เหลียวมองบันเทิงเอเชี่ยน เด่น-ดัง-ร่วง-หลุด

เหลียวมองบันเทิงเอเชี่ยน เด่น-ดัง-ร่วง-หลุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เดี๋ยวลองมาดูกันดีกว่าว่าปีหนูปีที่แล้วมามีดาวดวงไหนบ้างที่เจิดจรัสโดดเด่นกว่าใครเพื่อนและมีดาวดวงไหนบ้างที่พร้อมจะขึ้นทำเนียบส่องแสงสุกสกาวตลอดทั้งปีใหม่นี้

ขอเริ่มกันที่วงการบันเทิงเกาหลีที่ตลอดทั้งปีหนูยังคงคึกคักอย่างต่อเนื่องมาจากปีก่อนๆโดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดเพลงที่นอกจากศิลปินเก๋าๆจะกลับหวนคืนสู่บัลลังก์แล้วยังมีศิลปินรุ่นเล็กทยอยออกมาแจ้งเกิดในวงการมากมายที่เด่นสุดๆคงหนีไม่พ้น ชายนี่(Shinee) 5หนุ่มน้อยหน้าใสจากค่ายยักษ์ใหญ่เอสเอ็มเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ที่แรงตั้งแต่ต้นยันท้ายปีด้วยเพลงเปิดตัวสร้างชื่อNoonaisVeryPrettyไล่เรื่อยมายังอัลบั้มแรกTheShineeWorldตามต่อด้วยอัลบั้มรีแพ็กเกจเพิ่มเพลงพิเศษAmigoเข้าไปก็ทำให้ คีย์มินโฮแทมินโอนิว และ จงฮยอน สามารถเข้าไปนั่งกลางใจแฟนเพลงพร้อมคว้ารางวัลศิลปินหน้าใหม่บนงานเวทีอันทรงเกียรติอย่างเอ็มเคเอ็มเอฟและโกลเด้นดิสก์อวอร์ดไปครองได้อย่างไม่ยากเย็น

มาถึงศิลปินรุ่นใหญ่ที่เกริ่นนำไปแล้วว่าในปีหนูที่ผ่านมามีศิลปินรุ่นเก๋าๆหลายคนกลับมาทวงบัลลังก์ความยิ่งใหญ่อีกครั้งหนึ่งในนั้นคือวงฮิพฮอพขวัญใจวัยโจ๋อย่าง บิ๊กแบง ที่ตลอดทั้งปีออกผลงานเพลงมาไม่ขาดทั้งมินิและอัลบั้มเต็มแถมสมาชิกแต่ละคนยังรับงานส่วนตัวอีกเช่น แทยัง กับผลงานเดี่ยว แดซอง กับหน้าที่พิธีกรและละครเวที ท็อป กับงานแสดงและ ซึงรี กับละครเวทียิ่งไปกว่านั้นทั้ง5ยังมีโฆษณาเป็นพรีเซ็นเตอร์นู่นนี่อีกเพียบจนหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะให้รางวัลศิลปินยอดเยี่ยมแห่งปีบนเวทีเอ็มเคเอ็มเอฟไปครองเท่านั้นไม่พอในปี2009นี้ บิ๊กแบง มีโครงการทัวร์คอนเสิร์ตพร้อมงานเดี่ยวของ ซึงรี และ จีดราก้อน ที่ทุกคนกำลังเฝ้ารออีกด้วยจับตาดูความยิ่งใหญ่ของพวกเขากันให้ดีๆ

// //

อีกวงที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ ทงบังชินกิ 5หนุ่มเทพเจ้าจากโลกตะวันออกที่ว่างเว้นจากการออกอัลบั้มมา1ปี7เดือนกลับมาคราวนี้ก็ยังคงสร้างกระแสได้แรงดีเช่นเคยเมื่อMiroticผลงานชุดที่4ของพวกเขามียอดขายสูงแซงชาวบ้านชนิดไม่เห็นฝุ่นจนต้องมอบรางวัลสุดยอดศิลปินแห่งปีบนเวทีโกลเด้นดิสก์อวอร์ดให้ไปครองแรงที่เกาหลียังไม่พอ5หนุ่มหล่อ ฮีโร่แม็กซ์ซีอามิคกี้ และ ยูโนว์ ยังไปแรงทะลุทะลวงชาร์ตที่ญี่ปุ่นในนาม โทโฮชินกิ อีกด้วยสังเกตได้จากซิงเกิ้ลท้ายๆของทั้ง5หนุ่มที่ทะยานติดชาร์ตโอริกอนในสัปดาห์แรกที่วางขายเป็นอันดับ1ติดกัน4ซิงเกิ้ลรวดนับเป็นศิลปินต่างชาติรายแรกที่สามารถสร้างสถิตินี้ได้นอกจากนี้ในปีหน้า ทงบังชินกิ ยังมีโครงการทัวร์คอนเสิร์ตทั่วเอเชียตลอดทั้งปีในขณะที่ คิมแจจุง หรือ ฮีโร่ นักร้องนำก็มีงานแสดงละครในบทพระเอกคู่กับ ฮันฮโยจู เป็นครั้งแรกอีกด้วย

มาต่อกันที่ศิลปินหญิงบ้างดีกว่าที่ดูจะมาแรงกว่าใครเพื่อนคงต้องยกให้5สาว วันเดอร์เกิร์ล ที่ต้นปีว่าดังแล้วกับเพลงTellMeมาปลายปีดังยิ่งกว่าเดิมกับแฟชั่นลายเสือดาวในเพลงSoHotและลุคสาวย้อนยุคพร้อมท่าเต้รีเซ็นเตอร์อีกเพียบนอกจากนั้นปีหน้ายังมีโปรแกรมทัวร์คอนเสิร์ตในเอเชียรวมถึงที่ประเทศไทยอีกด้วย

จบเรื่องวงการเพลงไปก็มาต่อกันที่วงการหนัง-ละครที่ต้องยกให้EastofEdenซึ่งได้ ซงซึงฮยอน พระเอกหนุ่มที่เราคุ้นตากันดีจากเรื่องรักนี้ชั่วนิรันดร์มารับบทพระเอกในเรื่องกวาดเรตติ้งถล่มทลายกลบกระแสคู่ ฮยอนบิน-ซองเฮเคียว ในละครช่องคู่แข่งไปซะมิดทั้งนี้ก็เนื่องมาจากละครเรื่องนี้เป็นละครฟอร์มยักษ์ทั้งยังได้ ซงซึงฮยอน พระเอกขวัญใจแม่ยกที่หายหน้าหายตาไปจากวงการเพื่อรับใช้ชาติทหารมา2ปีกลับมาคราวนี้พระเอกหนุ่มพกรูปร่างสมชายชาตรีอันเป็นอานิสงส์จากการฝึกหนักในค่ายมาด้วยก็เลยยิ่งเพิ่มความน่าสนใจเข้าไปใหญ่

ในขณะที่ดารารุ่นใหม่ขอยกให้ คิมฮยอนจุง หนุ่มนักร้องหนึ่งในสมาชิกวง ดับเบิ้ลเอสไฟว์โอวัน ที่เพิ่งจะหัดรับงานละครเป็นครั้งแรกประเดิมกันด้วยบทพระรองในละครฟอร์มยักษ์รักใสใสหัวใจ4ดวงเวอร์ชั่นเกาหลีซึ่งมีโปรแกรมจะออนแอร์ในปีนี้หลังจากที่ช่วงกลางปีโด่งดังมาจากเกมโชว์WeveGotMarriedแม้จะได้รับบทเพียงแค่พระรองแต่กลับได้รับความสนใจมากกว่าพระเอกในเรื่องด้วยซ้ำไป

ต่อกันที่วงการบันเทิงจีนไต้หวันที่โดยภาพรวมอาจจะไม่หวือหวาเท่าเกาหลีนักหากไม่ได้ย่ำอยู่กับที่แต่อย่างไรตัวนักร้องนักแสดงที่เด่นๆเห็นจะมี เจย์โจว ที่ควบสองทั้งงานเพลงและงานแสดงแถมเลยไปงานกำกับหนังเองอีกด้วยปีนี้คงต้องรอดูกันอีกทีว่านาย เจย์ จะงัดทีเด็ดความสามารถด้านไหนมาโชว์ให้แฟนๆได้ชื่นชมกัน

อีกคนที่ไม่พูดถึงไม่ได้ก็คือ อู๋จุน หนุ่มบรูไนอนาคตไกลแห่งวงเฟยหลุนไห่ที่งานเพลงก็รุ่งงานแสดงก็เยี่ยมมีงานวิ่งเข้าชนตลอดทั้งปีจนหลายๆคนต่างคาดการณ์กันไว้แล้วว่าในอนาคตอันใกล้ อู๋จุน จะต้องถูกยกให้ทาบรัศมีเป็นน้องๆ เหยียนเฉิงซี่ หรือ เจอร์รี่เอฟโฟร์ พระเอกเบอร์1ของวงการแน่นอน

พูดถึงพระเอกไปแล้วก็ต้องพูดถึงนางเอกคู่ขวัญ อาซา ผู้ซึ่งเรียกได้ว่าส้มหล่นสุดๆหลังจากที่ อาเจียว เพื่อนร่วมวง ทวินส์ ตกเป็นเป้าจากกรณีภาพหลุดของ เฉินกวนซี จนต้องอพยพออกจากวงการชั่วคราวก็เลยเป็นผลให้งานซึ่งควรจะเป็นของอาเจียวถูกถ่ายทอดให้ อาซา รับหน้าที่แทนซะหมดก็เลยดังไปแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัว

นอกจากนี้ก็ยังมีคู่ขวัญจากเรื่องแกล้งจุ๊บให้รู้ว่ารักอย่าง หลินอี้เฉิน และ เจิ้งหยวนช่าง ที่กำลังขึ้นทำเนียบดาราเนื้อทองวิ่งรอกทั้งในและนอกประเทศโปรโมทนู่นนั่นนี่เสียจนไม่มีเวลาให้พักผ่อนตารางงานยุ่งไปตลอดทั้งปีนี้

ส่วนวงการบันเทิงฮ่องกงอาจจะไม่ค่อยบูมเท่าไหร่ในประเทศไทยเพราะปัจจุบันโดนกระแสชาติอื่นๆกลบซะมิดแต่คอละครฮ่องกงคงรู้กันดีอยู่ว่าปีหนูที่ผ่านมาพระเอกหนุ่ม หลินฟง ก็ยังคงความนิยมไว้ได้อย่างต่อเนื่องทุกงานที่เจ้าตัวไปเหยียบย่างได้รับกระแสตอบรับที่ดีเกินคาดเสมอมาจนคว้ารางวัลดาราขวัญใจประชาชนมาครองได้เพียบ

ในขณะที่ฝ่ายหญิงปีนี้ขอเทคะแนนให้แก่ หูเหิงเอ๋อ ที่ทุ่มเทอย่างามพยายามของเธอก็ส่งผลให้เจ้าตัวเป็นที่รักของแฟนเพลงและแฟนละครทั่วเกาะฮ่องกงแม้จะไม่ได้คว้ารางวัลใหญ่อะไรมาครองในมือแต่เธอก็ได้รับความสนใจมาโดยตลอดทั้งปีที่ผ่านมาน่าจับตามองเหลือเกินว่างานเพลงที่เธอเพิ่งเริ่มสนใจได้ไม่นานจะสามารถไปได้ไกลเหมือนอย่างงานแสดงของเธอหรือไม่

จบกันที่วงการบันเทิงญี่ปุ่นที่สุดท้ายแล้วกระแสความดังยังคงวนเวียนอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากเจ้าของตำแหน่งเดิมๆอย่างวง คัตตุน และ นิวส์ เท่าไรนักเมื่อแฟนๆของทั้ง2วงยังคงรักภักดีต่อศิลปินในดวงใจอย่างเหนียวแน่นหนึบสมาชิกวง คัตตุน นอกจากจะมีงานเพลงที่ร่วมกันดังแล้วงานเดี่ยวของแต่ละคนก็ยังได้รับการสนับสนุนอย่างดีเช่นเดียวกันทั้งละครในจอตู้หรือจะเป็นละครเวทีจากแต่ก่อนที่ว่าต้องทำงานร่วมกันเป็นทีม(ยกเว้น อาคานิชิจิน และ คาเมนาชิคาซึยะ ซึ่งดังกว่าเพื่อน)

มาปัจจุบันสมาชิกแต่ละคนมีฐานคะแนนนิยมที่สามารถแยกไปทำงานเดี่ยวได้อย่างสบายๆเช่นเดียวกันกับวง นิวส์ ที่ปีหนูที่ผ่านมาพาซิงเกิ้ลขึ้นชาร์ตอันดับ1ได้เพียบแถมดูเหมือนจะเป็นปีทองของ ยามาชิตะโทโมฮิสะ หนึ่งในสมาชิกของวงอีกด้วยเมื่อคุโรซากิภาพยนตร์ที่เจ้าตัวแสดงนำมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วเอเชียคาดว่าตลอดปีใหม่นี้ทั้ง2วงคงจะงัดความสามารถของสมาชิกแต่ละคนออกมาโชว์ให้เห็นมากขึ้นเรื่อยๆเพื่อเรียกคะแนนนิยมจากแฟนเพลงอีกแน่นอน

ปีใหม่นี้หวังว่าคอเพลงและคอละครเอเชี่ยนคงให้การติดตามสนับสนุนวงการบันเทิงเอเชียที่นับวันจะโตขึ้นเรื่อยๆอย่างนี้ต่อไปนะจ๊ะ

อาถรรพณ์นรกซานติก้า ที่ดินนี้มีตำนาน...เลือด!!!

จากที่ดินทำเลทองย่านเอกมัย เพียงชั่วข้ามคืนของวันแรกที่ย่างเข้าสู่ศักราชใหม่ปี 2552 กลับกลายเป็นสุสานของเหยื่อเพลิงนรก นำมาสู่การผูกโยงถึงความเชื่อของชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้กับ สุสานซานติก้าผับ ด้วยความหวาดผวา และบอกเล่าถึงเรื่องราวอาถรรพณ์ที่เกิดขึ้น รวมถึงลางร้ายบอกเหตุที่อาจจะเป็นสาเหตุที่นำมาสู่โศกนาฏกรรมครั้งนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook