พายุไต้ฝุ่นโบพาถล่มฟิลิปปินส์ 74 ศพ ลุ้นพัดมาไทย

พายุไต้ฝุ่นโบพาถล่มฟิลิปปินส์ 74 ศพ ลุ้นพัดมาไทย

พายุไต้ฝุ่นโบพาถล่มฟิลิปปินส์ 74 ศพ ลุ้นพัดมาไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พายุไต้ฝุ่นโบพา ซัดฝั่งฟิลิปปินส์ ทำให้ฝนตกหนักและเกิดน้ำท่วม โดยมีรายงานว่า พบผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 74 ราย

สำนักข่าวซีบีเอส นิวส์ดอทคอม สื่อสหรัฐฯ รายงานอิทธิพลของ พายุไต้ฝุ่นโบพา ที่ซัดเข้าฝั่งทางตอนใต้ของประเทศฟิลิปปินส์ บริเวณเกาะมินดาเนา เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 74 ราย ขณะที่ประชาชนมากกว่า 53,000 คน ต้องอพยพไปอาศัยยังศูนย์หลบภัยกว่า 1,000 แห่ง โดยซีบีเอส นิวส์ รายงานว่า มีผู้เสียชีวิตจากเหตุน้ำท่วมในเมืองนิวบาตาน ของจังหวัดกอมโพสเตลาแวลลีย์ ทางใต้ของเกาะมินดาเนา ซึ่งเป็นทางผ่านของพายุพอดี อย่างน้อย 43 คน

ขณะที่ โฆษกของกองทัพฟิลิปปินส์ เปิดเผยว่า เกิดน้ำท่วมฉับพลันไหลผ่านค่ายทหารแห่งหนึ่ง บนเกาะมินดาเนา ทำให้มีผู้สูญหายกว่า 20 คน รวมถึงทหารอีก 6 นาย โดย ซุปเปอร์ไต้ฝุ่น โบพา ขึ้นฝั่งด้วยความเร็วลม 210 ก.ม. ต่อ ช.ม. ทำให้ฝนตกหนักที่เกาะมินดาเนา โดยเฉพาะพื้นที่ทางตะวันออก ซึ่งเกาะมินดาเนา มีประชาชนอาศัยอยู่มากถึง 10 ล้านคน นอกจากนี้ยังทำให้ไฟฟ้าดับ ถนนหลายเส้นถูกตัดขาด และทำให้เกิดน้ำท่วมในพื้นที่เสี่ยง เกิดดินสไลด์ถล่มลงมา

ด้าน กรมป้องกันสาธารณภัยของฟิลิปปินส์ ได้สั่งยกเลิกเที่ยวบินขาเข้าและออกจากเกาะมินดาเนา จำนวน 145 เที่ยวบิน ตั้งแต่เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา รวมถึงระงับการให้บริการเรือขนส่งกว่า 3,000 เที่ยวแล้ว โดยในขณะนี้ พายุพัดเปลี่ยนเส้นทางเล็กน้อย และเคลื่อนตัวขึ้นไปทางเกาะโบโฮลนีโกรส ทางตอนกลางของประเทศ และคาดว่าจะพัดเข้าเกาะเซบู ที่เป็นเกาะตากอากาศชื่อดังของประเทศ ก่อนพัดออกทะเลจีนใต้ ในวันที่ 6 ธ.ค.นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook