๆ เสียหายหลายหลังคาเรือนภายใน หมู่บ้านนวทรัพย์

ต่อมา นายสมบูรณ์ พูลนิน อดีต สท.เทศบลตำบลเนินพระ รองหัวหน้าจุดช่วยเหลือเนินพระ พร้อมอาสาสมัครอีกจำนวนหลายคนได้รุดไปยังไปยังหมู่บ้าน นวทรัพย์ พบเจ้ากระรอกตัวดังกล่าว กำลังไล่กัด น.ส.ณภัทร พันธุ์ชัย อายุ 32 ปี ภายในบ้านเลขที่ 10/15 หมู่บ้านดังกล่าว จึงได้ช่วยกันไล่จับแต่ไม่ประสบความสำเร็จ หนีขึ้นสายไฟ และหลบตามซอกมุมต่าง ๆ ของบ้าน อีกทั้งแสดงอาการดุร้าย ถ้าเข้าไปใกล้ก็จะกัดทุกคนที่เข้าใกล้

หลังจากนั้น นายสมบูรณ์ และอาสาสมัคร ได้เดินหากรงดักหนู และดักสัตว์ ตามบ้านต่าง ๆ จนได้กรงดักมา 1 กรง จุดไฟเผาสาบหนูออก แล้วน้ำข้าวเหนียว 1 ปั้น และกล้วยไข่ 1 ลูก ใส่เข้าไป แล้วตั้งไว้ใกล้ ๆ กับที่กระรอกหลบซ่อนอยู่ เมื่อเห็นข้าวเหนียว และกล้วยไข่ถึงกับส่ายหางดีใจ เดินเข้ามากิน ทำให้ฝากรงปิดอย่างรวดเร็ว สามารถจับไว้ได้ เมื่อเข้าไปอยู่ในกรงขัง ก็แสดงอาการหิวโหย กินข้าวเหนียว และกล้วยไข่ แต่ก็ยังอยู่ในสภาพหวาดระแวง ระมัดระวังตัวอยู่ตลอดเวลา

น.ส.ณภัทร พันธุ์ชัย กล่าวว่า กระรอกตัวนี้มีคนเห็นปีนวิ่งเล่นอยู่บนสายไฟในหมู่บ้านเป็นประจำ มีคนคอยเอากล้วยวางให้กินตลอด แต่พอเช้าก็จะพบว่าภายในรั้วบ้านจะมีทรัพย์สินเสียหาย เช่น สายยาง สายไฟ ยางหุ้มแฮนด์รถจักรยานยนต์ เบาะรถยนต์ และบ้านหน้าต่างรอบบ้านถูกกัดแทะ มีรอยฟันเหมือนกระรอก จึงสันนิษฐานว่าต้องเป็นเจ้ากระรอกตัวนี้แน่นอน และวันนี้คงหิว ไม่มีใครให้อาหารเพราะทำให้ชาวบ้านเดือดร้อน กัดแทะสิ่งของเสียหาย จึงได้เข้ามาในบ้าน คิดว่าเชื่องจึงได้พยายามเข้าไปจับและให้อาหาร แต่วิ่งเข้ามากัด และขู่ขนพอง

และกล่าวอีกว่า ไม่เพียงตนเองเท่านั้นที่ถูกกัด เด็ก และเพื่อนบ้านหลายคนถูกกัด และสิ่งของภายในบ้านถูกกัดเสียหายกันหลายหลัง จนเป็นที่น่ารำคาญ และน่ากลัว จำเป็นต้องขอให้หน่วยกู้ภัยมาจับไปปล่อยที่อื่น และทราบว่าจะนำไปปล่อยที่ป่าใหญ่ในกลางเมืองระยอง

ขอบคุณข่าวจาก PattayaDailyNews

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook