เภสัชสาวร้องเทศบาลวางยาเบื่อสุนัขตายเกลื่อน

เภสัชสาวร้องเทศบาลวางยาเบื่อสุนัขตายเกลื่อน

เภสัชสาวร้องเทศบาลวางยาเบื่อสุนัขตายเกลื่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เภสัชกรสาว รพ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ร้องเรียนเทศบาลตำบลย่านตาขาว วางยาเบื่อทำสุนัขของตนและเพื่อนบ้านตายไปจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (7 ธ.ค.) น.ส.กอบแก้ว ว่องวชิราพาณิชย์ อายุ 33 ปี เภสัชกรชำนาญการ โรงพยาบาลย่านตาขาว จ.ตรัง เข้าร้องเรียนต่อผู้สื่อข่าวว่า พนักงานเทศบาลตำบลย่านตาขาว ดำเนินโครงการกำจัดสุนัขจรจัด เมื่อวันที่ 19 พ.ย. ที่ผ่านมาทำให้สุนัขของตนเองที่มีปลอกคอและมีกระดิ่งแสดงความเป็นเจ้าของอย่างชัดเจน  ต้องตายลงพร้อมกัน 2 ตัว ชื่อจู กับ โก้

น.ส.กอบแก้ว กล่าวต่อว่า วันเกิดเหตุตนปล่อยให้สุนัขทั้ง 2 ตัว ออกไปวิ่งเล่นในช่วงเช้ามืด พอทั้ง 2 ตัวกลับมาก็มีอาการตัวสั่น ไม่มีแรงเดินวิ่งและมีน้ำลายฟูมปาก ก่อนจะตายลงในที่สุด ตอนแรกตนไม่รู้ว่าสุนัขของตัวเองตายเพราะอะไร จนกระทั่งสอบถามไปที่เทศบาลตำบาลย่านตาขาวก็ทราบว่าอยู่ในระหว่างดำเนินโครงการกำจัดสุนัขจรจัด นอกจากนี้สุนัขของเพื่อนบ้านหลายตัวก็โดนวางยาเบื่อจนตาย ตนเข้าแจ้งความและส่งหนังสือร้องเรียนไปที่เทศบาล ซึ่งมีหนังสือตอบกลับมาเพียงสั้นๆ จากกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมว่า จะมีการปฎิบัติหน้าที่เฉพาะตอนเวลา 19.00-23.00 น. เพราะเป็นช่วงที่ไม่่น่าจะมีสุนัขที่มีคนเลี้ยงถูกปล่อยออกมา และจะมีประกาศเสียงตามสายให้ทราบก่อนทุกครั้ง 

ทั้งนี้ การชี้แจงดังกล่าวมีความบิดเบือนหลายอย่าง และการประกาศเสียงตามสายก็มีไม่กี่จุดและได้ยินไม่ชัดเจน จนทำให้สุนัขที่มีเจ้าของตายลงไปจำนวนมาก และเคยเกิดขึ้นมาแล้วหลายครั้ง 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook