ชาคริต'' พลิกแนวแต่งหญิง ฉะอารมณ์ ''ธัญญ่า'' สุดฮา

ชาคริต'' พลิกแนวแต่งหญิง ฉะอารมณ์ ''ธัญญ่า'' สุดฮา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จ่อคิวลงจอรับศักราชใหม่ต้นปีพอดิบพอดี สำหรับละครหรรษาแนวสนุกสนานเรื่อง คุณแม่จำแลง ของผู้จัดไฟแรง ต้น-ณัฐวุฒิ ชลลัมพี ทายาทลูกไม้ไม่ไกลต้น แม่หนู-สรวงสุดา แห่งค่ายชลลัมพี ที่ขึ้นแท่นเป็นผู้จัดใหม่เต็มตัว นอกจากนี้ยังเป็นการโคจรมาพบกันครั้งแรกระหว่างพระเอกหนุ่มนักรัก ชาคริต แย้มนาม กับนางเอกสาว ธัญญาเรศ เองตระกูล ร่วมด้วยนักแสดงคุณภาพอีกเพียบ อาทิ เอ็ม-อภินันท์, ไอซ์- อภิษฎา, แมน-ศุภกิจ, โจโจ้ ไมอ๊อกซิ, เจี๊ยบ เชิญยิ้ม, มิค-บรมวุฒิ, วรรณษา ทองวิเศษ, เกริก ชิลเลอร์, น้องแพททริก-ชานนท์, น้องดาด้า-สุชาดา เป็นต้น

คุณแม่จำแลง หยิบมาจากบทประพันธ์ของ สีชาติ นักเขียนฝีมือดี รับหน้าที่เขียนบทโทรทัศน์โดย เบญจมาศ ดาลหิรัญ แถมฝีมือการกำกับยังได้ บุ๋ม-รัญญา ศิยานนท์ มาขึ้นแท่นโชว์ฝีมือกำกับเป็นครั้งแรกด้วย ซึ่งเป็นเรื่องราวความรักของคุณพ่อคนเก่ง ธันวา (ชาคริต แย้มนาม) ที่ยอมทำทุกอย่างเพื่อ ปอโต้ (แพททริก) ลู กรัก เพราะทัศนคติที่แตกต่างกันจนแยกทางกับภรรยา จึง หอบลูกกลับเมืองไทย และเลี้ยง ลูกตามลำพัง ทำให้ลูกว้าเหว่เพราะขาดแม่ เพราะตั้งแต่เกิดยังไม่เคยเห็นหน้าแม่เลย ลูกโหยหาอ้อมกอดอันอบอุ่นของคุณแม่ และปรารถนาจะมีแม่เหมือนคนอื่น ๆ ด้วยความรักลูกจึงยอมปลอมตัวเป็นคุณแม่ เพื่อมาร่วมงานวันเกิดลูก แต่ลูกกลับไม่ยอมให้คุณแม่คนสวยกลับเมืองนอกไปง่าย ๆ จึงใจอ่อนตกกระไดพลอยโจนรับสภาพการเป็นแม่โดยปริยาย

งานนี้ คุณแม่จำแลง ถือเป็นการพลิกบทบาทครั้งใหญ่ที่สุดของ หนุ่มชาคริต ที่สลัดคราบพระเอกมาดแมนมาแต่งหญิงเต็มตัว โอ้โห! มัน 4 เดือนกว่าที่ต้องเขียนอายไลน์เนอร์ทุกวัน ไม่อยากเชื่อเลยว่า นี่คือสิ่งที่ตัวเองทำไป รู้สึกว่าเฮ้ย..!ทำไปได้ยังไง มองตัวเองแล้วขำดี ฮาดี แต่มองอย่างไรก็ไม่ชิน คนอื่นต่อหน้าผมเขาก็บอกว่าสวยนะ แต่ลับหลังผมเขาว่าอย่างไรไม่รู้ เล่นเรื่องนี้แล้วเข้าใจผู้หญิงเยอะมาก ด้วยความรู้สึกอะไรหลาย ๆ อย่าง ด้วยความที่พี่บุ๋มเป็นผู้กำกับที่ดีมาก อธิบายบทให้ผมเข้าใจมากเวลาแสดงเป็นผู้หญิงเลยอินมาก ๆ 4 เดือน ที่ถ่ายทำเลยกลายเป็นคนเรียบร้อยไปเลยครับ

ด้าน สาวธัญญ่า เล่าถึงการทำงานในเรื่องนี้ว่า สำหรับธัญญ่าแล้วกับการเป็นคุณแม่มันยากเหมือนกันนะ เพราะว่าในชีวิตจริงยังไม่เคยมีลูกที่ได้เลี้ยงเขาจนโตขนาดนี้ ท้องไม่กี่เดือนก็แท้ง ความรู้สึกมันก็เลยยากเหมือนกัน ที่จะเข้าใจและแสดงออกต่อลูก เพราะมันไม่รู้ว่าต้องมากขนาดไหนถึงจะได้ฟิลลิ่ง แต่พยายามจะจินตนาการสื่ออารมณ์ออกมาให้มากที่สุด ไม่เหมือนกับ คริต รายนั้นเขาเก่ง ทำงานด้วยแล้วรู้สึกสนุก ถึงแม้จะเป็นการทำงานด้วยกันครั้งแรก แต่คริตเขาเป็นคนที่สื่ออารมณ์ได้ดีมาก ๆ จำบทเก่ง เวลาเข้าฉากด้วยกันสัมผัสได้ถึงพลังความรัก เขาเป็นคนที่มีความตั้งใจในการทำงานสูงมาก ๆ เขาเล่นแล้วน่ารัก กรุ้มกริ่ม เชื่อว่าคนที่ดูจะต้องอมยิ้มไปกับเขาแน่นอนค่ะ

ส่วนเบื้องหลังการถ่ายทำ ก็สนุกไม่แพ้เบื้องหน้า เลยหยิบตัวอย่างบางฉากมาเป็นน้ำจิ้ม อย่างตอนที่ ชาคริต ปากจัดต้องฉะกับ ธัญญ่า กลางร้านอาหารแบบไม่อายใคร การทำงานในฉากนี้ผู้กำกับ บุ๋ม-รัญญา ต้องการให้ดูสบาย ๆ ให้ทั้งคู่ได้ปะทะคารมกัน ก่อนถ่ายทำผู้กำกับก็ซักซ้อมคิวติวเข้มทั้งคู่ เพราะว่ามีแขกมาใช้บริการในร้านอาหารด้วย หลังซ้อมคิวกันจนเสร็จก็เล่นจริงกันเลย เป็นฉากปะทะคารมกันขำ ๆ แต่ผู้กำกับฯก็ไม่ขำด้วย เคี่ยวอารมณ์คริตให้กวนโอ๊ยสุดขีด ทำเอาธัญญ่าอารมณ์ขึ้นของจริง

ส่วนเรื่องนี้คู่นี้จะเป็นคู่กันสุดฮาแค่ไหน ติดตามชม คุณแม่จำแลง หลังข่าวภาคค่ำ ทุกวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ ทางช่อง 3. ไปรมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook