ช็อก! คนร้ายบุกยิงรร.ในสหรัฐ สังหาร 27 ราย

ช็อก! คนร้ายบุกยิงรร.ในสหรัฐ สังหาร 27 ราย

ช็อก! คนร้ายบุกยิงรร.ในสหรัฐ สังหาร 27 ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุยิงปะทะกัน ที่ โรงเรียนประถมในสหรัฐ มีรายงานมีผู้เสียชีวิต 27 ราย 18 รายเป็นเด็ก นักเรียน ด้านโฆษกทำเนียบขาว เผย ประธานาธิบดี บารัค โอบาม่า ถึงกับช็อก

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุยิงปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่สหรัฐ กลับคนร้ายซึ่งยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นใครและจำนวนกี่รายในโรงเรียนแซนดี้ ฮุก โรงเรียนประถมฯ แห่งหนึ่งในมลรัฐคอนเนตทิคัต หลังจากการได้รับจากการแจ้งขอความช่วยเหลือจากโรงเรียนว่ามีกลุ่มคนไม่ทราบฝ่ายบุกเข้าโรงประชุมของโรงเรียนและมีเสียงปืนดังกว่าร้อยนัดออกมา จนต้องทำให้ทางการท้องถิ่นสหรัฐ ระดมเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายหลายร้อยนายพร้อมอาวุธครบมือเข้าไปโรงเรียนทันทีเพื่อเข้าระงับเหตุการณ์
ขณะเดียวกันก็สั่งปิดโรงเรียนอื่นๆที่อยู่ใกล้เคียง โดยในรายงานข่าวล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดโรงเรียนและทยอยพานักเรียนออกจากโรงเรียนได้เกือบหมดแล้ว โดยใช้กำลังตำรวจมอนนาโด ตำรวจท้องถิ่น จำนวนมากพร้อมอาวุธปืนครบมือ เฮลิคอปเตอร์บินตรวจ เข้าในพื้นที่และมีการยิงตอบโต้กันเป็นระยะ

เหตุการณ์ดงกล่าวสร้างความตกใจให้กับบรรดาเด็กๆนักเรียนและเจ้าหน้าที่ บุคลากรของโรงเรียนเป็นอย่างมาก เด็กๆหลายคนที่ทำการพาออกมาจากโรงเรียนได้ต่างร้องไห้และตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น ซึ่งซีเอ็นเอ็นรายงานจาการเปิดเผยของทางการท้องถิ่นสหรัฐว่า พบผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุแล้วล่าสุดที่ 27 รายโดย18รายเป็นเด็กนักเรียนของโรงเรียนดังกล่าวแต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่า คนร้ายกลุ่มดังกล่าวเป็นใครมีกี่คนและเสียชีวิตไปแล้วกี่คน
ด้าน เจย์ คาร์นี่ย์ โฆษกทำเนียบขาวสหรัฐได้แถลงว่า ประธานาธิบดี บารัค โอบาม่า ผู้นำสหรัฐได้ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยผู้นำสหรัฐตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและเสียใจกับครอบครัวของเด็กๆที่เสียชีวิตในที่เกิดเหตุเป็นอย่างมาก และได้สั่งการให้ฝ่ายความมั่นคงตรวจสอบเหตุดังกล่าวอย่างเร่งด่วนแล้ว

โดยโฆษกทำเนียบขาวย้ำว่าทางการจะทำทุกอย่างที่ให้การสนับสนุนกับเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นในบังคับใช้กฎหมายเพื่อเข้าระงับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook