ช้างสุรินทร์ตกใจพลุไฟ วิ่งตื่นพังเต้นท์ตลาดนัด

ช้างสุรินทร์ตกใจพลุไฟ วิ่งตื่นพังเต้นท์ตลาดนัด

ช้างสุรินทร์ตกใจพลุไฟ วิ่งตื่นพังเต้นท์ตลาดนัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (8 ธ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปู จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุ ช้างตกใจกลัวเสียงพลุไฟ เป็นเหตุทำให้วิ่งแตกตื่นฝ่าวงล้อมชนเต้นท์ บริเวณสนามฟุตบอลสมุทรปราการ ยูไนเต็ด ได้รับความเสียหาย

จุดเกิดเหตุเป็นตลาดนัดเด่นชัยคอนโด ซึ่งกำลังมีเต้นท์ขายของอยู่เป็นแผง ตรวจสอบพบว่าเต้นท์บางส่วนได้พังลงมา ข้าวของสินค้าเสียหายเป็นจำนวนมาก ไม่ไกลนักเจ้าหน้าที่พบ ช้างเพศเมีย อายุ 20 ปี ในสภาพตื่นตกใจและพยายามจะวิ่งหนีฝูงชน โดยมีควาญช้างคอยควบคุมเอาไว้อยู่ ทำให้ช้างเริ่มมีอาการสงบลง

นายสมกิต ศาลางาม อายุ 26 ปี ควาญช้างเชือกดังกล่าว เปิดเผยว่า ได้นำช้างมาจาก จ.สุรินทร์ พาเดินออกเร่ขายอาหารให้ช้างอยู่บริเวณดังกล่าว ก่อนเกิดเหตุได้พาเดินตามปกติ เห็นบริเวณจุดเกิดเหตุมีตลาดนัดและงานเลี้ยงสังสรรค์ของสมาคมชาวใต้ ใกล้กับสนามฟุตบอลสมุทรปราการ ยูไนเต็ด จึงได้พาช้างไปออกเร่ขายอาหาร

จนกระทั่งเวลาต่อมา มีการจุดพลุไฟจำนวนหลายนัดและเสียงดัง เป็นเหตุทำให้ช้างตกใจกลัวและวิ่งหนีข้ามถนน ตนที่นั่งอยู่บนคอช้างก็พลัดตกลงมา ช้างวิ่งตื่นพังเต้นท์และกระชากสายไฟของชาวบ้านเสียหาย ตนรีบวิ่งตามช้างไปและให้อ้อยที่นำมาขายให้ช้างกิน เพื่อควบคุมและทำให้สงบลง

อย่างไรก็ตาม หลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว นายสมกิต และช้างเชือกดังกล่าวเอาไว้ก่อน เนื่องจากทำลายทรัพย์สินชาวบ้านเสียหาย มูลค่ากว่าหลายหมื่นบาท และสั่งให้ควาญช้างนำช้างกลับไปที่ภูมิลำเนา เกรงว่าจะเกิดเหตุซ้ำรอยในครั้งต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook