ฮือฮา!! ฝักต้นลิ้นฟ้าประหลาดคล้ายหัวพญานาค แห่ตีเลขเด็ด

ฮือฮา!! ฝักต้นลิ้นฟ้าประหลาดคล้ายหัวพญานาค แห่ตีเลขเด็ด

ฮือฮา!! ฝักต้นลิ้นฟ้าประหลาดคล้ายหัวพญานาค แห่ตีเลขเด็ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 15 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้าน สองแควเหนือ ม.1 ต.นาแก้ว อ.เกาะคา จ.ลำปาง ว่า ชาวบ้านในหมู่บ้านแห่พากัน มาดูฝักของต้นลิ้นฟ้า ที่ออกช่อประหลาด คล้ายหัวพญานาค ซึ่งเกิดขึ้นที่บ้านของ นายจันทร์ ปากแคว อายุ 74 ปี บ้านเลขที่ 24 บ้านสองแควเหนือ ต.นาแก้ว อ.เกาะคา จ.ลำปาง ซึ่งบ้านเปิดร้านซ่อมจักรยาน และจักรยานยนต์ โดย นายจันทร์ ได้นำผู้สื่อข่าว ไปดูต้นลิ้นฟ้า หรือชาวบ้านทางภาคเหนือเรียกว่า ต้นมะลิดไม้ โดยอยู่ที่สวนข้างบ้าน จึงพบว่าฝักต้นลิ้นฟ้า เกิดรูปลักษณ์ที่แปลกประหลาดจริง

สำหรับต้นลิ้นฟ้า ลำต้นสูงกว่า 3 เมตร มียอดแตกกิ่งก้านสาขาออกไป แต่มีกิ่งก้านหนึ่ง ที่มียอดชูพุ่งออกมา แล้วที่ปลายยอดฝักเป็นหัวพญานาค โดยเป็นฝักสีเขียวออกมาสลับ จนดูคล้ายกับหัวพญานาค ซึ่งถือว่าแปลกประหลาดต่อผู้พบเห็นอย่างมาก และไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน ทั้งที่ในพื้นที่ อ.เกาะคา จ.ลำปาง แห่งนี้ มีชาวบ้านปลูกเป็นจำนวนมาก แต่ก็มาพบเพียงบ้านหลังนี้เท่านั้น


นายจันทร์ เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ต้นลิ้นฟ้า ต้นนี้ ปลูกมานานมากแล้ว จนโตขึ้นเรื่อย ๆ และได้ออกฝักที่แก่เต็มที่ มีลักษณะแบน ยาว สีเขียว ชาวบ้านมักมักนำไปเผา เพื่อรับประทานกับอาหารเมนูที่หลากหลาย โดยเฉพาะ ลาบ และหลู่ ซึ่งต้นนี้ ตนเองก็เก็บฝังที่แก่ไปรับประทานมาแล้วหลายรุ่น กระทั่งมีชาวบ้านที่เดินผ่านไปมาบริเวณถนนพบ ว่า บนยอดของต้นลิ้นฟ้า ต้นนี้ มีช่อคล้ายหัวพญานาคออกมา จึงสร้างความแตกตื่นให้ชาวบ้านเดินทางมาดูเป็นจำนวนมาก


"เดินทีนั้น ตนเองเตรียมที่จะตัดลิ้นฟ้า ต้นนี้ ไปทำเป็นเป็นโครงสร้างไม้กระท่อมกลางทุ่งนา แต่คงไม่ตัดแล้ว เนื่องจากพบช่อคล้ายหัวพญานาคออก และมีชาวบ้านเดินทางมากราบไหว้ ด้วยธูปเทียน และดอกไม้ ซึ่งชาวบ้านได้กราบไหว้ เพื่อขอโชค และตีเป็นเลขเด็ดกันไปต่าง ๆ นา ๆ โดยมีบางคน ถึงขั้นกับฝัน ว่า พญานาค ออกมาให้ชาวบ้านได้เห็น เพื่อให้โชค และให้ทุกคนหมั่นทำความดีไว้ให้มาก ๆ หากเกิดเพศภัยใด จะทำให้ทุกคนรอดพ้นจากภัยพิบัติต่าง ๆ กระทั่งมาพบว่า มีต้นลิ้นฟ้า ออกช่อมาคล้ายหัวพญานาค"

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ฮือฮา!! ฝักต้นลิ้นฟ้าประหลาดคล้ายหัวพญานาค แห่ตีเลขเด็ด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook