บังยีอัดฉีด1ล้านล้มลอดช่อง โก้ฟิตพร้อมลงสนาม

บังยีอัดฉีด1ล้านล้มลอดช่อง โก้ฟิตพร้อมลงสนาม

บังยีอัดฉีด1ล้านล้มลอดช่อง โก้ฟิตพร้อมลงสนาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เดินทางมาให้กำลังใจนักเตะถึงสนามฝึกซ้อม พร้อมลั่นอัดฉีด 1 ล้านเหมือนเดิมหากเก็บชัยชนะได้ ดัสกร ทองเหลา หายดีพร้อมลงบัญชาเกม โดยมี ธีรศิลป์ แดงดา ยืนหอกเป้าล่าตาข่าย

ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทยในการเตรียมสู้ศึกฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2012 รอบชิงชนะเลิศนัดแรกกับสิงคโปร์ ในวันพุธที่ 19 ธ.ค.นี้ ที่สนามจาลันเบซาร์ ประเทศสิงคโปร์ ล่าสุดช่วงค่ำวันนี้ (18 ธ.ค.) เมื่อเวลา 20.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น (เร็วกว่าไทย 1 ชม.) ทัพนักเตะทีมชาติไทยได้ลงทำการฝึกซ้อมครั้งสุดท้ายที่จาลัน เบซาร์ สเตเดี้ยม สังเวียนที่จะใช้ในการแข่งขันวันพรุ่งนี้

โดยการฝึกซ้อมวันนี้มีทางด้าน "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ ที่เพิ่งเดินทางมาถึงสิงคโปร์เมื่อช่วงเย็นก็ได้เดินทางมาให้กำลังใจนักเตะในการฝึกซ้อมด้วย พร้อมกันนี้ยังได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนที่ตามมาทำข่าวครั้งนี้ด้วยว่า

"สำหรับนัดชิงซูซูกิ คัพในครั้งนี้ถือว่ามีความสำคัญมากเราห่างหายกับคำว่าแชมป์มา 10 ปีด้วยกัน ครั้งนี้เราจึงตั้งเป้าที่จะต้องเอาแชมป์กลับมาให้ได้ และตนก็มั่นใจว่าเราจะทำได้ด้วย"

ในส่วนเรื่องของการรักษาความปลอดภัยในนัดชิงชนะเลิศ นายกสมาคมฟุตบอล เผยว่า

"เราเองไม่เป็นกังวลในเรื่องนี้มากนักเพราะเชื่อในระบบรักษาความปลอดภัยของเจ้าภาพอย่างสิงคโปร์ และอีกอย่างที่นี่ก็เชียร์บอลกันสนุกสนานไม่ได้รุนแรงเหมือนที่มาเลเซียในรอบที่ผ่านมา ส่วนเรื่องสนามหญ้าเทียมตนก็คิดว่าคงไม่ส่งผลกับการเล่นของนักเตะมากเพราะทุกคนก็เคยเล่นที่สนามหญ้าเทียมมาแล้ว"

สำหรับทีมงานผู้ตัดสินที่จะเป็นชาวญี่ปุ่นนั้น "บังยี" เผยว่า "เรื่องผู้ตัดสินยิ่งไม่น่าเป็นห่วงเลย เพราะมาถึงเกมนัดชิงผู้ตัดสินล้วนเป็นระดับมืออาชีพและเป็นแถวหน้าของเอเชียทั้งนั้น เชื่อว่าการตัดสินในวันพรุ่งนี้โปร่งใสแน่นอน"

สุดท้าย "บังยี" ได้เผยถึงเงินรางวัลอัดฉีดสำหรับทีมชาติไทย ว่า "เรื่องของเงินอัดฉีดก็เหมือนที่ผ่านๆ มาคือเรามีให้อยู่แล้วถ้าหากชนะได้ก็นัดล่ะ 1 ล้านบาท ดังนั้นเรื่องนี้ไม่ต้องเป็นห่วง"

ในส่วนของการฝึกซ้อมวันนี้ทีมชาติไทยได้รับข่าวดีเมื่อ ดัสกร ทองเหลา เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่งที่ได้รับบาดเจ็บก่อนนหน้านี้ล่าสุดอาการดีขึ้นแล้วและสามารถลงฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้ คาดว่าจะสามารถลงบัญชาเกมในแดนกลางได้อย่างแน่นอน"

สำหรับ 11 ผู้เล่นตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนามประกอบไปด้วย กวิน ธรรมสัจจานันท์ เป็นผู้รักษาประตู แผงหลัง 4 คน จากขวาไปซ้าย ปิยะพล บรรเทา,ภานุพงศ์ วงศ์ษา,ชลทิตย์ จันทคาม และ อนุชา กิจพงษ์ศรี

กองกลางนำโดย ดัสกร ทองเหลา,อดุล หละโสะ และ พิชิตพงษ์ เฉยฉิว โดยตัวทำเกมริมเส้น 2 ฝั่งเป็น จักรพันธ์ พรใส กับ ธีราทร บุญมาทัน และหักหอกตัวเป้า ธีรศิลป์ แดงดา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook